TOP 10 ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong năm 2019
Trang chủ / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / TOP 10 ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong năm 2019

TOP 10 ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong năm 2019

Lựa chọn được ngành học đang thiếu nhu cầu nguồn nhân lực chính là yếu tố then chốt giúp tân sinh viên tránh được nỗi ám ảnh ​“Tốt nghiệp là thất nghiệp”.

TOP 10 ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong năm 2019

TOP 10 ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong năm 2019

Theo những con số thống kê mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, hiện nay cả nước có khoảng 200.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp đa số những sinh viên này đều đến từ những ngành nghề được cho là “khát nhân lực” chỉ 4 – 5 năm trước đó.

Nhằm giúp thí sinh chủ động hơn trong việc chọn ngành đưa ra phương án chọn ngành chọn trường đúng đắn cho mình, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã tổng hợp danh sách 10 ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong năm 2019.

TOP 10 ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong năm 2019

  • Ngành Sư phạm

Cả nước hiện có hơn 35.000 giáo viên và khoảng 10.000 sinh viên sư phạm sắp ra trường có nguy cơ thất nghiệp. Dự báo, năm 2020 có khoảng 70.000 cử nhân sư phạm thất nghiệp được phân bổ ở tất cả các bậc học, đây được xem là con số đáng báo động cho những thí sinh có mong muốn theo học ngành Sư phạm năm 2019.

  • Ngành Kế toán – kiểm toán

Kế toán, kiểm toán là ngành đang dư thừa lao động và được dự báo vẫn tiếp tục dư thừa trong những năm tiếp theo. Để có được một công việc trong ngành Kế toán ứng viên phải đáp ứng được tỷ lệ chọi 1/90.

  • Ngành Tài chính – Ngân hàng

Số lượng tân cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng ra trường không tìm được việc làm tiếp tục tăng nhanh, dự báo trong thời gian tới, vấn đề tìm việc làm của sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng này sẽ khá khó khăn và nguy cơ thất nghiệp vẫn là rất cao.

  • Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh Quản trị kinh doanh có số lượng hồ sơ đăng ký của thí sinh tương đối cao so với các ngành học khác, nhưng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp không nhiều, chính điều này đã khiến cho số lượng tân sinh viên Quản trị kinh doanh thất nghiệp tương đối lớn.

  • Ngành công nghệ môi trường
  • Ngành Lịch sử
  • Ngành tâm lý học
  • Ngành Công nghệ sinh học
  • Ngành sân khấu điện ảnh
  • Ngành kỹ sư xây dựng

Xem thêm: Dự báo 6 ngành nghề có mức thu nhập cao nhất ở Việt Nam năm 2019

Học Y Dược để không lo thất nghiệp trong những năm tới

Học Y Dược để không lo thất nghiệp trong những năm tới

Học ngành nào không lo thất nghiệp trong những năm tới?

Ngành Y Dược hiện đang là một ngành rất cần nhân lực dù là về bất cứ một chuyên ngành nào như nhân viên công tác Y tế, Bác sĩ, Dược sĩ,…Hiện nay trong xã hội xuất hiện một thực tế đáng báo động chính là số lượng bệnh nhân tại các Bệnh viện, Phòng khám,…đang ngày một gia tăng trong khi số lượng nhân viên Y tế vẫn không đủ để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng. Từ đó có thể thấy rằng, dù tấm bằng của bạn cầm trên tay là bằng Cao đẳng Y Dược hay Đại học Y Dược của thì vẫn có thể kiếm cho mình một công việc ổn định và có mức thu nhập cao.

Theo những con số thống kê mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội –  Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp thì tính đến năm 2020 số lượng nguồn nhân lực ngành Y tế phải gấp đôi thời điểm hiện tại thì mới đủ đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Đây cũng chính là lý do vì sao điểm Xét tuyển hệ Đại học ở các Trường Đại học Y Dược hàng đầu trên cả nước luôn ở mức cao chót vót và năm sau luôn cao hơn năm trước, số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển ngành Y Dược luôn ở top đầu.

Đối với những thí sinh có đam mê với ngành Y Dược thì có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2019 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Năm 2019 Nhà Trường vẫn giữ nguyên điều kiện xét tuyển như năm 2018 là xét tuyển những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, với điều kiện này sinh viên có thể dễ dàng theo học tại Trường mà không phải chịu quá nhiều áp lực thi cử.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh 5 mã ngành

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh 5 mã ngành

Năm 2019, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh 5 mã ngành sau nhằm đáp ứng được nhu cầu của xã hội:

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2019 bằng một trong 3 cách sau:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Cách 2: Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tuyến online tại đây:

Cách 3: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Cơ hội hấp dẫn cho các Điều dưỡng viên học tập và làm việc tại CHLB Đức

Cục Quản lý lao động ngoại nước (Bộ LĐTB&XH) mới đây đã thông tin về dự án tuyển chọn, đào tạo, đưa 160 ứng viên Việt Nam sang Đức để học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa (Chăm sóc người già, người bệnh, trẻ em...)