Những điều cần biết khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2018
Home / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Những điều cần biết khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2018

Những điều cần biết khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2018

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh nhưng thí sinh vẫn cần chú ý một số điểm khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2018

Những điều cần biết khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2018

Những điều cần biết khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2018

Thực tế nguồn nhân lực tại Việt Nam hiện nay

Theo số liệu thống kê mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp, tính đến năm 2017, tại Việt Nam có hơn 1,1 triệu người trong độ tuổi lao động đang thất nghiệp và 25.000 cử nhân, thạc sĩ tốt nghiệp các chuyên ngành khác nhau không có việc làm. Nguyên nhân chính là do nguồn nhân lực không đủ đáp ứng được yêu cầu công việc. Các chương trình đào tạo tại một số trường học vẫn còn lan man, dề dà, thiếu thực tế, hầu như không có sự gắn kết thực tiễn giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo.

Còn đối với khối ngành Y Dược, theo ước tính đến năm 2025, nước ta cần khoảng 18.000 nhân viên y tế làm việc tại tất cả các cơ sở y tế như bệnh viện, trung tâm y tế, công ty dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…Đây chính là cơ hội cũng như tiềm năng rất lớn để các thí sinh theo học Văn bằng 2 Cao đẳng ngành Y Dược mở rộng cơ hội việc làm của mình cũng như có cơ hội khẳng định bản thân và giúp ích cho xã hội.

Tuy nhiên, Y Dược là ngành nghề đặc thù. Không giống những ngành nghề khác chỉ cần có công cụ hỗ trợ đơn giản như laptop, máy chiếu, phấn bảng,… là có thể dạy học được Các cơ sở đào tạo về ngành Y Dược cần đầu tư một hệ thống cơ sở vật chất,trang thiết bị, phòng thực hành bào chế thuốc, phòng thí nghiệm đạt chuẩn Bộ Y tế. Bên cạnh đó, các trường học cũng phải có nguồn nhân lực là các giảng viên giỏi, bác sĩ, dược sĩ có kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm thì mới có thể truyền đạt được kiến thức, tâm huyết với sinh viên. Đây cũng chính là những điều thí sinh cần hết sức lưu ý trước khi quyết định lựa chọn một trường nào đó để theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng để có cơ hội việc làm hấp dẫn

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng để có cơ hội việc làm hấp dẫn

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018

Đi đầu trong công tác đào tạo Y Dược và chú trọng trang bị cho sinh viên cả kỹ năng chuyên môn & kỹ năng mềm, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã tạo dựng được niềm tin đối với học viên và phụ huynh trong nhiều năm qua bằng con số ấn tượng: 95% sinh viên ra trường có việc làm và làm được việc, đây là sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của thầy và trò Nhà Trường. Nhà Trường không ngừng nâng cao cơ sở vật chất như phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thực hành. Đặc biệt, khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sinh viên sẽ được đào tạo theo mô hình chuyên sâu thực hành, giảm tải những môn học lý thuyết.

Đối với hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng ngành Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển hồ sơ. Điều kiện xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược hay Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng,…tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cụ thể như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp một ngành học khác với trình độ từ Cao đẳng trở lên
  • Thí sinh cũng cần có đủ điều kiện sức khỏe để học tập; lý lịch trong sạch không vướng tiền án tiền sự, không trong quá trình bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur 

Nếu đã đáp ứng được tất cả các điều kiện trên, người học chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược hệ Văn bằng 2 và gửi về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, gồm những giấy tờ sau:

  • 02 Bản sao công chứng bằng và bảng điểm Đại học/Cao đẳng có xác nhận của Trường.
  • 02 Sơ yếu lý lịch (công chứng) của chính quyền địa phương.
  • 02 bản sao Giấy khai sinh ( công chứng) của chính quyền địa phương.
  • 02 Bản sao công chứng Chứng minh nhân dân của chính quyền địa phương.
  • 04 Ảnh 3×4 (mới chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây.
  • 2 Phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận để nhà trường liên hệ khi cần.

Thí sinh có nhu cầu học hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể gửi hồ sơ xét tuyển về Trường theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913