Quy trình làm bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Quy trình làm bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Quy trình làm bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Quy trình làm bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được quy định rõ trong quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT cụ thể như sau.

Quy trình làm bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Quy trình làm bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, có hai bài thi tổ hợp là bài thi KHTN (Lý, Hóa, Sinh) và bài thi KHXH (Sử, Địa, GDCD). Đối với thí sinh THPT, thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp nào thì phải dự thi hết các môn thành phần trong bài thi đó. Còn các thí sinh tự do có thể lựa chọn môn thi trong bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp THPT hoặc xét đại học.

Như vậy, trong kỳ thi THPT quốc gia có thể có thí sinh làm cả 3 môn thi thành phần, có thí sinh chỉ làm 2 môn, có thí sinh lại làm 1 môn.

Đối với thí sinh thi cả 3 môn thành phần trong bài thi tổ hợp

Thí sinh sẽ làm 3 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp, giám thị mới tiến hành thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Theo thông tin tổng hợp của ban tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, các môn thi thành phần trong một bài thi tổ hợp sẽ có cùng mã đề thi. Sau khi hết giờ làm bài, thí sinh nộp lại cả đề thi, giấy nháp, trừ môn cuối cùng trong bài thi tổ hợp.

Đối với các thí sinh thi 2 môn thi thành phần

TH1: Thí sinh thi 2 môn thành phần liên tiếp ((gồm cả thí sinh GDTX thi bài thi KHXH)

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề ít nhất 10 phút để làm công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút, cán bộ coi thi sẽ thu đề và giấy nháp của thí sinh. Tiếp đến cán bộ coi thi sẽ phát đề của môn thi thành phần tiếp theo và giấy nháp mới theo đúng lịch thi.

Khi hết giờ làm bài môn thi thành phần thứ hai, cán bộ coi thi thu đề và giấy nháp của thí sinh (trừ môn thi Sinh học và Giáo dục công dân).

Riêng trường hợp thí sinh thi 2 môn thành phần thứ nhất và thứ 2, cán bộ yêu cầu thí sinh ra khỏi phòng thi, theo hướng dẫn của cán bộ giám sát, di chuyển lại phòng chờ, ngồi tại phòng chờ, giữ gìn trật tự, đợi cho đến khi hết 2/3 giờ làm bài của môn thi cuối cùng mới được ra khỏi điểm thi.

TH2: Thí sinh thi 2 môn thành phần không liên tiếp

Quy trình thi đối với những thí sinh thuộc trường hợp này như sau: hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút và nộp đề thi, giấy nháp cho giám thị. Thí sinh ngồi nguyên vị trí, úp phiếu trả lời trắc nghiệm xuống mặt bàn, giữ trật tự, bảo quản phiếu trả lời trắc nghiệm trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Đối với Thí sinh thi 1 môn thành phần

Cô Nguyễn Thị Thảo, cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thí sinh phải có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề ít nhất 10 phút để làm công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giờ làm bài, cán bộ coi thi thu phiếu trả lời trắc nghiệm, thu đề thi và giấy nháp của thí sinh (trừ các môn thi cuối cùng của bài thi tổ hợp là Sinh học và Giáo dục công dân).

Trường hợp những thí sinh chỉ thi 1 môn thành phần thứ nhất hoặc thứ 2, cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh ra khỏi phòng thi, theo hướng dẫn của cán bộ giám sát, di chuyển lại phòng chờ, ngồi tại phòng chờ, giữ gìn trật tự, đợi cho đến khi hết 2/3 giờ làm bài của môn thi cuối cùng mới được ra khỏi điểm thi.

Quy chế thi THPT quốc gia cũng quy định, trong khoảng thời gian nghỉ chờ làm thủ tục giữa 2 môn thành phần của bài thi tổ hợp, thí sinh đã thi môn thành phần trước đó nếu có nhu cầu đặc biệt và hợp lý thì được cán bộ coi thi xem xét và cho ra ngoài phòng thi; thí sinh phải nộp Phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi, chịu sự quản lý và tuân thủ đúng hướng dẫn của cán bộ giám sát khi ở ngoài phòng thi.

Yduochn.com.vn tổng hợp.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …