Dự kiến 7 ngành học có tỷ lệ “Chọi” cao nhất mùa tuyển sinh năm 2018
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Dự kiến 7 ngành học có tỷ lệ “Chọi” cao nhất mùa tuyển sinh năm 2018

Dự kiến 7 ngành học có tỷ lệ “Chọi” cao nhất mùa tuyển sinh năm 2018

Trước khi đăng ký chọn ngành, chọn trường thí sinh cần biết được những ngành học nào HOT và dự kiến số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển ngành đó như thế nào?

Dự kiến 7 ngành học có tỷ lệ “Chọi” cao nhất mùa tuyển sinh năm 2018

Dự kiến 7 ngành học có tỷ lệ “Chọi” cao nhất mùa tuyển sinh năm 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 được Bộ Giáo Dục và Đào tạo thông báo giữ nguyên quy chế cũng như cách thức tuyển sinh giống với Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, điều này cũng đồng nghĩa với việc thí sinh được phép đăng ký Xét tuyển nhiều nguyện vọng cùng lúc, tuy nhiên nguyện vọng một vẫn là nguyện vọng thể hiện được mong muốn cũng như xu thế chọn trường, chọn ngành của các thí sinh. Vậy những ngành nào dự kiến có số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển lớn nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Đứng đầu vẫn là nhóm ngành Y Dược

Dự kiến ngành có số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển cao nhất năm 2018 vẫn sẽ là ngành Y Dược, lý giải nguyên nhân này Điều dưỡng viên Lâm Thị Nhung hiện đang công tác và giảng dạy tại Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao, để đáp ứng được nhu cầu này thì ngành Y tế cần có số lượng lớn nguồn nhân lực để đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Trên chuyên trang tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội đã chỉ ra, từ nay đến năm 2020 số lượng Điều dưỡng viên, nữ Hộ sinh,…sẽ phải tăng ít nhất 40% mới đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội. Đây được coi là một trong những nguyên nhân chính khiến cho ngành Y Dược thu hút được số lượng lớn thí sinh theo học và dự kiến năm 2018, ngành Y Dược vẫn là ngành có số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển cao nhất trong tất cả các nhóm ngành.

Học ngành Y Dược vẫn luôn là điều mà các thí sinh nên lựa chọn

Học ngành Y Dược vẫn luôn là điều mà các thí sinh nên lựa chọn

Bạn Minh Hương, sinh viên lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, ngành Y Dược cần số lượng lớn nguồn nhân lực trong tương lai cũng chính là nguyên nhân khiến em đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Vật lý trị liệu từ sau khi hoàn thành xong chương trình học Sư phạm của mình.

Tuy nhiên, điều mà thầy Đặng Nam Anh hiện đang giảng dạy Liên thông Cao đẳng Dược tại Hà Nội lưu ý đến các thí sinh chính là mức điểm Xét tuyển. Năm 2017 là năm xác lập mức điểm cao kỷ lục của khối ngành Y Dược, dự kiến năm 2018 mức điểm này cũng không thể thấp hơn được, chính vì vậy những thí sinh có mức học lực trung bình khá có nên đăng ký Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2018 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để tăng khả năng trúng tuyển của mình.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những Trường Cao đẳng Y Dược hàng đầu trên cả nước, hiện nay nhà Trường đào tạo hệ Cao đẳng Y Dược chính quy gồm 5 mã ngành chính bao gồm: Cao đẳng Dược chính quy, Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, Cao đẳng Hộ sinh chính quy, Cao đẳng Xét nghiệm Y học chính quy, Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng chính quy. Ngoài ra nhà Trường còn đào tạo hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược và Liên thông Cao đẳng Y Dược phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh.

Công nghệ thông tin cũng là ngành học được nhiều thí sinh lựa chọn

Công nghệ thông tin cũng là ngành học được nhiều thí sinh lựa chọn

Một số ngành học khác dự kiến có số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển cao

  • Nhóm ngành Kinh tế xếp thứ hai

Nhóm ngành Kinh tế cũng là nhóm ngành được dự kiến có số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển cao. Năm 2017, nhóm ngành kinh doanh có tỉ lệ đăng ký nguyện vọng một cao nhất với hơn 80.000 thí sinh, chiếm 12,6% trong tổng số thí sinh, dự kiến năm 2018 số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển cũng vẫn tương đương con số này.

  • Nhóm ngành Ngôn ngữ Anh và Công nghệ thông tin

Đây được đánh giá là hai ngành học xu thế và rất cần cho sự phát triển của xã hội, chính vì vậy dự kiến hai ngành này cũng sẽ có lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển vượt trội.

  • Ngành Luật: Việt Nam ngày càng mở rộng cơ hội kinh doanh cho các công ty, các cá nhân và các tổ chức trong nước, để hạn chế được những sai sót về mặt pháp lý thì những cá nhân, tổ chức này sẽ phải cần đến một Luật sư giỏi, đây chính là nguyên nhân khiến ngành Luật Việt Nam phát triển nhanh chóng trong thời gian qua.
  • Nhóm ngành đào tạo giáo viên: Tuy số lượng giáo viên không kiếm được việc làm tăng cao trong thời gian gần đây nhưng với tâm lý muốn có một công việc với mức thu nhập ổn định nên vẫn sẽ có rất nhiều thí sinh đăng ký Xét tuyển ngành học này.
  • Ngành Kỹ thuật cơ khí, Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm, Kinh doanh, Nhân văn, Ngôn ngữ và văn hóa nước ngoài,…

Trên đây là những ngành học dự kiến có số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển cao trong năm 2018, các thí sinh cũng như phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn ngành học sao cho phù hợp với bản thân mình.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913