6 điểm mới trong tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / 6 điểm mới trong tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022

6 điểm mới trong tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu 6 điểm mới dự kiến được điều chỉnh trong công tác xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022, các thí sinh cần nắm được.

6 điểm mới trong tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022

6 điểm mới trong tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, 6 nội dung dự kiến điều chỉnh so với tuyển sinh đại học, cao đẳng năm trước như sau:

Thứ nhất: Đăng ký dự thi tốt nghiệp và xét tuyển ĐH

Các thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 và xét tuyển đại học, cao đẳng (nhóm ngành giáo viên) phải thực hiện trên Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Với các trường hợp đặc biệt, thí sinh có thể thực hiện đăng ký trên giấy như các năm trước, nhưng chủ trương là ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh.

Thứ hai, thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1:

Thí sinh đăng ký xét tuyển các nguyện vọng theo hình thức trực tuyến sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, các NV xét tuyển được xếp thứ tự từ trên xuống dưới (nguyện vọng cao nhất là nguyện vọng số 1)

Thứ ba: Vấn đề lọc ảo

Toàn bộ các nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh sẽ được thực hiện lọc ảo chung trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng được tiêu chuẩn của các trường đề ra.

Thứ tư: Với những ngành áp dụng cùng lúc nhiều phương thức xét tuyển

Những ngành nào áp dụng cùng lúc nhiều phương thức xét tuyển hay nhiều tổ hợp môn thi, các trường phải giải trình được sự phù hợp của điều này, đảm bảo sự công bằng cho thí sinh. Nếu mỗi phương thức xét tuyển (hoặc mỗi tổ hợp môn thi) có chỉ tiêu riêng thì các trường phải giải trình được trong đề án tuyển sinh dựa trên sự phù hợp cho việc phân chỉ tiêu cho từng phương thức (hoặc tổ hợp môn thi). Xem thêm tuyển sinh Dai hoc Luong The Vinh

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ năm: Cập nhật kết quả học tập lên cơ sở dữ liệu ngành

Các Sở Giáo dục và Đào tạo cần cập nhật kết quả học tập của thí sinh (năm lớp 10, 11, 12) lên cơ sở dữ liệu ngành, đồng thời cần thực hiện kiểm tra rà soát dữ liệu này sau khi được đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển.

Thứ sáu

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ yêu cầu các trường đại học phân tích rủi ro trong quá trình tuyển sinh, đồng thời cần có phương án giải quyết, phối hợp giải quyết giữa các đơn vị trong quá trình tuyển sinh.

Trên đây là một số vấn đề được điều chỉnh trong tuyển sinh Đại học năm 2022.

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học Cao đẳng Y Dược có thể tham khảo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và PHCN. Thí sinh quan tâm vui lòng liên hệ ban tư vấn tuyển sinh của trường để được tư vấn cụ thể.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …