Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng năm 2020
Home / Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng / Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng năm 2020

Trước tình trạng khan hiếm nhân lực Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu, năm 2020 ngành Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng tiếp tục là ngành học nhận được sự quan tâm của các thí sinh bởi nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng năm 2020 

Tiến sĩ Y Dược, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ngành Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng là một mắt xích quan trọng trong hệ thống Y tế, đây là một trong những ngành nghề vừa mang lại thu nhập hấp dẫn, vừa có cơ hội thăng tiến cao, đồng thời những người làm nghề này cũng hạnh phúc với nghề bởi những ý nghĩa nhân văn của ngành này.

Tìm hiểu về ngành Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng

Ngành Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng là một chuyên ngành trong y học phục hồi. Có thể hiểu Vật lý trị liệu và PHCN là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc mà áp dụng những liệu pháp vật lý như nhiệt trị liệu, thủy trị liệu, vận động trị liệu, xoa bóp… giúp người bệnh hồi phục lại những chức năng vận động bình thường của cơ thể mà trước đó đã bị ảnh hưởng do di chứng của chấn thương, bệnh tật, tai biến…, từ đó giúp người bệnh có thể hòa nhập lại với cộng đồng, giảm gánh nặng cho người thân và xã hội.

Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu và PHCN có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trung tâm điều dưỡng – phục hồi chức năng, các đoàn thể thao chuyên nghiệp, các tổ chức phi chính phủ… với mức thu nhập cao.

Tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng 2020

Thực tế cho thấy nguồn nhân lực Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu hiện nay đang rất khan hiếm, số trường đào tạo ngành này cũng không nhiều nên số lượng sinh viên tốt nghiệp hàng năm vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu có tay nghề cao rất được trọng dụng tại các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm điều dưỡng – phục hồi chức năng…

Nhằm bổ sung nguồn nhân lực cho ngành Y tế Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Đây cũng là quy định chung về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ Cao đẳng chính quy của Bộ LĐTB&XH.

Theo đó, các thí sinh chỉ cần thi đỗ tốt nghiệp THPT và nộp hồ sơ theo yêu cầu là đủ điều kiện trúng tuyển vào trường. Ngay từ thời gian này, thí sinh có thể tiến hành đăng ký xét tuyển, nộp hồ sơ để giảm bớt áp lực trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Nếu các thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2019 trở về trước thì hoàn toàn có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nộp về trường.

Cách đăng ký xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu và PHCN năm 2020

Cách đăng ký xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu và PHCN năm 2020

Cách đăng ký xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu và PHCN năm 2020

Để đăng ký xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng năm 2020, thí sinh có thể tiến hành đăng ký xét tuyển bằng một trong những cách sau:

Cách 1: Đăng ký trực tuyến trên website của trường bằng cách truy cập và đường link sau và điền đầy đủ thông tin đăng ký.

Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2020 nói chung bao gồm những giấy tờ cần thiết sau đây:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh tốt nghiệp năm 2020 (có thể bổ sung sau khi thi THPT quốc gia).
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 01 bản photo công chứng giấy CMND.
  • 02 phong bì, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận để Nhà trường liên hệ khi cần.

Thí sinh vui lòng nộp hồ sơ theo hướng dẫn trên về địa chỉ trường theo phương thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc đến trực tiếp trường để nộp hồ sơ.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913