Chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức tuyển sinh Học viện Quân Y năm 2018
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức tuyển sinh Học viện Quân Y năm 2018

Chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức tuyển sinh Học viện Quân Y năm 2018

Học viện Quân Y công bố chỉ tiêu tuyển sinh cũng như phương thức tuyển sinh năm 2018 để các thí sinh có thể nắm được và thuận tiện trong quá trình xét tuyển.

Chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức tuyển sinh Học viện Quân Y năm 2018

Chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức tuyển sinh Học viện Quân Y năm 2018

Chỉ tiêu tuyển sinh Học viện Quân Y năm 2018

Theo thống kê mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp thì năm 2018, Học viện Quân Y tuyển sinh 260 chỉ tiêu vào các ngành đào tạo đại học Quân sự. Nhà Trường xét tuyển vào ngành Y đa khoa hệ Quân sự với các thí sinh đã qua sơ tuyển có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Ngoài ra, thí sinh cần phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng một vào Trường, đồng thời nhà Trường sẽ xét tuyển điểm thi dự vào kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia trong năm 2018 của thí sinh. Đối với những thí sinh có mong muốn học hệ dân sự tại Trường, phải đăng ký xét tuyển vào hệ Dân sự nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học viện Quân Y tuyển sinh 260 chỉ tiêu vào các ngành đào tạo đại học Quân sự

Học viện Quân Y tuyển sinh 260 chỉ tiêu vào các ngành đào tạo đại học Quân sự

Phương thức tuyển sinh Học viện Quân Y năm 2018

Năm 2018, Học viện Quân Y Xét tuyển các thí sinh dựa trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ quân sự của Trường, cần phải làm hồ sơ sơ tuyển và  nộp tại Ban chỉ huy Quân sự quận/huyện/thị xã nơi mình cư trú (sẽ được hướng dẫn cụ thể khi đến làm sơ tuyển) thời gian từ 1/3 đến 25/4/2018 thì mới đủ điều kiện xét tuyển vào Trường.

Thí sinh cần đảm bảo được các điều kiện về tiêu chuẩn sức khỏe đối với thí sinh thi hệ Quân đội, cụ thể như sau:

  • Thí sinh là nam: cao 1,63m trở lên; nặng 50kg trở lên, vòng ngực trung bình từ 81cm trở lên.
  • Thí sinh là nữ: cao 1,54m trở lên; nặng 48kg trở lên.
  • Đối với những thí sinh bị cận thị hoặc viễn thị không quá 3 đi-ốp, kiểm tra thị lực qua kính đạt mắt phải 10/10, tổng thị lực 2 mắt đạt 19/10.
  • Yêu cầu về tuổi đời của thí sinh: Thanh niên ngoài Quân đội từ 17 đến 21 tuổi; Quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ từ 18 đến 23 tuổi.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào Hệ Dân sự không cần sơ tuyển như hệ Quân sự. Nhưng thí sinh vẫn phải đảm bảo có đủ điều kiện theo học ngành Y Dược tại Học viện Quân Y.

Thí sinh có thể đăng ký học hệ dân sự tại Học viện Quân Y

Thí sinh có thể đăng ký học hệ dân sự tại Học viện Quân Y

Xác định ưu tiên xét tuyển Học viện Quân Y năm 2018

Nhà Trường tiến hành xét tuyển các thí sinh với mức điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Trong trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

  • Tiêu chí 1: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp Toán, Lý, Hóa thì thí sinh có điểm môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển; xét tuyển theo tổ hợp Toán, Hóa, Sinh có điểm môn Sinh cao hơn sẽ trúng tuyển.
  • Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp Toán, Lý, Hóa thì thí sinh có điểm môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển; xét tuyển theo tổ hợp Toán, Hóa, Sinh có điểm môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.
  • Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp Toán, Lý, Hóa thì thí sinh có điểm môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển; xét tuyển theo tổ hợp Toán, Hóa, Sinh có điểm môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển.
  • Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh báo cáo Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược

Đối với những thí sinh có mong muốn theo học ngành Y Dược nhưng không trúng tuyển Học viện Quân Y có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy (Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng) tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Năm 2018, Nhà Trường tiếp tục tuyển sinh ngành Dược, ngành Điều dưỡng,…trình độ Cao đẳng với điều kiện xét tuyển thẳng các thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT, với điều kiện xét tuyển đơn giản như vậy các thí sinh có cơ hội rất lớn để trở thành sinh viên của Nhà Trường. Thí sinh có nhu cầu học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể gửi hồ sơ về Trường theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913