Tổng hợp tất cả các phương án tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Tổng hợp tất cả các phương án tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019

Tổng hợp tất cả các phương án tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019

Mùa tuyển sinh năm 2019, nhiều trường Đại học, Cao đẳng áp dụng nhiều phương án tuyển sinh mới nhằm đáp ứng được nguồn  nhân lực cho thời đại công nghệ 4.0.

Tổng hợp tất cả các phương án tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019

Tổng hợp tất cả các phương án tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019

Tổng hợp tất cả các phương án tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019

  • Thứ nhất: Xét tuyển dựa vào điểm thi THPT Quốc gia

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, về cơ bản mùa tuyển sinh năm 2019, đa phần các trường vẫn sử dụng điểm thi của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. Trong đó phần lớn là các trường từ Huế đổ ra.

  • Thứ hai: Các trường sử dụng bài thi đánh giá năng lực

Tính đến thời điểm ngày 28.02.2019 đã có hơn 30 trường sử dụng điểm của bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào các chuyên ngành đào tạo. Đối với các trường này họ sử dụng một phần chỉ tiêu để xét tuyển vào các ngành đào tạo chứ không sử dụng tất cả chỉ tiêu bằng bài thi đánh giá năng lực. Các thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực này lưu ý thời gian tổ chức thi sẽ có 2 đợt trước và sau khi thi thpt quốc gia 2019.

  • Thứ ba: Các trường sử dụng phương án tuyển thẳng thí sinh.

Điều kiện để được tuyển thẳng là các thí sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc gia, thi kỹ thuật, thi olympia … Theo quy định của Bộ GD&ĐT cho phép 96 ngành được tuyển thẳng vào Đại học năm 2019 thí sinh theo quy định. Để biết chỉ tiêu tuyển thẳng các thí sinh có thể truy cập vào địa chỉ website của trường đó.

Rất nhiều trường áp dụng hình thức xét tuyển thẳng

Rất nhiều trường áp dụng hình thức xét tuyển thẳng

  • Thứ tư: đó là sử dụng bài thi đánh giá năng lực, năng khiếu riêng của mình.

Tiến sĩ Giáo dục Lương Thị Tâm Uyên giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, các trường này đa phần là chuyên về năng khiếu như các chuyên ngành đào tạo âm nhạc, thể thao, báo chí, kiến trúc, nghệ thuật… Để biết cụ thể thí sinh vui lòng truy cập vào cổng thông tin điện tử website của trường đó hoặc liên hệ với ban tư vấn tuyển sinh của trường đó để nắm rõ và đăng ký tham dự.

Điển hình đó là Học viện Báo chí Tuyên truyền với bài thi đầu vào báo chí thường tổ chức sau khi thi thpt quốc gia đối với thí sinh xét tuyển vào ngành báo. Đại học Luật TPHCM, Đại học Quốc tế – ĐHQG TPHCM cũng là 2 trường tổ chức bài thi riêng để tuyển sinh.

  • Thứ 5 là dùng phương án xét tuyển học bạ.

Đa phần các trường xét tuyển bằng học bạ là những trường Đại học top dưới hoặc các trường Cao đẳng. Những trường xét tuyển bằng hình thức này chiếm phần nhiều trong mùa tuyển sinh năm nay.

  • Thứ 6 là kết hợp tất cả các phương án tuyển sinh và chia chỉ tiêu.

Một trường Đại học sẽ dành chỉ tiêu cụ thể cho các phương án tuyển sinh để nhằm đa dạng nguồn tuyển. Do vậy thí sinh tham gia xét tuyển năm nay có thể xem xét để cạnh tranh một suất vào Đại học trường mà mình mong muốn với nhiều phương án khác nhau.

Học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2019

Theo những thông tin tuyển sinh mà chúng tôi tổng hợp được, năm 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh với 5 ngành học Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng với điều kiện thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT. Với điều kiện xét tuyển đơn giản như trên giúp thí sinh không phải chịu quá nhiều áp lực khi thi tuyển vào trường.

Thí sinh muốn theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2019: 02 bản photo công chứng.
  • Học bạ trung học phổ thông: 02 bản photo công chứng.
  • Giấy khai sinh: 01 bản sao .
  • 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  • 2 phong bì: ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận.
  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có): 01 bản photo công chứng.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ xét tuyển, thí sinh nhanh chóng gửi hồ sơ xét tuyển về Trường theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 02 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …