Phương án tuyển sinh của các trường quân đội năm 2022
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Phương án tuyển sinh của các trường quân đội năm 2022

Phương án tuyển sinh của các trường quân đội năm 2022

Ban tuyển sinh quân sự – Bộ Quốc phòng mới đây đã thông báo những thông tin cơ bản về phương án tuyển sinh vào các trường quân đội năm 2022.

Phương án tuyển sinh của các trường quân đội năm 2022

Phương án tuyển sinh của các trường quân đội năm 2022

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, năm 2022, 17 cơ sở đào tạo đại học của Bộ Quốc phòng xét tuyển gần 5.000 chỉ tiêu hệ quân sự. Các quy định về tuyển sinh vào các trường quân đội về cơ bản vẫn giữ ổn định so với năm 2022. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội phải tham gia sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng, bên cạnh đó, chỉ được đăng ký 1 nguyện vọng (NV cao nhất) vào trường quân đội, các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Cách đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội

Liên quan đến công tác xét tuyển, thí sinh thực hiện việc đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT năm 2022. Đối với việc đăng ký xét tuyển vào các trường Quân đội, thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo nhóm; trong đó Nhóm 1 gồm các học viện: Biên phòng, Hậu cần, Hải quân, Phòng không- không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Phòng hóa, Thông tin, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Công binh. Nhóm 2 gồm các học viện: Quân y, Khoa học quân sự, Kỹ thuật quân sự, Phòng không- không quân (hệ Kỹ sư hàng không).

Thời gian, cách thức điều chỉnh nguyện vọng, các thí sinh thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT và Bộ Quốc phòng ban hành năm 2022. Xem thêm tuyển sinh Dai hoc Luong The Vinh

Thông tin tuyển sinh các trường quân đội

Thông tin tuyển sinh các trường quân đội

Điểm chuẩn tuyển sinh vào các trường quân đội

Các trường ĐH, CĐ quân đội thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài Quân đội; xác định điểm chuẩn riêng theo đối tượng nam – nữ (nếu trường có chỉ tiêu tuyển sinh thí sinh nữ); theo thí sinh có hộ khẩu thường trú hoặc theo từng Quân khu; thí sinh là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú. Đối với các học viện, trường có xét tuyển đồng thời Tổ hợp A00 và A01.

Ngoài ra, một số trường cũng có những quy định riêng. Các tiêu chí phụ áp dụng trong xét tuyển cũng được lưu ý rõ: Nếu có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, thì sẽ sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển.

Trong trường hợp thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào các học viện, trường trong Quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài Quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Nguồn: Yduochn.com.vn tổng hợp.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …