Tổng hợp những thông tin tuyển sinh mới nhất vào các Trường Quân đội năm 2018  
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Tổng hợp những thông tin tuyển sinh mới nhất vào các Trường Quân đội năm 2018

Tổng hợp những thông tin tuyển sinh mới nhất vào các Trường Quân đội năm 2018

Năm 2018, tuyển sinh vào các Trường Quân đội có rất nhiều điểm mới mà các thí sinh cần nắm được nếu muốn trúng tuyển vào các Trường Quân đội trong năm nay.

Tổng hợp những thông tin tuyển sinh mới nhất vào các Trường Quân đội năm 2018

Tổng hợp những thông tin tuyển sinh mới nhất vào các Trường Quân đội năm 2018

Những điểm mới trong tuyển sinh vào các Trường Quân đội năm 2018

Theo những tổng hợp được Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp thì trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, việc tuyển sinh vào các Trường Quân đội sẽ có những những thông tin mới so với năm trước như: phương thức tuyển sinh, khối xét tuyển, đối tượng tuyển sinh cụ thể như sau:

  • Phương thức tuyển sinh

Năm 2018 các trường quân đội vẫn xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi THPT quốc gia. Mỗi thí sinh chỉ có thể đăng ký một nguyện vọng giữa quân đội và công an, mà không thể đăng ký cùng lúc vào cả hay nhóm Trường Quân đội và Trường Công An như trước đây.

Ngoài ra các trường còn tuyển sinh các thí sinh đã tham nhập ngũ và phục vụ trong quân đội. Do đó, thí sinh có hai con đường để vào các trường thuộc khối ngành quân đội.

Các trường đồng loạt tuyển sinh khối A1

Các trường đồng loạt tuyển sinh khối A1

  • Các trường đồng loạt tuyển sinh khối A1

Theo Trung tá Đỗ Thanh Tâm, đại diện Ban tuyển sinh quân đội Bộ Quốc phòng cho biết, năm 2018 trừ Học viện Quân Y, 17 trường còn lại của khối quân đội tuyển sinh và đào tạo bậc đại học, đều xét tuyển khối A1. Năm nay, đa số các trường, học viện trong quân đội sẽ xét tuyển theo tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh).

Trong 18 trường tuyển sinh, hai trường xét tuyển theo khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý). Đó là trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh) và Học viện Biên phòng (Hà Nội), với các ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước và ngành Biên phòng.

  • Chỉ 3 trường tuyển nữ sinh

Đây là một điểm mà các thí sinh nữ đang có ý định thi tuyển vào Trường Quân đội năm 2018 cần hết sức lưu tâm, theo chia sẻ của Trung tá Đỗ Thanh Tâm, đại diện Ban tuyển sinh quân đội Bộ Quốc phòng, cho biết năm nay chỉ có 3 trường học viện có chỉ tiêu tuyển học viên nữ. Đó là Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật Quân sự và Học viện Khoa học Quân sự trong số18 trường quân đội tổ chức tuyển sinh, đào tạo bậc đại học.

Dừng đào tạo hệ dân sự trong các Trường Quân đội

Dừng đào tạo hệ dân sự trong các Trường Quân đội

  • Thời gian công bố thông tin đầy đủ về tuyển sinh quân đội

Cuối tháng 2, đầu tháng 3, Ban tuyển sinh quân đội Bộ Quốc phòng sẽ công bố thông tin đầy đủ về kỳ tuyển sinh năm 2018. Theo trung tá Tâm, nếu có điều chỉnh chỉ ở vài hạng mục nhỏ.

  • Dừng đào tạo hệ dân sự trong các Trường Quân đội

Đây là những thông tin được đưa ra trong nghị quyết 09 của Ban chấp hành trung ương, theo đó từ năm 2018 dừng đào tạo hệ dân sự trong các trường Quân đội & Công an. Các trường thuộc ngành Quân đội, Công An sẽ chỉ thực hiện đào tạo nguồn nhân lực cho ngành lực lượng vũ trang, điều này đồng nghĩa với việc các Trường Quân đội, Công An sẽ không tuyển sinh và đào tạo hệ dân sự. Chính vì thế các thí sinh cần hết sức lưu ý khi đăng ký Xét tuyển vào các Trường Quân đội trong Kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2018.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, các thí sinh đã có thêm thông tin về tuyển sinh Trường Quân đội trong năm 2018 để chủ động trong việc ôn tập của mình.

Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913