Các ngành học mới sôi nổi tuyển sinh trong mùa tuyển sinh năm 2018
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Các ngành học mới sôi nổi tuyển sinh trong mùa tuyển sinh năm 2018

Các ngành học mới sôi nổi tuyển sinh trong mùa tuyển sinh năm 2018

Một điểm mới đáng chú ý trong mùa tuyển sinh năm nay chính là xuất hiện rất nhiều ngành học mới được mở ra, đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội.

Các ngành học mới sôi nổi tuyển sinh trong mùa tuyển sinh năm 2018

Các ngành học mới sôi nổi tuyển sinh trong mùa tuyển sinh năm 2018

Đa dạng phương thức Xét tuyển trong mùa tuyển sinh năm 2018

Có rất nhiều điểm mới trong mùa tuyển sinh năm 2018, điển hình là việc rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Cao đẳng Y Dược,.. áp dụng thêm nhiều phương thức tuyển sinh mới giúp các thí sinh tăng khả năng trúng tuyển của mình. Đáng chú ý phải kể đến ĐH Quốc tế – ĐHQG TP.HCM với 6 phương thức xét tuyển. Đó là: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia; xét tuyển thẳng (học sinh trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và Olympic Quốc tế), xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT (theo quy định của ĐHQG TPHCM), xét tuyển dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài (phương thức này thực hiện từ năm 2007), xét tuyển dựa trên kết quả kỳ kiểm tra năng lực của ĐHQG TPHCM.

Năm nay, ĐHQG Hà Nội sẽ tuyển sinh trên 8.500 chỉ tiêu cho 105 chương trình đào tạo chuẩn, chất lượng cao, tiên tiến, tài năng, bên cạnh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia, thi đánh giá năng lực thì còn sử dụng kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT của Mỹ, chứng chỉ Cambidge của Anh. Ngoài ra, cũng có rất nhiều các Trường tăng thêm các phương thức Xét tuyển Đại học, Cao đẳng trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Nhiều ngành học được mở ra đáp ứng nhu cầu của xã hội

Nhiều ngành học được mở ra đáp ứng nhu cầu của xã hội

Rất nhiều ngành học mới ra đời đáp ứng được nhu cầu thực tế

Theo những thông tin mới nhất mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được thì mới đây nhất Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành Thông tư về Danh mục giáo dục, đào tạo cấp IV trình độ đại học. Theo danh mục mới này, có thêm hơn 100 ngành mới, tăng khoảng 40% so với danh mục năm 2010. Như vậy, tại kỳ tuyển sinh ĐH 2018 các thí sinh sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn ngành đăng ký xét tuyển.

Điển hình trong việc mở những ngành học mới này phải kể đến Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, dự kiến năm nay các chuyên ngành trước đây của cầu đã đào tạo 30-40 năm rồi khi có mã ngành mới sẽ nâng cấp lên thành ngành, nói cách khác là tách ra thành những ngành độc lập.Dự kiến là những ngành kinh tế phát triển, quản lý tài nguyên và môi trường, quản lý kinh tế (trước đây là khoa học quản lý). Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng dự kiến mở một số ngành mới là logistics và quản lý chuỗi cung ứng, thương mại điện tử, các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh như quản trị khởi nghiệp, một ngành rất cần thiết cho xã hội là định phí bảo hiểm và quản trị rủi ro. Năm 2018, ĐH Thủy lợi cũng tuyển thêm 4 ngành: Kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ chế tạo máy, Kỹ thuật điều khiển tự động hóa và Công nghệ sinh học.

Đối với ngành Y Dược đi đầu trong việc mở thêm ngành đào tạo mới đáp ứng được nhu cầu của xã hội phải kể đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – là một trong những ngôi trường đi đầu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực Cao đẳng Y Dược cho xã hội. Trong năm 2018 nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của các thí sinh cũng như đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội, nhà Trường tuyển sinh thêm hai mã ngành mới bao gồm: Cao đẳng Hộ sinh chính quy, Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng bên cạnh ba mã ngành học truyền thống bao gồm: Cao đẳng Dược chính quy, Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, Cao đẳng Xét nghiệm Y học.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur mở thêm hai mã ngành mới

Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm Y học. Đây đều là những ngành học mà xã hội đang cần một số lượng lớn nguồn nhân lực trong thời gian tới. Nhận thấy được sự thay đổi của mô hình bệnh tật cũng như nhu cầu chăm sóc của người dân và được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, năm 2018 nhà Trường tuyển sinh thêm hai mã ngành mới đó là: Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh với điều kiện Xét tuyển đơn giản và thời gian học ngắn, chi phí tiết kiệm. Việc đào tạo thêm hai mã ngành mới này của nhà Trường sẽ cung cấp một số lượng lớn nguồn nhân lực Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu và nữ Hộ sinh có trình độ và tay nghề cao cho ngành Y tế.

Để có thể theo học Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh trong năm 2018 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh cần đáp ứng được điều kiện là đã có bằng tốt nghiệp THPT, với điều kiện Xét tuyển đơn giản như vậy những thí sinh có mức học lực trung bình khá cũng có thể trúng tuyển và trở thành sinh viên của Trường. Thời gian học Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng giống với thời gian học Cao đẳng Xét nghiệm tại Hà Nội hay Cao đẳng Điều dưỡng chính quy,…tại Trường đều là 3 năm. Sau khi hoàn thành chương trình học,sinh viên sẽ được cấp bằng theo đúng quy định của Luật Giáo dục hiện hành.

Thí sinh có nhu cầu học tập tại Trường có thể gửi hồ sơ Xét tuyển về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 03 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …