Giới hạn các tác phẩm văn học trọng tâm thi THPT quốc gia năm 2018
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Giới hạn các tác phẩm văn học trọng tâm thi THPT quốc gia năm 2018

Giới hạn các tác phẩm văn học trọng tâm thi THPT quốc gia năm 2018

Theo giới hạn ôn thi THPT quốc gia năm 2018 do Bộ GD&ĐT quy định cho tất cả các môn thi bao gồm cả môn ngữ Văn, đề thi sẽ nằm trong cả chương trình lớp 11 và 12.

Giới hạn các tác phẩm văn học trong tâm thi THPT quốc gia năm 2018 ôn thi đại học

Giới hạn các tác phẩm văn học trong tâm thi THPT quốc gia năm 2018

Theo tìm hiểu của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, nhìn chung đề thi minh họa môn Ngữ văn cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 về hình thức không có nhiều thay đổi so với đề thi chính thức năm 2017. Để làm tốt bài thi môn Ngữ văn, thí sinh cần làm tốt từng phần của bài thi, từ phần đọc hiểu, phần viết đoạn văn cho đến bài nghị luận văn học.

Các tác phẩm văn học trọng tâm ôn thi đại học năm 2018.

Theo lời khuyên của nhiều giáo viên, riêng đối với phần Nghị luận văn học, thí sinh nên tập trung vào các tác phẩm văn học sau:

Giới hạn các tác phẩm văn học trong tâm thi THPT quốc gia năm 2018, ôn thi đại học năm 2018

Giới hạn các tác phẩm văn học trong tâm thi THPT quốc gia năm 2018 (tham khảo)

Tuy nhiên do Bộ GD-ĐT không giới hạn cụ thể tác phẩm văn học nào sẽ ra thi và tác phẩm văn văn học nào sẽ không, do vậy để đạt kết quả tốt nhất, nhất là đối với học sinh muốn đạt điểm giỏi cần phải ôn luyện tất cả các tác phẩm văn học, bao gồm cả các tác phẩm văn học trung đại và văn học nước ngoài.

Riêng đối với các tác phẩm văn học thuộc bài đọc thêm trong chương trình GDTX như Những đứa con trong gia đình, Đàn ghi-ta của Lorca học sinh có thể không cần chú trọng! Với các tác phẩm văn học sử như các bài Khái quát văn học Việt Nam, tác gia văn học cần lưu ý nắm kĩ!

Lưu ý để làm tốt bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Các giáo viên dạy Văn lưu ý thí sinh để làm tốt bài thi môn Ngữ văn, trong khoảng thời gian này, các em cần tổng ôn, kiểm tra lại kiến thức nhất là thông qua các sơ đồ tư duy; hệ thống hóa và luyện tập phương pháp, kĩ năng làm bài thi; vừa ôn tập các trọng tâm vừa luyện đề và rút kinh nghiệm.

Giảng viên Lê Thị Ngoan – khoa Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu ý thí sinh khi luyện đề, nên thực hiện dưới cả 2 hình thức là lập dàn ý chi tiết và viết thành bài hoàn chỉnh, luyện càng nhiều đề càng tốt. Đây là hình thức củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng, phương pháp làm bài tốt nhất.

Đề dùng luyện tập và trọng tâm ôn tập phải do các thầy cô giỏi, giàu kinh nghiệm đề ra. Ngay cả các thí sinh có khả năng tự học tốt, cũng cần có sự hướng dẫn sáng suốt của các thầy cô giỏi và giàu kinh nghiệm.

Thí sinh lưu ý nên học có trọng tâm, trọng điểm, nên học văn theo ‎ý, không học thuộc lòng; nên hệ thống kiến thức và kĩ năng cần thiết theo dạng sơ đồ tư duy, sử dụng các “từ khóa” một cách ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu nhất.

Khi học, nên liên hệ giữa kiến thức Ngữ văn với thực tế đời sống, kiến thức sẽ trở nên sinh động, gần gũi và hấp dẫn hơn. Hệ thống ‎ý của mỗi bài, mỗi vấn đề càng rành mạch, sắp xếp càng hệ thống và nổi bật thì càng dễ nhớ.

Nguồn: Yduochn.com.vn tổng hợp.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913