Thí sinh cần lưu ý điều gì khi Xét tuyển vào trường Công an nhân dân năm 2018
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Thí sinh cần lưu ý điều gì khi Xét tuyển vào trường Công an nhân dân năm 2018

Thí sinh cần lưu ý điều gì khi Xét tuyển vào trường Công an nhân dân năm 2018

Quy chế tuyển sinh các trường CAND năm 2018 có nhiều thay đổi so với những năm 2017, nên thí sinh cần nắm được để tăng khả năng trúng tuyển của mình.

Xét tuyển vào trường Công an nhân dân năm 2018

Xét tuyển vào trường Công an nhân dân năm 2018

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp thì, trong năm 2018, các trường Công an nhân dân có nhiều sự thay đổi trong tuyển sinh đại học. Bên cạnh việc chỉ tiêu chuyển sinh các trường Công an giảm hơn một nửa so với mùa tuyển sinh năm 2017, quy chế tuyển sinh, điều kiện xét tuyển cũng có nhiều điều chỉnh theo hướng ngày càng khắt khe và chặt chẽ hơn.

Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng nhất khi đăng ký xét tuyển vào các trường Công an nhân dân được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp:

Các trường CAND KHÔNG xét tuyển khối C00 (văn, sử, địa)

Đối với những năm trước đây, các Trường khối ngành Công An vẫn Xét tuyển khối C, nhưng từ năm 2018 khối C truyền thống (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) không được sử dụng để xét tuyển vào các trường khối Công an nhân dân. Thay vào đó, các Trường sẽ Xét tuyển tổ hợp khối thi mới bao gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Toán. Bên cạnh loại bỏ tổ hợp xét tuyển C00, một số tổ hợp xét tuyển không được nhiều trường Đại học, Học viện khối Công an sử dụng. ví dụ tổ hợp A00 (Toán, Hóa, Sinh) chỉ còn duy nhất Đại học Phòng cháy chữa cháy áp dụng Xét tuyển khối thi này.

Các trường CAND KHÔNG xét tuyển khối C00 (văn, sử , địa)

Các trường CAND KHÔNG xét tuyển khối C00 (văn, sử , địa)

Chỉ tuyển sinh những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1

Các trường Công an nhân dân chỉ tuyển sinh thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng cao nhất (nguyện vọng 1) vào trường, không xét tuyển thí sinh đăng ký nguyện vọng thứ 2 trở xuống. Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi biết điểm thi của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, tuy nhiên không được điều chỉnh nguyện vọng 1 nếu đăng ký xét tuyển vào các trường Công an nhân – Đây là điều mà các thí sinh cần hết sức lưu ý khi đăng ký Xét tuyển trong mùa tuyển sinh năm 2018.

Tuy thí sinh không được điều chỉnh nguyện vọng, nhưng có thể điều chỉnh lại tổ hợp môn xét tuyển, ngành xét tuyển, trường xét tuyển. Ngoài điều chỉnh tại Phiếu điều chỉnh nguyện vọng nộp cho Sở GD&ĐT, thí sinh đăng ký vào các trường Công an nhân dân cần khai vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trường Công an nhân dân theo mẫu của Bộ công an, có xác nhận của Công an tại nơi sơ tuyển và gửi về Trường Đại học, Học viện khối Công an nhân dân nơi Đăng ký xét tuyển.

Chỉ tuyển sinh những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1

Chỉ tuyển sinh những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1

Thí sinh chỉ được đăng ký vào ngành Công An hoặc Quân đội

Quy chế tuyển sinh Công an nhân dân 2018 cũng quy định rất rõ ràng đối với thí sinh, thí sinh chỉ được phép sơ tuyển vào Quân đội hoặc Công an, không được đăng ký xét tuyển cả hai khối trường cùng lúc. Trường hợp thí sinh vi phạm sẽ bị hủy quyền xét tuyển vào các trường Công an nhân dân. Trước khi xét tuyển, thí sinh cần đăng ký sơ tuyển tại Công an địa phương cấp huyện/quận nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Hạ sĩ quan, sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ đăng ký sơ tuyển tại đơn vị công tác.

Đối tượng xét tuyển vào Cao đẳng và Trung cấp Công An nhân dân thu hẹp

Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường khối Công an nhân dân thu hẹp cả về chỉ tiêu và đối tượng đối với tất cả các hệ từ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp. Theo đó chỉ tiêu tuyển sinh Đại học vào các Trường Công an năm 2018 giảm hơn một nửa so với năm trước (1500 chỉ tiêu năm 2017 so với 3200 chỉ tiêu năm 2016). Tại các Trường Cao đẳng và Trung cấp Công an nhân dân, đối tượng xét tuyển chỉ áp dụng với Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ nhập đợt 1-2015, ra quân đợt 1- 2018 và những thí sinh không trúng tuyển vào trường đại học, học viện thuộc khối Công an nhân dân.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn đã có thêm thông tin và cần cân nhắc thật kỹ trước khi đăng ký Xét tuyển vào các Trường quân đội và công an năm 2018.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913