7 điểm môn Hóa trong Kỳ thi THPT Quốc gia không khó như bạn tưởng
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / 7 điểm môn Hóa trong Kỳ thi THPT Quốc gia không khó như bạn tưởng

7 điểm môn Hóa trong Kỳ thi THPT Quốc gia không khó như bạn tưởng

7 điểm môn Hóa trong Kỳ thi THPT Quốc gia đối với người mất gốc là điều không tưởng, nhưng bạn vẫn có thể thực hiện được nếu có phương pháp học hiệu quả.

7 điểm môn Hóa trong Kỳ thi THPT Quốc gia không khó như bạn tưởng

7 điểm môn Hóa trong Kỳ thi THPT Quốc gia không khó như bạn tưởng

Môn Hóa là môn khiến rất nhiều thí sinh đau đầu bởi môn học này có quá nhiều công thức, vậy làm thế nào để bạn đạt được 7 điểm môn Hóa trong khi bạn hoàn toàn mất gốc về môn học này? Hãy cùng cô Nguyễn Thi Thu hiện đang giảng dạy môn Hóa tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tìm hiểu về vấn đề này.

Làm thế nào để học tốt môn Hóa?

Môn Hóa trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 các thí sinh sẽ thi theo hình thức thi trắc nghiệm, các thí sinh nên học chắc kiến thức Lý thuyết và nên dành ra 2 tháng để luyện đề trắc nghiệm. Khi làm đề, các bạn thí sinh nên sử dụng lại những đề Đại học chính thức các năm trước đây, bỏ qua các câu khó, chỉ làm các câu mức 7 điểm để tiết kiệm thời gian. Sau khi làm bài, bạn thấy sai ở đâu sẽ tự bổ sung kiến thức ở đó. Đây chính là một trong những Type giúp các thí sinh ôn tập hiệu quả.

Cô Nguyễn Thi Thu cho biết thêm, đề thi môn Hóa trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là đề thi tích hợp có cả phần Lý thuyết và Thực hành cũng như có cả những câu hỏi dễ và những câu hỏi phức tạp hơn để vừa Xét tuyển Đại học, Xét tuyển Cao đẳng Y Dược,…vừa Xét tốt nghiệp. Vì vậy muốn đạt điểm 7, 8 môn Hoá đối với các em mất gốc không hề quá khó, quan trọng nhất chính là học thật kỹ Lý thuyết trong sách giáo khoa. Hãy đọc 3 cuốn sách giáo khoa hoá học trong vòng 2 tuần, cứ đọc thôi, cố gắng ghi nhớ.

Thí sinh nên học kỹ Lý thuyết trong sách giáo khoa

Thí sinh nên học kỹ Lý thuyết trong sách giáo khoa

Thí sinh cũng nên tìm những cuốn sách có hướng dẫn giải và cách sử dụng các định luật như Định luật bảo toàn e, Định luật bảo toàn khối lượng, phương pháp Số đếm, phương pháp trung bình,…nắm được những phương pháp này sẽ giúp các thí sinh làm bài nhanh hơn, hiệu quả hơn và tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể – Bạn Ngô Minh hiện đang học lớp chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Hà Nội cựu học sinh chuyên Hóa chia sẻ.

Cách làm bài thi trắc nghiệm môn Hóa sao cho hiệu quả

Thạc sĩ Đỗ Trường Giang hiện đang giảng dạy Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, với bất cứ môn học nào có áp dụng hình thức thi trắc nghiệm, thí sinh nên làm từ đầu đến cuối để tiết kiệm thời gian vì nếu làm cách câu thì sẽ rất mất thời gian vì đọc đề nhiều lần và hay ghi nhầm đáp án lên phiếu trắc nghiệm, rất tai hại. Nếu bạn làm một câu mà mãi vẫn chưa ra đáp án thì nên dùng bút đánh dấu lại, để sau khi quay lại làm sẽ dễ tìm hơn và không mất thời gian đi dò lại từng câu.

Cách làm bài thi trắc nghiệm môn Hóa sao cho hiệu quả

Cách làm bài thi trắc nghiệm môn Hóa sao cho hiệu quả

Sau khi giải quyết hết những câu dễ thì thí sinh quay lại làm những câu phức tạp hơn, tuy nhiên với những câu không ra đáp án thì hãy cố gắng tìm ra đáp án “chính xác nhất mà mình có” hoặc thử đáp án để tiết kiệm thời gian. Bạn nên đặt đồng hồ 5 phút cuối để hoàn thành hết tất cả các câu trong bộ đề, sau đó soát lại xem mình đã điền đúng ô từng câu hay chưa, tránh điền lệch.

Một điều lưu ý cuối mà thầy Đỗ Trường Giang muốn nhắc các bạn thí sinh là các câu dễ và lý thuyết có mức điểm bằng với những câu khó tính toán dài, vì vậy việc nắm chắc lý thuyết cũng như làm chính xác những câu dễ ăn điểm chính là CHÌA KHÓA giúp teen 2k thành công và đạt điểm cao trong bài thi Môn Hóa hay các môn thi trắc nghiệm khác trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913