Vì sao ngành Dược, ngành Điều dưỡng vẫn hút thí sinh trong mùa tuyển sinh 2018?
Trang chủ / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Vì sao ngành Dược, ngành Điều dưỡng vẫn hút thí sinh trong mùa tuyển sinh 2018?

Vì sao ngành Dược, ngành Điều dưỡng vẫn hút thí sinh trong mùa tuyển sinh 2018?

Ngành Dược, ngành Điều dưỡng được đánh giá là một trong những ngành học HOT nhất hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành này trong năm 2018 cũng không có xu hướng giảm.

Vì sao ngành Dược, ngành Điều dưỡng vẫn hút thí sinh trong mùa tuyển sinh 2018?

Vì sao ngành Dược, ngành Điều dưỡng vẫn hút thí sinh trong mùa tuyển sinh 2018?

Tiến sĩ Y khoa Nông Thị Tiến hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, cùng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng gia tăng, ngành Dược ngành Điều dưỡng ngày càng khẳng định được vị thế không thể thiếu trong đào tạo nhân lực phục vụ Y tế. Với cơ hội việc làm tốt, mức lương ổn định, khả năng cống hiến cho xã hội… thì ngành Dược, hay ngành Điều dưỡng chính là ngành học thu hút được lượng lớn thí sinh theo học trong mùa tuyển sinh năm 2018.

Dược sĩ Đặng Nam Anh giảng viên lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Hà Nội chỉ ra nguyên nhân khiến ngành Dược, ngành Điều dưỡng thu hút được số lượng thí sinh theo học.

Nhu cầu nhiều, nhân lực vẫn thiếu

“Nhất Y, nhì Dược” – câu nói đã và đang phản ánh rất đúng mức điểm chuẩn cũng như tầm quan trọng của ngành Y Dược trong hệ thống y tế hiện nay. Thế nên, đi kèm sự phát triển kinh tế, nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao chính là nguyên nhân khiến ngành Y Dược cần một lượng lớn nguồn nhân lực và hầu như nguồn nhân lực này không bao giờ thừa.

Theo “Bảng dự báo nhu cầu nhân lực theo loại cán bộ tới năm 2020” nằm trong kế hoạch phát triển nhân lực trong hệ thống khám bệnh, chữa bệnh giai đoạn 2015 – 2020 của Bộ Y tế, cả nước ta cần bổ sung thêm 83.851 Điều dưỡng và 10.887 Dược sĩ. Tuy nhiên, có một thực tế, dù có không ít các trường Đại học, Cao đẳng Dược trên toàn quốc nhưng ngành Dược hay ngành Điều dưỡng vẫn luôn rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân lực. Số lượng Dược sĩ, Điều dưỡng viên được đào tạo hàng năm vẫn không đủ để đáp ứng được nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân.

Học ngành Điều dưỡng ngành Dược để có được cơ hội việc làm hấp dẫn

Học ngành Điều dưỡng ngành Dược để có được cơ hội việc làm hấp dẫn

Tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành Y tế đặc biệt là nguồn nhân lực ngành Dược, ngành Điều dưỡng không chỉ phổ biến ở nước ta mà còn xuất hiện ở nhiều nước phát triển. Theo ước tính của Bộ Sức khỏe, Lao động và Phúc lợi xã hội, Nhật Bản cần khoảng 2.53 triệu điều dưỡng viên trong năm 2025 trong khi số lượng nhân lực không đủ để đáp ứng. Bên cạnh giải pháp giúp gia tăng lực lượng điều dưỡng tại nước này như cải thiện môi trường làm việc, tiền lương; Nhật Bản đang thực tuyển điều dưỡng viên từ các nước Indonesia, Philippines và Việt Nam thông qua các thỏa thuận hợp tác kinh tế.

Mới đây, Cục Quản lý Lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH và Cơ quan hợp tác Quốc tế – Bộ năng lượng CHLB Đức ký hợp tác về việc tuyển Điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc tại CHLB Đức với số lượng 17.000 điều dưỡng viên theo chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ trong năm 2017 và các năm tiếp theo. Đây là cơ hội cho các sinh viên ngành Y, Dược tại Việt Nam được sang làm việc tại những đất nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc. Đây chính là tiềm năng rất lớn cho các thí sinh theo học ngành học HOT này để phát triển sự nghiệp của mình.

Để có thể trở thành Dược sĩ hay Điều dưỡng viên giỏi, các thí sinh có thể theo học tại các Trường Đại học có đào tạo ngành Dược và ngành Điều dưỡng nhưng mức điểm chuẩn ngành này vẫn là rất cao chính vì vậy việc đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy, Cao đẳng Điều dưỡng chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những điều thí sinh nên làm trong thời điểm hiện tại.

Học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018

Học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018

Học ngành Dược, ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Là một trong số những trường đi đầu về công tác giảng dạy, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được thành lập từ năm 2009 đến nay đã đạt được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy. Trường đã được Bộ Y tế và Bộ Giáo dục công nhận là nơi đào tạo tốt về chuyên ngành Y Dược đặc biệt là ngành Điều dưỡng, ngành Dược.

Học tập tại đây sinh viên sẽ được học tập trong một môi trường hiện đại, được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế. Ngoài đảm bảo chất lượng đào tạo về chuyên môn sinh viên còn được trang bị những kiến thức về kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân, đồng nghiệp, Y đức trong ngành. Bên cạnh đó sinh viên còn được đào tạo về thái độ làm việc, tận tụy, tôn trọng và chân thành với đồng nghiệp và bệnh nhân.

Học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018

Học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018

Về kiến thức, sinh viên học tập tại đây sẽ được học những kiến thức cơ bản, Y học cơ sở và những kiến thức liên quan đến chuyên môn ngành học, những vấn đề liên quan đến ngành Điều dưỡng, ngành Dược. Đặc biệt hiểu được về những quy tắc, nguyên lý vận hành và bảo quản những trang thiết bị thuộc ngành Xét nghiệm cùng với những chính sách mới liên quan đến công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

Thí sinh có nhu cầu xét tuyển Cao đẳng Dược hệ chính quy, Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể gửi hồ sơ về Trường theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Hậu quả của bệnh sỏi thận và phương pháp điều trị khoa học

Bệnh sỏi thận nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe. Những hậu quả ấy là gì và điều trị bệnh sỏi thận như thế nào?