Những điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Những điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020

Những điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong đó có một số điểm quan trọng thí sinh cần lưu ý.

Những điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020

Những điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020

Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật một số thông tin đáng chú ý trong dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo dự thảo quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 20/5, kỳ thi tốt nghiệp năm nay tổ chức 5 bài thi gồm:

  • 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ;
  • bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN) gồm các môn thi Vật lí, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (KHXH) gồm các môn thi Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân, thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT không phải thi môn Giáo dục công dân.

Để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông, thí sinh phải dự 4 bài thi gồm 3 bài thi bắt buộc và một bài thi tự chọn, thí sinh hệ GDTX không phải thi môn Ngoại ngữ, tuy nhiên thí sinh có thể đăng ký thi để xét tốt nghiệp đại học.

Các thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông và tốt nghiệp Trung cấp được tham dự kỳ thi và được dự thi các bài thi độc lập hoặc bài thi tổ hợp hoặc các môn thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng. Lịch thi Bộ GD&ĐT sẽ công bố trong hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT.

Nội dung và hình thức của đề thi

Theo bản dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT, nội dung thi nằm trong chương trình cấp Trung học phổ thông, chủ yếu là chương trình lớp 12. Ngoài môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận thì các môn còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Thời gian làm bài: Môn Ngữ văn 120 phút, môn Toán 90 phút, môn Ngoại ngữ 60 phút, mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp 50 phút.

Đối tượng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 quy định các đối tượng dự thi bao gồm:

  • Thí sinh đã học xong chương trình cấp Trung học phổ thông trong năm tổ chức kỳ thi.
  • Thí sinh đã học xong chương trình cấp THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước.
  • Thí sinh đã có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh.

Thí sinh dự thi cần phải đáp ứng được điều kiện dự thi, đăng ký dự thi và nộp đầy đủ hồ sơ, thủ tục đúng thời hạn.

Về việc công nhận tốt nghiệp THPT

Thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT khi đáp ứng được các điều kiện: thí sinh đủ điều kiện dự thi, thí sinh không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 trở lên.

Các thí sinh đủ điều kiện dự thi, được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp Trung học phổ thông theo quy định tại quy chế được công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT năm 2020 như sau:

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT năm 2020

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT năm 2020

Quy định về việc cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông

Các đối tượng dự thi theo quy định tại Quy chế này nếu đủ điều kiện tốt nghiệp được cấp Bằng tốt nghiệp THPT.

Thí sinh thuộc các đối tượng trong quy chế này nếu đủ điều kiện dự thi theo quy định của Bộ trưởng Bộ GDĐT nhưng không dự thi hoặc thi không đạt yêu cầu thì được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông được cấp bởi Hiệu trưởng trường THPT nơi thí sinh học lớp 12. Sở Giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường phổ thông thực hiện việc cấp phát và quản lý Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. Việc cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông được áp dụng từ ngày 01/7/2020.

Trên đây là một số điểm quan trọng thí sinh cần nắm được trong dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Dự thảo được công bố và đang lấy ý kiến góp ý.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2020 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Đối với thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh chỉ cần đảm bảo được điều kiện là đỗ tốt nghiệp THPT. Do vậy thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào trường ngay từ thời điểm này để nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào một trong các ngành của trường.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2020

Chẳng hạn như thí sinh muốn xét tuyển vào Cao đẳng Dược, thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là trúng tuyển mà không cần phải lo lắng điểm chuẩn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là bao nhiêu.

Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến dễ dàng tại đường link sau:

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913