Những lỗi sai thường gặp trong quá trình làm hồ sơ thi THPT Quốc gia năm 2018
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Những lỗi sai thường gặp trong quá trình làm hồ sơ thi THPT Quốc gia năm 2018

Những lỗi sai thường gặp trong quá trình làm hồ sơ thi THPT Quốc gia năm 2018

Phòng tránh được những lỗi sai trong quá trình đăng ký dự thi sẽ giúp các thí sinh không phải làm lại hồ sơ và tránh được những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Những lỗi sai thường gặp trong quá trình làm hồ sơ thi THPT Quốc gia năm 2018

Những lỗi sai thường gặp trong quá trình làm hồ sơ thi THPT Quốc gia năm 2018

Làm thế nào để không phải làm lại hồ sơ dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và điền hồ sơ ĐKDT THPT Quốc gia 2018 như thế nào là chính xác là điều được rất nhiều thí sinh quan tâm trong thời điểm hiện tại. Để giúp các thí sinh hạn chế được các sai sót trên, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đã tổng hợp những lỗi sai thường gặp để các thí sinh có thể chủ động phòng tránh.

Những lỗi sai thường gặp trong quá trình làm hồ sơ thi THPT Quốc gia năm 2018

  • Lỗi sai về điền sai mã ngành dự tuyển

Mã ngành đăng ký xét tuyển Đại học năm 2018 thay đổi so với năm trước: 2 ký tự bắt đầu của mã ngành năm trước là 52, năm nay được thay bằng 7 nên các thí sinh cần lưu ý đến điểm này. Có rất nhiều thí sinh xem điểm chuẩn của các trường năm 2017 để quyết định đăng ký dự thi và lấy luôn mã ngành đó để điền vào phiếu đăng ký xét tuyển dẫn đến làm sai hồ sơ.

Khi làm hồ sơ tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, khi điền phiếu Đăng ký dự thi THPTQG và xét tuyển ĐH, CĐ, TC mục 21 thí sinh nếu xét tuyển vào các trường đại học thì bắt buộc phải ghi mã ngành, mã trường Đại học mà mình muốn xét tuyển. Thí sinh có thể vào trang chủ của Trường để xem mã ngành cũng như mã trường để có thể điền phiếu đăng ký xét tuyển cho đúng

Thí sinh cần điền số điện thoại và Email hoặc email chính xác

Thí sinh cần điền số điện thoại và Email hoặc email chính xác

  • Không điền số điện thoại và Email hoặc email không chính xác

Trong mục số 7 của phiếu ĐKDT, yêu cầu thí sinh phải điền số điện thoại, Email, các thí sinh cần điền thật chính xác hai mục này để hệ thống sẽ gửi mã xác nhận bảo mật thông tin cho các thí sinh được chính xác. Đặc biệt đối với những bạn học sinh có yêu cầu điều chỉnh đăng ký xét tuyển tuyển sinh trực tuyến, cần đăng ký số điện thoại di động cá nhân của mình để được cấp mật khẩu sử dụng một lần (OTP) qua tin nhắn đảm bảo cho sự bảo mật khi đăng ký xét tuyển trực tuyến.

  • Điền sai các loại mã

Trong hồ sơ dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 học sinh sẽ điền các loại mã bao gồm mã Sở giáo dục, mã cụm thi, mã tỉnh, huyện, xã cũng như mã trường THPT. Các thí sinh có thể hỏi trực tiếp các giáo viên chủ nhiệm hoặc truy cập vào cổng thông tin tuyển sinh để tìm các mã này cho chính xác.

Trong mục 5: Hộ khẩu thường trú: mã tỉnh, mã huyện, mã xã. Các em lưu ý những thí sinh không thuộc xã khó khăn thì không phải điền mã xã.

  • Điền sai khu vực tuyển sinh

Trong mục khu vực tuyển sinh học sinh cần lưu ý chọn chính xác khu vực tuyển sinh của mình theo quy chế mới nhất của năm 2018, năm trước nhiều bạn từ đỗ thành trượt do điền sai thông tin này.

  • Lưu giữ tài khoản đăng nhập phần mềm quản lý thi

Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi, mật khẩu và tài khoản này sẽ không được cấp lại vì thế các thí sinh cần lưu giữ thật cẩn thận. Rất nhiều thí sinh không lưu lại và bị mất tài khoản không đăng nhập được vào hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xem những thông tin quan trọng.

Thí sinh cần lưu lại tài khoản và mật khẩu của mình

Thí sinh cần lưu lại tài khoản và mật khẩu của mình

  • Điền sai đối tượng ưu tiên

Mục 16 trong phiếu đăng ký dự thi chính là mục đối tượng ưu tiên, các thí sinh cần xác định chính xác đối tượng này để được hưởng mức điểm ưu tiên tương xứng và không bị hủy kết quả điểm thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được, đã giúp các thí sinh có thêm thông tin để hạn chế những sai sót trong quá trình đăng ký dự thi.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913