Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2022
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2022

Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2022

Để không bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển vào trường mình mong muốn, thí sinh cần nắm được thông tin thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học và các mốc thời gian tuyển sinh năm nay.

Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2022

Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến nghị các thí sinh nên tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các trường trên đề án tuyển sinh và thực hiện nghiêm túc các quy định về hồ sơ, quy trình, thời gian dự tuyển. Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, năm nay thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học sau khi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, do đó các thí sinh cần nắm được các mốc thời gian quan trọng để không bỏ lỡ cơ hội.

Thí sinh rà soát thông tin đăng ký từ 1/7

Thí sinh lưu ý không đăng ký nguyện vọng vào những ngành, chương trình đào tạo hay phương thức tuyển sinh mà không đủ điều kiện. Thí sinh cần khai báo đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển, thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên (nếu có). Những thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thì cần nộp hồ sơ cho các trường trước 5 giờ chiều 15/7; số nguyện vọng không bị giới hạn.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT ngày 1/7 đến 5 giờ chiều ngày 18/7, thí sinh là học sinh lớp 12 năm học này sẽ sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập (học bạ) cấp Trung học phổ thông trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung (gọi tắt là hệ thống). Nếu thấy có sai sót, các em phải phản ánh lại với thầy, cô có trách nhiệm nơi thí sinh học cấp Trung học phổ thông để sửa sai.

Với những thí sinh thuộc đối tượng đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, trung cấp (còn gọi là thí sinh tự do) nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống phải thực hiện việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT).

Từ ngày 12/7 đến ngày 18/7, các thí sinh tải mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân và kê khai thông tin trên phiếu; nộp phiếu tại điểm tiếp nhận (theo quy định và hướng dẫn của sở Giáo dục và Đào tạo nơi thí sinh thường trú) để nhận thông tin tài khoản phục vụ công tác tuyển sinh.

 Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Lịch đăng ký xét tuyển Đại học trực tuyến từ 22/7

Theo thông tin ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, từ ngày 22/7 đến 5 giờ chiều 20/8, thí sinh truy cập vào hệ thống để đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT). Trong khoảng thời gian này, thí sinh được phép điều chỉnh, bổ sung NVXT thoải mái (không bị giới hạn số lần). Việc đăng ký NVXT phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh sử dụng tài khoản cá nhân đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin của mình trên hệ thống.

Các nguyện vọng được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Tất cả các NVXT của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của trường được xử lý nguyện vọng trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Những thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào trường theo kế hoạch xét tuyển sớm của trường, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký NVXT trên hệ thống để được xét tuyển.

Từ ngày 21/8 đến 5 giờ chiều ngày 28/8 thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự NVXT trên hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến. Riêng với các thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có), xác nhận số lượng NVXT, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến.

Thí sinh tham khảo chính sách miễn học phí Cao đẳng Y Dược năm 2022

Chính sách miễn học phí Cao đẳng Y Dược năm 2022

Thời gian công bố điểm chuẩn và nhập học

Từ ngày 22/7/2022 đến 17h00 ngày 20/8/2022: Các thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống.

Trước 17h00 ngày 17/9/2022: Các trường công bố điểm chuẩn đại học 2022 và kết quả xét tuyển.

Trước 17h00 ngày 30/9/2022: Toàn bộ các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Trên đây là một số mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Các thí sinh cần lưu ý để không bỏ lỡ cơ hội. Với những thí sinh muốn học khối ngành Y Dược hệ Cao đẳng có thể đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để được tư vấn.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913