4 lưu ý thí sinh cần cân nhắc lựa chọn trước Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / 4 lưu ý thí sinh cần cân nhắc lựa chọn trước Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

4 lưu ý thí sinh cần cân nhắc lựa chọn trước Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 được xem là kỳ thi vô cùng quan trọng, trước cánh cửa quan trọng này thí sinh ngoài việc ôn tập thật kỹ cũng cân nhắc lựa chọn ngành nghề sao cho phù hợp.

4 lưu ý thí sinh cần cân nhắc lựa chọn trước Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

4 lưu ý thí sinh cần cân nhắc lựa chọn trước Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

4 lưu ý thí sinh cần cân nhắc lựa chọn trước Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Dưới đây là 4 lưu ý thí sinh cần cân nhắc lựa chọn trước Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp:

  • Phải tìm hiểu kỹ thông tin

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đang đến rất gần vì thế thí sinh cần phải tìm hiểu thông tin tuyển sinh, quy chế, ngành đào tạo, cơ sở đào tạo, cơ hội việc làm, định hướng phát triển kinh tế xã hội của đất nước…ngay từ bây giờ để xác định ngành học, khối ngành có tiềm năng phát triển và có nhu cầu nguồn nhân lực lớn trong tương lai. Sau khi đã tìm được ngành học mình yếu thích, các thí sinh cần lựa chọn tiếp cận những thông tin qua các chương trình tư vấn tuyển sinh qua các kênh thông tin đại chúng, qua các kênh điện tử của trường để xem phương án tuyển sinh như thế nào (thi tuyển, xét tuyển, tổ hợp môn xét tuyển …). Sau khi có thông tin về tổ hợp môn xét tuyển, các em tập trung học tốt các môn sẽ đăng ký và tiến hành đăng ký môn thi trong kỳ thi THPT. Khi đã xác định được ngành học, khối thi các thí sinh mới có thể tập trung học tập và thi đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT và có điểm xét tuyển cao nhất, các em không phải học dàn trải, thi quá nhiều môn …

  • Cân nhắc trước khi đăng ký và có tính đến lượng hồ sơ ảo

Điều lưu ý thứ 2 cũng vô cùng quan trọng đó là trước khi đăng ký xét tuyển các thí sinh cũng nên quan tâm đến tỷ lệ chọi của các trường và các ngành mà mình định đăng ký theo học để cân nhắc đăng ký số lượng nguyện vọng xét tuyển cho phù hợp.

Học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2019

Học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2019

  • Dành sự quan tâm đến các ngành mới

Tiến sĩ Giáo dục Lương Thị Tâm Uyên giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, các ngành học mới đều là những ngành học mang đến nhiều cơ hội việc làm cũng như có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai, chính vì thế tìm hiểu những ngành học mới là điều mà thí sinh nên làm.

Đối với chương trình đào tạo ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, ngay từ mùa tuyển sinh năm 2018 Nhà Trường đã tuyển sinh thêm hai ngành mới là Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng bên cạnh ba mã ngành truyền thống gồm: Cao đẳng Dược hệ chính quy, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng. Năm 2019, Nhà Trường tiếp tục tuyển sinh 5 mã ngành này để bổ sung nguồn nhân lực ngành Y Dược.

Thí sinh có nhu cầu học tại Trường cần đáp ứng được điều kiện là đã có bằng tốt nghiệp THPT (đối với hệ Cao đẳng Y Dược chính quy) và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo mẫu sau:

  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2019: 02 bản photo công chứng.
  • Học bạ trung học phổ thông: 02 bản photo công chứng.
  • Giấy khai sinh: 01 bản sao .
  • 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  • 2 phong bì: ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận.
  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có): 01 bản photo công chứng.

Mọi thông tin thí sinh có thể liên hệ về Trường theo địa chỉ: Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 0886.212.212 – 0996.212.212.

  • Không chọn nghề theo đám đông

Ngoài ra các em cần lưu ý khi chọn ngành, nghề (không thể tùy tiện chọn theo đám đông, theo phong trào …) mà phải tham khảo ý kiến người lớn, thu thập thông tin từ nhiều nguồn và có quan tâm đến tình hình hội nhập, phát triển của đất nước. Chi phí trong quá trình học tập cũng là một vấn đề các em phải lưu ý đến khả năng tài chính của bản thân trong suốt thời gian học cũng như những chi phí khác.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913