Dự kiến điểm chuẩn của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2017
Home / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Dự kiến điểm chuẩn của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2017

Dự kiến điểm chuẩn của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2017

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội luôn là trường tốp đầu và có điểm xét tuyển rất cao, năm nay dự kiến sẽ có rất nhiều biến động về điểm xét tuyển của trường.

Dự kiến điểm chuẩn của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2017

Dự kiến điểm chuẩn của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2017

Theo những tin tức giáo dục mới nhất, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong những trường Đại học top đầu và có rất nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển, những năm trước đây điểm chuẩn của trường được quy về thang điểm 10, nhưng năm nay điểm chuẩn của trường sẽ được quy về thang điểm 30, điều này đồng nghĩa với việc cách tính điểm chuẩn của trường sẽ có nhiều thay đổi.

Cách tính điểm chuẩn của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2017

Đứng trước những băn khoăn thắc mắc của rất nhiều các bạn thí sinh và phụ huynh học sinh và cách tính điểm chuẩn của Trường và dự báo điểm chuẩn năm nay sẽ biến động như thế nào? PGS.TS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội – cho biết:

Trước hết đối với những ngành Xét tuyển tổ hợp những môn chính như: Toán , Lý, Hóa hay Toán, Hóa, Sinh và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội coi môn Toán là môn chính.

Cách tính điểm xét tuyển Trường Đại học Bách khoa Hà Nội như sau: Kết quả môn Toán của các thí sinh được nhân hệ số 2, sau đó cộng với môn thứ 2 và môn thứ 3 rồi nhân với 3 và chia cho 4, làm tròn điểm đến 0,25 sau dấu phẩy theo quy định của Bộ GD&ĐT. Sau đó, cộng với điểm ưu tiên khu vực hay điểm ưu tiên của thí sinh đó (nếu có). Tùy theo ngành, tùy theo tổ hợp xét tuyển có môn chính, cách tính điểm cũng sẽ được áp dụng như trên.

Điểm xét tuyển của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay sẽ có nhiều biến động

Điểm xét tuyển của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay sẽ có nhiều biến động

Dự kiến điểm chuẩn của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2017

Về điểm chuẩn của năm nay, PGS.TS Trần Văn Tớp nhận định thêm, rất khó để có thể nhận định điểm chuẩn của các ngành năm nay có cao hơn so với năm trước hay không. Nhưng một điều mà các thí sinh có thể dễ dàng nhận thấy là mặt bằng điểm năm nay cao hơn sao với mọi năm. Theo nguyên tắc cơ bản, khi phổ điểm cao hơn, thì điểm xét tuyển, trúng tuyển của trường sẽ nhích lên cao hơn ở một mức độ nào đó, rất khó có thể xác định được.

Chính vì vậy các thí sinh nên cân nhắc và xem xét tương quan chung để lựa chọn việc thay đổi nguyện vọng của mình. Riêng đối với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, sau khi Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng điểm chuẩn chất lượng đầu vào, 12/7 tới đây chậm nhất là ngày 14/7 nhà trường sẽ công bố điều kiện nộp hồ sơ và điểm đầu vào (tạm gọi là ngưỡng đảm bảo chất lượng của nhà trường). Một điều lưu ý đó là điểm nộp hồ sơ của trường sẽ khác nhau giữa nhóm ngành và các nhóm ngành khác nhau – PGS.TS Trần Văn Tớp chia sẻ thêm.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược đang trở thành xu thế được rất nhiều các thí sinh lựa chọn

Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Y Dược lúc nào cũng trong tình trạng thiếu hụt, nhưng không phải thí sinh nào cũng có năng lực để thi đậu vào những trường đại học Y Dược danh tiếng, vì vậy để đảm bảo cơ hội trúng tuyển một cách chắc chắn, rất nhiều thí sinh đã chọn theo học Cao đẳng Y Dược với điều kiện chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ uy tín đào tạo Cao đẳng Y Dược hàng đầu trên cả nước

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ uy tín đào tạo Cao đẳng Y Dược hàng đầu trên cả nước

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ uy tín chuyên đào tạo Cao đẳng Y Dược hàng đầu trên cả nước, nước tuyển sinh năm 2017 với hình thức tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi nhằm mở rộng cánh cửa học ngành Y Dược với cả thí sinh có trình độ Trung bình hoặc khá. Hiện nay nhà trường đào tạo ba mã ngành chính bao gồm Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm Y Học. Sinh viên có nhu cầu học tại Trường có thể đăng ký xét tuyển theo ba hình thức sau:

  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh về địa chỉ của trường.
  • Nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại địa chỉ Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.
  • Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ website: Đăng ký trực tuyến.

Đăng Ký Xét Tuyển Trực Tuyến

Để có thể theo học Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bao gồm các giấy tờ sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu chung của Bộ GD&ĐT).
  • Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (đối với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2017) Hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh mới tốt nghiệp).
  • Bản photo công chứng học bạ trung học phổ thông.
  • 04 ảnh 3×4 (chụp trong vòng 6 tháng trước khi nộp hồ sơ).
  • 01 phong bì dán tem ghi rõ họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc (của thí sinh hoặc người nhà)

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, các thí sinh có thể nộp hồ sơ về địa chỉ của Trường tại:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913