Sinh viên Cao đẳng Dược có thể làm thêm những công việc gì?
Home / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Sinh viên Cao đẳng Dược có thể làm thêm những công việc gì?

Sinh viên Cao đẳng Dược có thể làm thêm những công việc gì?

Các bạn sinh viên Cao đẳng Dược ngoài giờ học có thể đi làm thêm một số công việc sau đây để tích lũy kinh nghiệm, kiến thức trong cuộc sống và có thêm thu nhập trang trải sinh hoạt phí.

Sinh viên Cao đẳng Dược có thể làm thêm những công việc gì?

Sinh viên Cao đẳng Dược có thể làm thêm những công việc gì? 

Hiện nay đa số các bạn sinh viên đều rất năng động, ngay từ năm nhất các bạn đã chủ động đi làm thêm để có thêm thu nhập trang trải sinh hoạt phí, đồng thời tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống. Theo TS Lương Tâm Uyên – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, các bạn sinh viên nên tìm những công việc làm thêm nào có liên quan đến ngành học để củng cố kiến thức trên lớp và tốt cho công việc sau này.

Sau đây là một số công việc làm thêm các bạn sinh viên Cao đẳng Dược có thể tham khảo:

Nhân viên bán thuốc tại các Nhà thuốc, quầy thuốc

Các bạn sinh viên Cao đẳng Dược sang năm 2, năm 3 có thể xin thực tập tại các nhà thuốc. Công việc này không chỉ giúp bạn có thêm kiến thức liên quan đến những gì được học ở trường mà còn được làm quen với nhiều loại thuốc, biết cách vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế, nâng cao kỹ năng giao tiếp, đồng thời có thêm thu nhập.

Nhân viên bán thuốc tại các Nhà thuốc, quầy thuốc

Nhân viên bán thuốc tại các Nhà thuốc, quầy thuốc

Trình dược viên

Trình Dược viên là công việc giới thiệu thuốc của công ty dược đến các nhà thuốc, quầy thuốc, bệnh viện. Công việc này đòi hỏi bạn cần có những kỹ năng quan trọng như: kỹ năng giao tiếp, sale, marketing… Đây là công việc mang lại thu nhập rất hấp dẫn. Công việc này giúp bạn trau dồi thêm rất nhiều kỹ năng mềm hữu ích.

Cộng tác viên viết bài lĩnh vực sức khỏe

Đây là công việc rất phù hợp với các bạn sinh viên. Sinh viên Cao đẳng Dược chính quy hay văn bằng 2 Cao đẳng Dược có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực sức khỏe nên bạn có thể làm cộng tác viên viết bài cho các báo mục sức khỏe, vừa giúp bạn ôn lại kiến thức, vừa giúp nâng cao kỹ năng viết lách và có thêm thu nhập.

Gia sư, dạy kèm

Đây là công việc không liên quan đến ngành học nhưng rất phù hợp với đa số sinh viên. Với công việc gia sư dạy kèm, bạn sẽ kiếm được thêm một khoản thu nhập nho nhỏ để trang trải sinh hoạt phí, bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh để đi làm thêm mà không ảnh hưởng đến các hoạt động ở trường.

Công việc gia sư cũng rất phù hợp với các bạn sinh viên Cao đẳng Dược

Công việc gia sư cũng rất phù hợp với các bạn sinh viên Cao đẳng Dược

PG/ PB:

PG/ PB ( Promotion Girl/Boy) là một công việc có nhu cầu tuyển dụng lớn đối với các công ty Dược phẩm khi bắt đầu bất cứ một chiến dịch Marketing nào. Đa số công việc này là làm partime và rất phù hợp với sinh viên. Bên cạnh đó, khi làm công việc này bạn sẽ tích lũy được những kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng, nắm bắt được tâm lý khách hàng. Công việc này giúp bạn trau dồi thêm kỹ năng mềm từ đó tạo ra sự tự tin khi ứng tuyển vào các công ty Dược Phẩm hay trở thành dược sĩ cộng đồng.

Thực tập sinh cho các công ty Dược

Công việc này rất phù hợp với các bạn sinh viên năm cuối. Hiện nay có rất nhiều công ty Dược phẩm hay các hãng Dược phẩm lớn như Novartis, Msd,.. tuyển những sinh viên năm cuối vào làm thực tập sinh để đào tạo các kĩ năng cũng như trao cho họ cơ hội được học hỏi tại chính môi trường làm việc thực tế. Nếu như bạn luôn cố gắng cầu tiến và phù hợp với công việc đó thì bạn sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại công ty.

Trên đây là một số công việc làm thêm phù hợp với sinh viên Cao đẳng Dược. Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sinh viên Cao đẳng Dược được đào tạo bài bản từ kiến thức chuyên môn cho đến những kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập, tác phong chuyên nghiệp… giúp các bạn có thể tự tin ứng tuyển vào các đơn vị y tế.

Nếu yêu thích ngành Dược bạn có thể nộp hồ sơ xét tuyển về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo thông tin địa chỉ sau đây.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913