Thí sinh phải biết đưa quan điểm cá nhân vào bài thi môn Ngữ Văn năm 2019
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Thí sinh phải biết đưa quan điểm cá nhân vào bài thi môn Ngữ Văn năm 2019

Thí sinh phải biết đưa quan điểm cá nhân vào bài thi môn Ngữ Văn năm 2019

Phải đưa ra quan điểm của mình và chứng minh lập luận đối với câu nghị luận xã hội trong bài thi môn Ngữ Văn Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 nếu thí sinh muốn đạt điểm cao phần thi này.

Thí sinh phải biết đưa quan điểm cá nhân vào bài thi môn Ngữ Văn năm 2019

Thí sinh phải biết đưa quan điểm cá nhân vào bài thi môn Ngữ Văn năm 2019

Thí sinh phải biết đưa quan điểm cá nhân vào bài thi môn Ngữ Văn năm 2019

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp đối với đề thi môn Ngữ Văn trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ có 2 phần lớn đó là đọc hiểu và làm văn, để đạt điểm cao trong những câu hỏi này thí sinh cần đọc kĩ và phân tích đúng câu hỏi.

Câu hỏi nghị luận xã hội tức câu hỏi mở chiếm 20% tổng số điểm của đề thi Văn Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tương đương với mức 2 điểm, xét về mức độ câu hỏi nghị luận xã hội phù hợp với mọi đối tượng học sinh lớp 12. Để làm tốt câu hỏi này thí sinh cần tham hảo đề thi Văn minh họa thpt quốc gia năm 2019 của Bộ GD&ĐT.

Câu hỏi nghị luận xã hội thường mở về một vấn đề, chủ đề hay quan điểm, góc nhìn nào đó, chính vì vậy trong câu hỏi này thí sinh cần thoải mái trình bày ý kiến cá nhân và hiểu biết của bản thân và lập luận chặt chẽ miễn sao ý kiến đó phù hợp với những chuẩn mực đạo đức và pháp luật. Kết hợp thao tác lập luận văn bản, chú ý đảm bảo dung lượng bài viết mà đề bài yêu cầu tối đa 200 chữ là một trong những nhân tố giúp thí sinh đạt điểm cao trong câu hỏi này.

Câu nghị luận văn học trong đề thi Văn Kỳ thi THPT Quốc gia

Câu nghị luận văn học trong đề thi Văn Kỳ thi THPT Quốc gia

Câu nghị luận văn học trong đề thi Văn Kỳ thi THPT Quốc gia

Một giáo viên môn Ngữ Văn hiện đang học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Hà Nội chia sẻ, trong những năm gần đây đề thi môn Ngữ Văn phần nghị luận văn học thường ra dạng liên hệ 2 tác phẩm, 2 nhân vật cùng số phận…của 2 tác phẩm khác nhau. Dạng câu hỏi này giúp cho việc xét và công nhận tốt nghiệp và vừa để các trường ĐH tuyển sinh đầu vào được đơn giản và dễ dàng hơn. Đây là một trong những điểm mới trong đề thi môn Ngữ Văn mà thí sinh cần lưu ý, tránh để tình trạng học tủ, học lệch.

Câu nghị luận văn học trong đề thi Văn Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 chiếm 50% trên tổng số điểm bài thi – đây là phần quan trọng nhất bài, theo định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, câu nghị luận văn học năm nay cũng nằm gần như toàn bộ trong chương trình lớp 12. Câu nghị luận văn học được xem là phần thi tương đối khó, xét về mức độ thì đề thi không chỉ đòi hỏi học sinh vừa nắm chắc kiến thức mà còn cần có những đánh giá sâu sắc, nhìn nhận tỉ mỉ mới có thể xử lí được đề bài trên. Chính vì vậy, dù muốn làm tốt bất cứ phần thi nào trong bài thi thí sinh cần nắm vững được các kiến thức cơ bản, thành thạo kỹ năng lập văn bản nghị luận văn học mà còn cần phải tư duy tổng hợp để bài viết chính xác và phong phú.

Thời gian luôn tỉ lệ thuận với dung lượng viết và điểm số từng câu chính vì thế để đạt được kết quả cao các em học  sinh cần phân bố thời gian hợp lí để làm bài, 80 phút còn lại để làm câu nghị luận văn học, phần đọc hiểu trong khoảng 20 phút, câu 1 phần làm văn cần khoảng 20 phút là quãng thời gian hợp lý để hoàn thành bài thi này một cách tốt nhất.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …