Chính thức công bố điểm sàn khối ngành Y Dược năm 2020
Home / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Chính thức công bố điểm sàn khối ngành Y Dược năm 2020

Chính thức công bố điểm sàn khối ngành Y Dược năm 2020

Hôm nay, Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo tối thiểu (điểm sàn) khối ngành sức khỏe để các thí sinh sớm điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào những ngày tới.

Chính thức công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe

Chính thức công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe

Ban tư vấn tuyển sinh tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Năm 2019, điểm sàn xét tuyển khối ngành sức khỏe năm 2019 được đánh giá là khá cao. Theo đó cụ thể, điểm sàn nhóm 1 gồm có Ngành Y khoa: 21 điểm; Ngành Răng Hàm mặt: 21 điểm; Ngành Y học cổ truyền: 20 điểm; Ngành Dược: 20 điểm. Tất cả các ngành nhóm 2  (Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng)  có điểm sàn là: 18 điểm. Năm 2020, điểm sàn của khối ngành sức khỏe tăng hơn so với năm ngoái do đề thi có phần dễ hơn. Năm nay phổ điểm khối B kỳ thi THPT có 852 thí sinh đạt 28 điểm trở lên và phần lớn các thí sinh điểm cao khối B thường nộp nguyện vọng vào các trường Y.

Chỉ tiêu y khoa của Trường ĐH Y Hà Nội dành cho các thí sinh xét tuyển bằng điểm tốt nghiệp THPT  khoảng 430. Vì vậy, nhiều người dự đoán để đỗ vào trường ĐH Y Hà Nội, điểm chuẩn khó có thể ở mức dưới 28 điểm.

Cùng ngày, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố điểm sàn đào tạo giáo viên từ 16,5 đến 18,5.

Cơ hội theo học Cao đẳng Y Dược cho các thí sinh có học lực trung bình khá

Theo học ngành Y Dược là ước mơ của nhiều bạn trẻ, bởi theo học ngành này các bạn không chỉ có cơ hội học tốt, trang bị cho mình kiến thức chuyên sâu mà còn có thể dễ dàng tìm kiếm được cho mình công việc ổn định với mức thu nhập tốt hơn rất nhiều so với các ngành nghề khác. Tuy nhiên, do đặc thù là ngành học liên quan đến sức khỏe của con người nên có yêu cầu rất khắt khe về chuyên môn, kiến thức nên điểm chuẩn trúng tuyển khối ngành này luôn ở mức cao, nếu không có học lực tốt thì rất khó có cơ hội trúng tuyển. Nhưng nếu các thí sinh vẫn có nguyện vọng theo học ngành Y Dược thì nên chọn hướng đi an toàn hơn là đăng ký học ngành Y Dược hệ Cao đẳng.

Cơ hội theo học Cao đẳng Y Dược cho các thí sinh có học lực trung bình khá

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur không quá chú trọng đầu vào gây áp lực cho các thí sinh nhưng lấy việc đào tạo trong quá trình học làm cốt lõi. Trong quá trình học các bạn sinh viên có thể trau dồi kiến thức môn học lý thuyết và thực hành trong môi trường bệnh viện với đầy đủ giáo cụ trực quan, trang thiết bị y tế hiện đại. Theo đó, nếu các thí sinh có học lực trung bình khá, chỉ cần đảm bảo được điều kiện đã tốt nghiệp THPT là có thể đăng ký học. Bên cạnh đó, Nhà trường còn thực hiện miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược cho các thí sinh nhập học trước ngày 25/10/2020 tại Hà Nội.

Với thời gian học 3 năm, các bạn trẻ sẽ tiếp thu được kiến thức chuyên môn và được rèn luyện kỹ năng thực hành. Nhà trường tin với truyền thống đào tạo ngành Y Dược lâu đời sẽ giúp các bạn trẻ hiện thực hóa giấc mơ trở thành cán bộ ngành Y Dược tốt nhất, sánh ngang với các cử nhân theo học hệ đại học.

Năm 2020 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo xét tuyển thẳng học sinh đỗ tốt nghiệp THPT với các ngành đào tạo hệ chính quy gồm:

Ngoài cách gửi hồ sơ thì ngay từ bây giờ, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link: Đăng ký trực tuyến

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913