Những ngành học thu hút được nhiều thí sinh trong mùa tuyển sinh 2019
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Những ngành học thu hút được nhiều thí sinh trong mùa tuyển sinh 2019

Những ngành học thu hút được nhiều thí sinh trong mùa tuyển sinh 2019

Theo xu hướng chọn ngành nghề của giới trẻ và nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội, những ngành học sau đang thu hút được đông đảo thí sinh thể hiện qua mức điểm sàn tuyển sinh 2019.

Những ngành học thu hút được nhiều thí sinh trong mùa tuyển sinh 2019

Những ngành học thu hút được nhiều thí sinh trong mùa tuyển sinh 2019

Năm 2019 bên cạnh các ngành thuộc nhóm ngành khoa học sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và nhóm ngành sư phạm thì các nhóm ngành có gắn với công nghệ kỹ thuật có mức điểm sàn cũng tăng cao. Điều này phù hợp với xu hướng chọn ngành nghề của thí sinh và nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội.

Nhóm ngành có gắn với công nghệ kỹ thuật

Theo thống kê của Trung tâm dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM thì nhu cầu nhân lực nhóm ngành kỹ thuật công nghệ chiếm 35%, nhóm ngành kinh tế, tài chính, quản trị chiếm 33%, nhóm ngành dịch vụ và các ngành còn lại chiếm 32%.

Từ tình hình thực tế nhu cầu về nguồn nhân lực và sự chọn lựa của thí sinh trong những năm qua chứng tỏ nhiều ngành học trong nhóm ngành kỹ thuật công nghệ và gắn với quốc tế đang được chú ý.

Chẳng hạn, ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng rất cần nhân lực và đều là nhân lực chất lượng cao.

Những ngành liên quan đến quốc tế cũng tương tự, quá trình hội nhập mạnh mẽ cần nhiều nhân lực có ngoại ngữ, am hiểu công nghệ và luật pháp quốc tế. Sinh viên học những ngành này sau khi tốt nghiệp để có việc làm ngay cần trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm…

Ngành kinh doanh quốc tế tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng có điểm sàn 26, tại Trường ĐH Mở TP.HCM với 18 điểm. Tại Trường ĐH Sài Gòn, ngành này có điểm sàn 17 điểm, cao hơn 2 điểm so với một số ngành khác.

Tại Trường ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM, ngành luật quốc tế có mức điểm sàn năm nay lên đến 19 điểm, ngành quan hệ quốc tế cũng có mức điểm sàn lên đến 18 điểm.

Những ngành học mới thu hút được nhiều thí sinh

Những ngành học mới mở như Robotics và trí tuệ nhân tạo, logistics và quản lý chuỗi cung ứng… cũng là những ngành thu hút được sự quan tâm của đông đảo thí sinh. Chẳng hạn như tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM, ngành robotics và trí tuệ nhân tạo có điểm sàn xét tuyển lên đến 24, các ngành ô tô, công nghệ thông tin 21 điểm (đại trà), 20 điểm (chất lượng cao).

Theo thông tin tại Trường ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM hay Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng, ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng có mức điểm sàn xét tuyển là 17, cao hơn so với nhiều ngành học truyền thống khác ở khối quản trị, tài chính, truyền thông.

Nhóm ngành sức khỏe

Nhóm ngành sức khỏe vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo thí sinh trong các mùa tuyển sinh. Năm 2019 cũng là năm Bộ GD&ĐT đưa ra điểm sàn chung cho các trường đại học đào tạo nhóm ngành sức khỏe.

Cụ thể, mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển các ngành Y khoa và Răng hàm mặt năm 2019 là 21 điểm.

Điểm sàn ngành Y học cổ truyền, ngành Dược là 20 điểm.

Điểm sàn các ngành Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng là 18 điểm.

Đối với hệ cao đẳng, thí sinh chỉ cần đảm bảo điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thực hành

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thực hành

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, năm 2019 trường tuyển sinh cao đẳng chính quy theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Các ngành đào tạo của trường gồm có: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng.

Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đường link sau: https://yduochn.com.vn/dang-ky-truc-tuyen

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

3.5 13 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …