Bộ GDĐT dự kiến hai phương án tuyển sinh THPT quốc gia năm 2018
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Bộ GDĐT dự kiến hai phương án tuyển sinh THPT quốc gia năm 2018

Bộ GDĐT dự kiến hai phương án tuyển sinh THPT quốc gia năm 2018

Bộ GDĐT đã đề xuất hai phương án thay đổi bài thi môn tổ hợp và lấy ý kiến đóng góp từ các trường trước khi thống nhất phương án tuyển sinh năm 2018.

Bộ GDĐT dự kiến hai phương án tuyển sinh THPT quốc gia năm 2018

Bộ GDĐT dự kiến hai phương án tuyển sinh THPT quốc gia năm 2018

Theo những thông tin mới nhất mà chuyên trang tư vấn tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pastuer thống kê được thì mới đây nhất Bộ GDĐT vừa gửi văn bản tới các trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo giáo viên để lấy ý kiến về phương án thi THPT quốc gia 2018 và việc Xét tuyển Đại học, Cao đẳng dựa trên kết quả thi này.

Dự kiến hai phương án tuyển sinh mà Bộ GDĐT đề ra

Theo đó, Bộ GDĐT dự kiến về cơ bản, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ tương tự như kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Bộ vẫn tổ chức 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Đối với các trường đào tạo giáo dục thường xuyên thì bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm hai môn Địa lý và Lịch sử.

Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT sẽ dự thi kỳ thi này để lấy kết quả này để Xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm có thể lựa chọn thi hai bài thi bài thi  Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội phù hợp tổ hợp xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đó.

Bộ GDĐT cũng đề xuất hai phương án thực hiện bài thi môn tổ hợp để lấy ý kiến đóng góp từ các trường tuyển sinh nhóm ngành đào tạo giáo viên trước khi thống nhất phương án tuyển sinh năm 2018.

Hy vọng những thay đổi này sẽ giúp thí sinh bớt áp lực hơn trong quá trình thi cử

Hy vọng những thay đổi này sẽ giúp thí sinh bớt áp lực hơn trong quá trình thi cử

  • Phương án thứ nhất: Bộ sẽ giữ nguyên bài thi môn tổ hợp với 3 đầu điểm cho từng môn thi thành phần (như năm 2017).
  • Phương án thứ hai, mỗi bài thi tổ hợp là tích hợp kiến thức của ba môn thành phần nhưng để tạo thành một bài thi hoàn chỉnh, chấm điểm chung với một ddaafu điểm thống nhất toàn bài thi (không tách thành 3 đầu điểm theo từng môn thi thành phần như năm 2017).

Dự kiến thay đổi phương án tuyển sinh: Bộ GDĐT nói gì?

Nếu sử dụng phương án tuyển sinh thứ 2, các trường có thể chọn hai hoặc ba bài thi trong số các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển (trong đó bắt buộc phải có bài thi môn Toán hoặc Ngữ Văn); một bài thi Văn hoặc Toán và một hoặc hai đầu điểm năng khiếu hoặc điểm đánh giá năng lực do trường tổ chức hoặc điểm khác do trường lựa chọn, quy định trong đề án tuyển sinh.

Trước đó, trong hội nghị tổng kết của Bộ GDĐT ngày 21.8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ GDĐT làm việc với các trường Đại học để xem có cần thiết phải chia nhỏ hai bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, mỗi bài thành ba môn nhỏ, với mục đích để có điểm từng môn, đáp ứng nhu cầu tuyển sinh của các trường hay không. “Điều này làm cho công tác ra đề, in đề, tổ chức thi rất phức tạp, học sinh thi cũng rất mệt”, Phó Thủ tướng nói.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

0.0 00 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …