Ngành nào đang "hot" trong ùa tuyển sinh đại học 2019
Trang chủ / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Ngành nào đang “hot” trong mùa tuyển sinh đại học 2019

Ngành nào đang “hot” trong mùa tuyển sinh đại học 2019

Lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực bản thân sẽ tạo ra bước đệm vững chắc cho sinh viên sau khi ra trường có được việc làm và làm được việc với mức thu nhập hấp dẫn.

Ngành nào đang "hot" trong ùa tuyển sinh đại học 2019

Ngành nào đang “hot” trong ùa tuyển sinh đại học 2019

Ngành nào đang “hot” trong ùa tuyển sinh đại học 2019

Tiến sĩ Giáo dục Lương Thị Tâm Uyên giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực bản thân sẽ tạo ra bước đệm vững chắc cho sinh viên sau khi ra trường và tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Bên cạnh việc lựa chọn ngành nghề theo sở thích, đam mê thì mối quan tâm của thí sinh còn là học ngành gì để sau khi ra trường dễ xin được việc, ngành nào đang “hot”.

Dưới đây là những ngành học Hot trong mùa tuyển sinh năm 2019 mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp giúp thí sinh có thêm thông tin để chọn ngành, chọn nghề cho chính xác:

  • Nhóm 1 là Công nghệ thông tin (phân tích dữ liệu, kỹ thuật phần mềm, an ninh mạng,…) và công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh tài chính và nhiều lĩnh vực khác.
  • Nhóm 2, công nghệ tự động hóa (cơ điện tử, điện tử, điều khiển tự động, chế tạo ô tô, chế tạo vật liệu).
  • Nhóm 3, các ngành kỹ thuật xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp, năng lượng, công nghệ in 3D.
  • Nhóm 4, các ngành thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ chế biến, kỹ thuật y sinh (tích hợp kỹ thuật số – vật lý – sinh học),…
  • Nhóm 5, nhóm ngành quản trị, dịch vụ quản trị tài chính-đầu tư, logistics, du lịch, dinh dưỡng,…
  • Nhóm 6, nhóm ngành nghệ thuật, xã hội, nhân văn và sáng tạo (như kiến trúc, thiết kế, dịch thuật,…).

Ngoài ra, có 8 ngành nghề mà lao động có kỹ năng tay nghề cao được 10 nước ASEAN thống nhất công nhận giá trị tương đương của chứng chỉ đào tạo của các nước thành viên là dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ điều dưỡng, kiến trúc, giám sát thi công, kế toán, bác sĩ, nha sĩ, du lịch.

Học ngành Y Dược trong thời đại 4.0

Học ngành Y Dược trong thời đại 4.0

Học ngành Y Dược trong thời đại 4.0

Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, xưa nay Y – Dược vẫn luôn là ngành học “hot” nhất, nhì trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Được đánh giá là ngành học danh giá với nhiều tiềm năng về cơ hội việc làm trong tương lai. Vậy học Y Dược sẽ có cơ hội và thách thức như thế nào trong thời kỳ công nghiệp 4.0 đang bùng nổ như hiện nay.

Cuộc cách mạng 4.0 chính là thuật ngữ để chỉ sự chuyển lao động từ hình thức thủ công, lao động chân tay bước sang lao động trí óc. Theo đó những ngành nghề như công nghệ thông tin, y dược, công nghiệp chế biến, du lịch, điện tử…  có cơ hội phát triển rất lớn. Nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ và việc mở rộng các loại hình kinh doanh, dịch vụ cũng như những cải tiến khác, nhiều doanh nghiệp đã dần lấn sân sang lĩnh vực Y Dược, mở rộng cơ hội việc làm cho đông đảo sinh viên sau khi ra trường.

Học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã sớm xác định những nhiệm vụ cần thiết trong việc đào tạo sinh viên Y Dược trong bối cảnh cách mạng 4.0 đang diễn ra. Trong đó, Nhà trường chú trọng đẩy mạnh việc kết hợp Y lý gắn với Y thuật, tạo ra đến 70% giờ học thực hành dành cho các sinh viên. Nhờ đó, trong quá trình học, các bạn có thể tự tích lũy kiến thức, đồng thời hoàn thiện các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm cần thiết.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh hệ Cao đẳng năm 2019, Nhà Trường xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT với 5 ngành học sau đây:

Hồ sơ xét tuyển thẳng Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội năm 2019 gồm những giấy tờ sau:

  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2019: 02 bản photo công chứng.
  • Học bạ trung học phổ thông: 02 bản photo công chứng.
  • Giấy khai sinh: 01 bản sao .
  • 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  • 2 phong bì: ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận.
  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có): 01 bản photo công chứng.

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học vui lòng nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Hậu quả của bệnh sỏi thận và phương pháp điều trị khoa học

Bệnh sỏi thận nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe. Những hậu quả ấy là gì và điều trị bệnh sỏi thận như thế nào?