Thí sinh nên đăng ký bao nhiêu nguyện vọng trong năm 2019
Home / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Thí sinh nên đăng ký bao nhiêu nguyện vọng trong năm 2019

Thí sinh nên đăng ký bao nhiêu nguyện vọng trong năm 2019

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 thí sinh được đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ với số lượng nguyện vọng không hạn chế, tuy nhiên thí sinh cũng cần cân nhắc thật kỹ thứ tự các nguyện vọng.

Thí sinh nên đăng ký bao nhiêu nguyện vọng trong năm 2019

Thí sinh nên đăng ký bao nhiêu nguyện vọng trong năm 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra như thế nào?

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, từ ngày 1 đến 20/04, thí sinh cả nước sẽ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019 và đăng ký xét tuyển đợt 1 vào các trường ĐH-CĐ với số lượng nguyện vọng không hạn chế. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh THPT phải dự thi bốn bài thi, gồm ba bài thi độc lập (toán, văn, ngoại ngữ) và một bài thi tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp; thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi ba bài thi, gồm hai bài thi độc lập (toán, văn) và một bài thi tự chọn trong hai bài thi tổ hợp.

Thí sinh được chọn đăng ký thi cả hai bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, cần lưu ý thí sinh đã đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp bắt buộc phải thi cả hai bài thi này, nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét tốt nghiệp THPT.

việc đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng không giới hạn nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Việc đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng không giới hạn nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Thí sinh nên đăng ký bao nhiêu nguyện vọng trong năm 2019

Tiến sĩ Giáo dục Lương Thị Tâm Uyên giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, việc đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng không giới hạn nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Cũng tương tự như năm 2018, năm 2019 hầu hết các trường áp dụng hình thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, một số trường xét tuyển bằng học bạ, bên cạnh đó có những trường xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được quyền thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển lần duy nhất (dự kiến từ ngày 22-7). Theo đó, thí sinh được thay đổi thứ tự nguyện vọng, tên ngành, mã ngành phù hợp với kết quả thi và sở thích mình mong muốn. Thí sinh được chọn từ cao xuống thấp, bao nhiêu nguyện vọng cũng được, Bộ chỉ yêu cầu là thí sinh xếp thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới cho các nguyện vọng của mình.

Theo như chia sẻ của nhiều chuyên gia giáo dục thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng hoàn toàn không có nghĩa là tăng khả năng trúng tuyển, do vậy thí sinh không cần đăng ký quá nhiều nguyện vọng. Cần lưu ý dù các trường ĐH phải xét tuyển tất cả nguyện vọng mà thí sinh đã đăng ký bình đẳng như nhau (ngoại trừ các trường thuộc khối công an, quốc phòng thí sinh bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng 1), để có cơ hội trúng tuyển vào ngành mình mong muốn nhất, thí sinh cần phải đặt ngành này là nguyện vọng 1, vì nếu đã trúng tuyển một nguyện vọng ở trên trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh không được xét tiếp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913