Những sai lầm cần tránh khi chọn ngành nghề trong mùa tuyển sinh 2019
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Những sai lầm cần tránh khi chọn ngành nghề trong mùa tuyển sinh 2019

Những sai lầm cần tránh khi chọn ngành nghề trong mùa tuyển sinh 2019

Việc chọn sai ngành nghề ảnh hưởng đến tương lai của thí sinh rất nhiều chính vì vậy việc nắm được những lầm cần tránh khi chọn ngành nghề trong mùa tuyển sinh 2019 là điều vô cùng quan trọng.

Những sai lầm cần tránh khi chọn ngành nghề trong mùa tuyển sinh 2019

Những sai lầm cần tránh khi chọn ngành nghề trong mùa tuyển sinh 2019

Những sai lầm phổ biến trong quá trình chọn nghề trong tương lai

  • Lựa chọn ngành nghề theo số đông

Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, đa số thí sinh còn quá ít kinh nghiệm cũng như chưa thực sự hiểu rõ về sự phát triển, tính chất công việc của từng ngành nghề trong xã hội thì việc sai sót trong quá trình chọn nghề nghiệp cho tương lai là điều khó tránh khỏi. Một sai lầm phổ biến nhất của thí sinh chính là chọn ngành nghề theo số đông. Đây cũng được xác định chính là nguyên nhân dẫn đến tỉ lệ thất nghiệp ở nước ta luôn trong tình trạng đáng báo động.

Ngành nghề phù hợp với khả năng, lực học, cũng như hoàn cảnh kinh tế của gia đình là điều mà các thí sinh nên lựa chọn, việc chọn ngành nghề phù hợp với năng lực không chỉ giúp các em dễ dàng trong quá trình học tập mà còn thuận lợi trong khâu tìm kiếm việc làm khi ra trường.

  • Chọn ngành nghề theo ý gia đình

Tình trạng chọn ngành nghề theo ý kiến bố mẹ hoặc người lớn trong gia đình cũng là một trong những sai lầm phổ biến trong quá trình chọn ngành nghề, chọn trường của các thí sinh, điều này khiến cho cơ hội việc làm của các thí sinh giảm đi rất lớn sau khi ra trường.

Thí sinh không nên chọn ngành nghề theo số đông

Thí sinh không nên chọn ngành nghề theo số đông

  • Phải đỗ đại học bằng mọi giá

Vào Đại học bằng mọi giá là sai lầm mà rất nhiều thí sinh mắc phải, nay xã hội đã phát triển, nhiều trường đại học thi nhau mọc lên nên giá trị tấm bằng đại học cũng dần bị mai một khi chúng không còn là một yếu tố chính để đánh giá năng lực của mỗi người. Nhà tuyển dụng cũng đều đánh giá thông qua hiệu quả công việc, tính thực tế, nên có thể ngầm hiểu chỉ cần bạn có tay nghề tốt, trình độ kiến thức chuyên môn vững vàng thì dù tốt nghiệp trung cấp hay cao đẳng bạn hoàn toàn có thể kiếm được những công việc phù hợp với mức lương tương xứng trong xã hội ngày nay.

Một ví dụ điển hình nhất cho sai lầm này chính là rất nhiều thí sinh có quan niệm phải học Đại học Dược bằng mọi giá mà không nhận ra rằng chương trình học Cao đẳng Dược cũng mang đến cho người học rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Trong khi đó, điều kiện xét tuyển cũng như chi phí cho việc học Cao đẳng Dược thấp hơn nhiều so với chương trình học Đại học Dược.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2019

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2019

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2019

Trước nhu cầu phát triển và khan hiếm nguồn nhân lực trong ngành Y dược như hiện nay, khá nhiều bạn trẻ đã nắm bắt cơ hội nhanh tay đăng ký học Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm,…để nhanh chóng tìm được chỗ đứng và có sự ổn định trong tương lai. Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều thí sinh trên cả nước, năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng cùng nhiều ngành nghề khác trong nhóm sức khỏe qua hình thức đăng ký trực tuyến.

Thí sinh và phụ huynh muốn biết thêm thông tin về quy chế tuyển sinh Nhà trường có thể liên hệ trực tiếp về Trường Cao đẳng Y dược Pasteur  theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913