Những điều thí sinh cần lưu ý để làm tốt bài thi môn Giáo dục công dân năm 2018
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Những điều thí sinh cần lưu ý để làm tốt bài thi môn Giáo dục công dân năm 2018

Những điều thí sinh cần lưu ý để làm tốt bài thi môn Giáo dục công dân năm 2018

Những điều thí sinh cần lưu ý để làm tốt bài thi môn Giáo dục công dân năm 2018 sẽ được các thầy cô bật mí dưới đây, mời các thầy cô và các học sinh tham khảo.

Những điều thí sinh cần lưu ý để làm tốt bài thi môn Giáo dục công dân năm 2018

Những điều thí sinh cần lưu ý để làm tốt bài thi môn Giáo dục công dân năm 2018

Để giúp các thí sinh ôn tập tốt nhất môn Giáo dục công dân chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2018, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp những phân tích đề thi tham khảo môn Giáo dục công dân, kỳ thi THPT quốc gia 2018, qua đó đưa ra những lời khuyên hữu ích cho học sinh trong ôn tập, làm bài thi, mời các thí sinh cùng các thầy cô tham khảo.

Những kiến thức, kĩ năng cần thiết đều có trong đề

Theo đánh giá chung của các giáo viên môn Giáo dục công dân đang công tác tại Trường THPT chuyên Hùng Vương, đề thi tham khảo môn Giáo dục công dân chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 bao gồm kiến thức cả lớp 11 và lớp 12. Trong đó có 8 câu hỏi thuộc chương trình lớp 11 và 32 câu hỏi thuộc chương trình lớp 12.

Về cấu trúc đề thi thử môn Giáo dục công dân chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018, đề có 21 câu ở mức độ dễ, cơ bản; 8 câu ở mức độ vận dụng và 11 câu vận dụng cao. Tất cả các câu hỏi trong đề thi đều đảm bảo tính chính xác khoa học và có nội dung nằm ở phần chung của chương trình lớp 11 và 12 hệ THPT hiện hành, không chứa các nội dung giảm tải theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố.

Cấu trúc đề thi thử môn Giáo dục công dân chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Cấu trúc đề thi thử môn Giáo dục công dân chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Các câu hỏi trong đề thi thử môn Giáo dục công dân đã được biên soạn đảm bảo đề cập hết các đơn vị kiến thức học sinh cần biết, các kĩ năng học sinh cần có theo yêu cầu của chương trình; được sắp xếp từ dễ đến khó. Đối với những câu hỏi cơ bản, thí sinh chỉ cần nắm vững những kiến thức trong sách giáo khoa là đã có thể hoàn thành được câu hỏi một cách trọn vẹn. Với những câu có tính phân loại, học sinh cần có tư duy phân tích và vận dụng kiến thức thực tế xã hội thì mới giải quyết được.

Những điều thí sinh cần lưu ý để làm tốt bài thi môn Giáo dục công dân

Để ôn tập tốt và làm tốt bài thi môn Giáo dục công dân, thí sinh cần tự hệ thống kiến thức theo từng bài sao cho phù hợp với năng lực, dễ hiểu, dễ nhớ: nên tham khảo phần đọc thêm trong sách giáo khoa và hệ thống câu hỏi các đề thi năm trước của Bộ GD&ĐT và của trường. Trong quá trình học tập, ôn luyện, phải có ý thức xây dựng được thói quen đánh dấu lại các dạng câu hỏi, nội dung còn nhầm lẫn với nhau (như: giữa nội dung và định nghĩa), sau đó tìm từ khóa cho các nội dung để phân biệt.

Thí sinh cần chủ động học một cách tổng quan và linh hoạt

Thí sinh cần chủ động học một cách tổng quan và linh hoạt

Khi làm bài thi môn Giáo dục công dân học sinh lưu ý: Thi trắc nghiệm không yêu cầu trình bày nội dung như tự luận mà là dựa vào kiến thức của bài nào, phần nào để đưa ra đáp án đúng. Đối với những câu hỏi vận dụng muốn tư duy nhanh để đưa ra phương án giải quyết thì phải bám vào các từ khóa (như: đã thực hiện việc gì?, đúng hay sai?, vi phạm cái gì?, không vi phạm cái gì?…) có ở cuối câu dẫn.

Đặc biệt, cần luôn cẩn thận với các câu có câu dẫn dài, nội dung phức tạp. Hãy đọc kĩ câu dẫn, nội dung từ khóa hỏi gì, đánh dấu đối tượng phù hợp của câu trả lời; kết thúc chọn một phương án đúng có đủ các đối tượng đã đánh dấu. Chú ý kiểm tra kĩ sự phù hợp giữa từ khóa hỏi và đối tượng được chọn.

Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …