Sẽ giữ ổn định Kỳ thi THPT Quốc gia từ nay đến năm 2023
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Sẽ giữ ổn định Kỳ thi THPT Quốc gia từ nay đến năm 2023

Sẽ giữ ổn định Kỳ thi THPT Quốc gia từ nay đến năm 2023

Phương thức tổ chức kỳ thi quốc gia sẽ được tiếp tục giữ ổn định đến khi áp dụng đầy đủ chương trình giáo dục phổ thông mới (từ năm 2019 đến 2023).

Sẽ giữ ổn định Kỳ thi THPT Quốc gia từ nay đến năm 2023

Sẽ giữ ổn định Kỳ thi THPT Quốc gia từ nay đến năm 2023

Sẽ giữ ổn định Kỳ thi THPT Quốc gia từ nay đến năm 2023

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp trong báo cáo ngày 20/9/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia trong đó có nêu định hướng, giải pháp tổ chức thi những năm tới.

Cụ thể, ngày 08/8/2018, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 104/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018. Tại Nghị quyết này, Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục lấy ý kiến nhân dân, các chuyên gia, nhà khoa học về dự án Luật, nhất là việc tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia…

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sơ kết, đánh giá việc tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển sinh vào đại học, cao đẳng nhằm phát huy những ưu điểm của kỳ thi trong những năm qua và tiếp tục hoàn thiện trong những năm tới.

Trên cơ sở đó, phương thức tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia sẽ được tiếp tục giữ ổn định đến khi áp dụng đầy đủ chương trình giáo dục phổ thông mới (từ năm 2019 đến năm 2023) theo tinh thần Nghị quyết 63/2018/QH14.

Theo đó, kỳ thi sẽ được giữ ổn định với các nội dung cơ bản như sau:

  • Về nội dung thi, đề thi: Tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
  • Về các bài thi, môn thi: Trong các năm 2019, 2020 việc tổ chức các bài thi được giữ ổn định như năm 2017; từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế từng bước phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể thí điểm tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Cùng với việc hoàn thiện kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xây dựng và công bố định hướng đổi mới thi,xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng phù hợp với chương trình sách giáo khoa phổ thông mới theo hướng tăng cường phân cấp cho các địa phương và tăng quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học trong tuyển sinh.

Sẽ thay đổi việc coi thi và chấm thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Sẽ thay đổi việc coi thi và chấm thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Sẽ thay đổi việc coi thi và chấm thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được thì trong thời gian tới Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có những điều chỉnh mang tính kỹ thuật, nhằm phát hiện sai phạm, tiêu cực. Như trong kỳ thi vừa qua, phát hiện tiêu cực là do có sự điều chỉnh giấy niêm phong túi đựng bài thi.

Đề cập những giải pháp để khắc phục lỗ hổng trong quá trình tổ chức thi và chấm thi ở một số nơi nhằm có một kỳ thi nghiêm túc và đảm bảo chất lượng, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, về phương thức tổ chức thi, Bộ GD-ĐT báo cáo Chính phủ đồng ý giữ ổn định phương thức thi này cho đến năm 2020, những năm tiếp theo trên tinh thần kế thừa kết quả phương án thi các năm trước và khắc phục tồn tại năm nay.

Để khắc phục những tồn tại của kỳ thi năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ bổ sung nâng cao chất lượng ngân hàng câu hỏi theo hướng phong phú hơn, chất lượng, chuẩn hóa, bảo đảm có dữ liệu, cơ sở để ra kỳ thi phù hợp, đạt mục tiêu đề ra. Hoàn thiện quy chế, khắc phục những điểm hạn chế về kỹ thuật, làm sao tạo rào cản kỹ thuật chặt chẽ, không có sơ hở, có cơ chế kiểm soát, để cho những người có nghề về CNTT, nếu có ý gian lận cũng khó thực hiện. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý, đặc biệt là công tác thanh tra, kiểm tra. Phối hợp chặt chẽ giữa trường ĐH, CĐ với các Sở để có kỳ thi chất lượng. Tăng cường công tác tập huấn cho giáo viên, giảng viên coi thi, chấm thi.

Đặc biệt, để đảm bảo khách quan, chống gian lận thi cử thì chấm thi cũng có sự điều chỉnh, làm sao để giáo viên không chấm thi học sinh của tỉnh mình, giảng viên đại học địa phương cũng vậy, không coi thi, chấm thi ở địa phương mình. Trong công tác phối hợp sẽ là phối hợp chặt chẽ giữa ban chỉ đạo Trung ương và địa phương để chỉ đạo kỳ thi.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913