Trường hợp nào thí sinh không được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019?
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Trường hợp nào thí sinh không được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019?

Trường hợp nào thí sinh không được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019?

Theo quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019, những thí sinh thuộc một trong các trường hợp sau đây sẽ không được công nhận tốt nghiệp THPT.

Trường hợp nào thí sinh không được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019?

Trường hợp nào thí sinh không được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019?

Thí sinh bị điểm liệt.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm liệt năm 2019 vẫn là 1 điểm. Tất cả các môn thi lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều phải đạt 1,0 điểm. Nếu thí sinh có một môn nào thuộc các môn thi để xét công nhận tốt nghiệp đạt 1,0 điểm hoặc dưới 1,0 điểm sẽ bị coi là điểm liệt và không đủ điều kiện tốt nghiệp.

Điểm liệt năm nay vẫn là 1 điểm. Như vậy, tất cả các môn thi lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều phải đạt trên 1,0 điểm. Nếu đạt 1,0 điểm hoặc dưới 1,0 điểm, điểm sẽ bị coi là “điểm liệt”.

Ví dụ: Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, thí sinh A có môn Ngữ văn bị 1 điểm. Đây là điểm liệt và thí sinh này sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Vi phạm quy chế thi

Theo tổng hợp của ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, các thí sinh vi phạm quy chế kỳ thi THPT quốc gia sẽ có những mức độ xử phạt khác nhau. Thí sinh sẽ bị đình chỉ thi nếu vi phạm các lỗi sau:

  • Thí sinh đã bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi môn đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo;
  • Thí sinh mang vật dụng trái phép theo quy định vào phòng thi
  • Thí sinh đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi.
  • Thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi;
  • Thí sinh có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác.

Những thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp lại bài thi, đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi bài thi hoặc môn thi thành phần nào sẽ bị điểm 0 (không) cho bài thi hoặc môn thi thành phần đó; đồng thời thí sinh không được tiếp tục dự thi các bài thi hoặc môn thi thành phần tiếp theo; không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH.

Thí sinh không dự thi đủ số bài thi

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải dự thi tối thiểu 4 bài thi, trong đó 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ; một trong hai bài thi tự chọn là bài thi Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc bài thi Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Thí sinh cũng có thể đăng ký dự thi cả 5 bài thi, bài thi nào điểm cao hơn sẽ được lấy để xét công nhận tốt nghiệp.

Nếu thí sinh bỏ dự thi một trong các bài thi đã đăng ký sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có điểm xét tốt nghiệp dưới 5,0.

Theo quy chế thi THPT quốc gia năm 2019, những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật, hủy kết quả tất cả bài thi, các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên thì sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT.

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2019

Do vậy, dù thí sinh không bị điểm liệt, không bị kỷ luật hủy bài thi nhưng không có điểm xét tốt nghiệp trên 5,0 thì cũng không đỗ tốt nghiệp.

Theo phương án tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, năm 2019 thí sinh chỉ cần thi đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy vào trường với các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh.

Do vậy, thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào trường có thể đăng ký xét tuyển bằng cách đăng ký trực tuyến tại đường link: Xét tuyển Y Dược trực tuyến.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Hoặc thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2019 theo hướng dẫn về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp.

Yduochn.com.vn tổng hợp.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913