Tìm hiểu thông tin tuyển sinh ngành Xét nghiệm năm 2018
Home / Cao đẳng Xét Nghiệm Hà Nội / Tìm hiểu thông tin tuyển sinh ngành Xét nghiệm năm 2018

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh ngành Xét nghiệm năm 2018

Em muốn học ngành Xét nghiệm Y học nhưng lại chưa hiểu rõ về ngành học này và cũng không biết cơ hội việc làm của ngành Xét nghiệm Y học có cao không?

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh ngành Xét nghiệm năm 2018

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh ngành Xét nghiệm năm 2018

Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ngành Xét nghiệm Y học là một trong những ngành quan trọng trong hệ thống ngành Y tế, tuy ra đời muộn hơn so với ngành Dược, Điều dưỡng,…nhưng ngành Xét nghiệm đã dần khẳng định được vị thế cũng như vai trò của mình trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân.

Với vai trò cũng như tiềm năng phát triển rộng mở như vậy nhưng rất nhiều bạn trẻ vẫn chưa hiểu được ngành Xét nghiệm Y học là gì và người Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học là ai?

Ngành Xét nghiệm Y học là ngành học như thế nào?

Xét nghiệm Y học là một ngành trong Y học hiện đại, sử dụng những máy móc, trang thiết bị công nghệ hiện đại để phân tích các mẫu bệnh phẩm như nước tiểu, máu, dịch… nhằm phát hiện và cung cấp những bằng chứng chính xác phản ánh tình trạng của bệnh, từ đó giúp Bác sĩ có những chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra hướng điều trị kịp thời cho người bệnh. Hiện nay có đến hơn 70% kết quả chẩn đoán phải dựa vào những xét nghiệm Y học. Những người làm công tác xét nghiệm được gọi chung là Kỹ thuật viên xét nghiệm.

Ngành Xét nghiệm Y học mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

Ngành Xét nghiệm Y học mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

Giảng viên Trần Thị Yến hiện đang công tác tại Cao đẳng Xét nghiệm Y học Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thực tế hiện nay có rất nhiều thí sinh chưa hiểu đúng về bản chất của ngành Xét nghiệm Y học nên đã thờ ơ, thậm chí có nhiều em còn coi đó là phương án dự bị nếu không trúng tuyển các ngành học khác như ngành Dược, Điều dưỡng đa khoa,…Tuy nhiên, nếu xét về lợi ích lâu dài, đây là ngành học mang lại nhiều lợi ích cho bạn trẻ theo học. Một số lợi ích có thể kể đến như:

Cơ hội việc làm hấp dẫn: Để phục vụ công tác khám chữa bệnh ngày một cao của người dân, nhiều cơ sở khám chữa bệnh nhà nước và tư nhân hình thành, kéo theo những đầu tư về máy móc hiện đại, rất cần nguồn nhân lực làm công tác Xét nghiệm y học. Chính vì thế người học ngành Xét nghiệm có cơ hội việc làm rất lớn.

Mức thu nhập ổn định: Không có những khoản thu nhập cao “ngất ngưởng” như các bác sĩ, song Kỹ thuật viên xét nghiệm vẫn thuộc top những người có thu nhập đáng mơ ước.

Ngành học ít cạnh tranh: Ngành Xét nghiệm Y học là ngành khá đặc thù, cần có sự đào tạo chuyên sâu ở các trường, khoa chuyên về Xét nghiệm như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Do vậy người từ ngành học khác không thể làm trái ngành sang được. Hơn nữa, không giống như các ngành Dược, Y đa khoa hay ngành Điều dưỡng,… có quá nhiều thí sinh, ngành Xét nghiệm Y học vẫn chiếm một tỉ lệ vừa phải nên thí sinh không phải lo lắng vấn đề cạnh tranh nhau.

Công việc nhẹ nhàng: Công việc của một Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học nhẹ nhàng hơn các Bác sĩ hay Điều dưỡng viên. Hàng ngày họ chỉ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm theo sự chỉ định của Bác sĩ và phân tích kết quả của các mẫu bệnh phẩm đó để định hướng chẩn đoán bệnh cho Bác sĩ.

Thu nhập của Kỹ thuật viên Xét nghiệm luôn ở mức cao

Thu nhập của Kỹ thuật viên Xét nghiệm luôn ở mức cao

Theo thống kê của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, cả nước ta có khoảng 22 bệnh viên đa khoa tuyến TW trực thuộc bộ Y tế, và gần 100 bệnh viện đa khoa tỉnh, khu vực cùng khoảng hơn 65 bệnh viện chuyên khoa. Cùng với đó, các cơ sở y tế tư nhân như bệnh viện, phòng khám, phòng mạch tư nở rộ trong thời gian gần đây cũng mở ra nhiều cơ hội cho những bạn theo học ngành Xét nghiệm y học. Đây chính là những tiền đề vô cùng quan trọng để các thí sinh theo học ngành Xét nghiệm Y học nói chung và học Cao đẳng Xét nghiệm nói riêng có được cơ hội việc làm rộng mở.

Học Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Nếu bạn yêu thích ngành Xét nghiệm Y học thì có thể đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong số ít trường đào tạo ngành Xét nghiệm hệ Cao đẳng hiện nay và là địa chỉ uy tín cung cấp đội ngũ nhân lực chất lượng cho ngành Y tế Việt Nam. Năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tiếp tục được Bộ Y tế và Bộ LĐTB&XH giao chỉ tiêu đào tạo tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng. Nhà Trường tuyển sinh những thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Học Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Thời gian đào tạo Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học hệ chính quy tại Trường là: 3 năm, sau khi tốt nghiệp sinh viên được Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cấp bằng chính quy chuyên ngành Xét nghiệm Y học, bằng có giá trị trên toàn quốc, được liên thông lên Đại học, được tham gia thi tuyển viên chức, công chức nếu có nguyện vọng.

Thí sinh có nhu cầu học Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học hệ chính quy có thể liên hệ về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913