Số lượng cử nhân Đại học thất nghiệp tăng lên nhanh chóng trong năm 2017
Home / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Số lượng cử nhân Đại học thất nghiệp tăng lên nhanh chóng trong năm 2017

Số lượng cử nhân Đại học thất nghiệp tăng lên nhanh chóng trong năm 2017

Theo thống kê tỷ lệ thanh niên thất nghiệp giảm nhẹ, tuy nhiên tỷ lệ thất nghiệp ở nhóm có trình độ đại học và trên đại học lại tăng so với quý II năm 2017.

Số lượng cử nhân Đại học thất nghiệp tăng lên nhanh chóng trong năm 2017

Số lượng cử nhân Đại học thất nghiệp tăng lên nhanh chóng trong năm 2017

Thí sinh yêu thích và mong muốn thử sức trong lĩnh vực Dược phẩm có thể nộp hồ sơ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017 về địa chỉ: Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được ở Bản tin thị trường lao động Việt Nam – số 15, Quý III năm 2017 mà Bộ LĐTBXH vừa công bố, số lượng cử nhân Đại học thất nghiệp tăng nhanh chóng, số người thất nghiệp có trình độ “đại học trở lên” là 237 nghìn người, tăng 53,9 nghìn người so với quý II/2017. Tỷ lệ thất nghiệp của nhóm này là 4,51% (quý trước là 3,63%). Số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp các trường Cao đẳng thất nghiệp cũng tăng lên rất nhiều. Điều này lại rấy lên một hồi chuông cảnh tỉnh đối với các thí sinh trong quá trình chọn ngành chọn nghề trước thềm Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến số lượng cử nhân Đại học, Cao đẳng thất nghiệp, theo phân tích của Dược sĩ Đặng Nam Anh giảng viên lớp chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, sinh viên Việt Nam là giỏi nhưng họ chưa biết cách tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh khi xin việc trong mắt các nhà tuyển dụng, đây cũng chính là nguyên nhân khiến một số sinh viên theo học những ngành HOT hiện nay cũng vẫn không tìm kiếm được việc làm.

Thất nghiệp được coi là vấn nạn của xã hội

Thất nghiệp được coi là vấn nạn của xã hội

Một nguyên nhân nữa chính là việc “phổ cập” ĐH đã khiến bằng cử nhân không còn là của hiếm, cộng với tâm lý sính bằng cấp vẫn ăn sâu và tiềm thức của nhiều người khiến cho tình trạng thất nghiệp ngày càng tăng cao như hiện nay. PGS Trần Xuân Nhĩ- nguyên Thứ trưởng Bộ GDĐT cho rằng sinh viên sau khi tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng thất nghiệp là sự lãng phí về thời gian và tuổi trẻ, vì thế các thí sinh cần lựa chọn thật kỹ ngành học cũng như trường để theo học.

Học ngành Y Dược để có cơ hội việc làm rộng mở

Tiến sĩ, Bác sĩ Mai Mạnh Tuấn hiện đang công tác tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, tại Việt Nam yêu cầu tăng cường nguồn nhân lực để chăm sóc sức khỏe cộng đồng ngày một tăng cao. Số lượng Điều dưỡng viên, Dược sĩ,…phải tăng lên nhanh chóng thì mới đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội. Đây cũng chính là tiền đề to lớn để ngành Dược hay các ngành khác trong nhóm ngành Y Dược phát triển, mở rộng cơ hội việc làm nhất là trong khoảng thời gian 10 năm tới đây. Theo thống kê, số lượng nhân viên Y tế phải tăng khoảng 40% thì mới đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội, theo học Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược chính quy,…trong thời điểm hiện tại là sự lựa chọn hợp lý cho các thí sinh.

Học ngành Y Dược không lo thất nghiệp

Học ngành Y Dược không lo thất nghiệp

Đối với những bạn thí sinh đã có bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học thì có thể lựa chọn một con đường ngắn hơn để nhanh chóng trở thành một nhân viên Y tế giỏi, có chuyên môn cũng như có kỹ năng tay nghề thực sự, đó chính là theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội ngoài giờ hành chính tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – một trong những ngôi trường chuyên đào tạo Cao đẳng Y Dược hàng đầu hiện nay.

Điều kiện Xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Đối với hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo 5 mã ngành bao gồm: Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh, Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm Y học, Văn bằng 2 Cao đẳng Vật lý trị liệu với thời gian học chuyển đổi kéo dài từ 18 đến 20 tháng tùy thuộc vào từng đối tượng người học cụ thể.

Để có thể tham gia Xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thí sinh cần đáp ứng được điều kiện là đã có bằng tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ở một chuyên ngành bất kỳ. Với điều kiện hết sức đơn giản như trên là bạn đã có thể theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tại Trường.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur 

Thời gian học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là 18 đến 20 tháng, thời gian cụ thể như sau:

  • Thời gian đào tạo chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược là 18 tháng: Áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng nhóm ngành Sức khỏe như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm
  • Thời gian đào tạo chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược là 20 tháng: Áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng ngoài nhóm ngành sức khỏe như Cao đẳng Sư phạm, Công nghệ thông tin, Kế toán….

Hồ sơ đăng ký tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội bao gồm các giấy tờ quan trọng sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược.
  • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm Cao đẳng/Đại học trở lên (02 bản pho to có công chứng)
  • Giấy khai sinh (02 bản sao có xác nhận của UBND xã phường nơi cư trú) + 04 ảnh 3×4
  • Học bạ THPT (02 bản photo có công chứng)
  • Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ và số điện thoại thí sinh để Nhà trường liên hệ khi cần.

Thí sinh yêu thích và mong muốn thử sức trong lĩnh vực Y Dược có thể nộp hồ sơ học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2018 về địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913