Các trường Đại học cam kết không lấy điểm sàn thấp năm 2018
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Các trường Đại học cam kết không lấy điểm sàn thấp năm 2018

Các trường Đại học cam kết không lấy điểm sàn thấp năm 2018

Một trong những điểm mới nổi bật trong quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018 là các trường được tự quyết trong việc xác định điểm sàn và chỉ tiêu tuyển sinh.

Các trường Đại học cam kết không lấy điểm sàn thấp năm 2018

Các trường Đại học cam kết không lấy điểm sàn thấp năm 2018

Theo thông tin sơ bộ nghi nhận từ hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, năm 2018 có đến 2,75 triệu nguyện vọng, tỷ lệ nguyện vọng/chỉ tiêu đạt 6,04 (tức tỷ lệ chọi 1/6); 89,51% số nguyện vọng tập trung vào 5 tổ hợp tuyển sinh truyền thống, còn lại là 400 tổ hợp với 10,49% nguyện vọng. Năm nay mặc dù yêu cầu ngưỡng đầu vào nhóm ngành sư phạm cao nhưng số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vẫn giữ được như trước đây. Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, theo số liệu đăng ký trực tuyến trên website của trường đến thời điểm hiện tại, số lượng thí sinh đăng ký vào trường cũng tương đương như năm trước.

Điểm sàn tuyển sinh Đại học năm 2018 sẽ không thấp.

Theo quy chế tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018, các trường sẽ được tự chủ trong việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh và xác định điểm sàn (trừ ngành sư phạm, Bộ GD-ĐT vẫn xác định điểm sàn).

Theo đó các trường đã được kiểm định sẽ được tự xác định chỉ tiêu, còn những trường chưa được kiểm định thì tự xác định chỉ tiêu nhưng không vượt quá so với chỉ tiêu của những năm trước. Nhiều trường mong muốn Bộ GD-ĐT đẩy mạnh việc công bố chỉ tiêu sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 12 tháng như thước đo chất lượng đào tạo.

Bên cạnh đó, năm nay Bộ GD&ĐT khẳng định sẽ tăng cường hậu kiểm, các trường được tự chủ trong việc tuyển sinh nhưng phải gắn với trách nhiệm giải trình, không nên tuyển sinh bằng mọi giá. Các trường cần chú trọng điều kiện chất lượng đào tạo, chấp nhận tuyển sinh ít trong một vài năm để củng cố cơ sở vật chất bảo đảm tăng chỉ tiêu bền vững trong tương lai.

Mặc dù được nới lỏng trong việc xác định chỉ tiêu và điểm sàn, tuy nhiên đại diện của nhiều trường Đại học cho biết, các trường cam kết sẽ không tuyển sinh bằng mọi giá, bởi lo ngại sẽ ảnh hưởng đến uy tín lâu dài, ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo.

Điểm sàn tuyển sinh Đại học năm 2018 sẽ không thấp?

Điểm sàn tuyển sinh Đại học năm 2018 sẽ không thấp?

Đào tạo Cao đẳng Y Dược cần chú trọng đến chất lượng, đảm bảo đầu ra.

Với đặc thù là ngành học liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người nên đào tạo ngành Y Dược cần được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống phòng thực hành… Đó cũng là lý do thí sinh muốn theo học ngành này nên chọn học tại những địa chỉ Cao đẳng Y Dược có chất lượng đào tạo uy tín như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân chuyên đào tạo nhân lực nhóm ngành sức khỏe đạt chuẩn của Bộ Y tế với mô hình đào tạo Trường Y Dược gắn liền với Bệnh viện, Nhà thuốc. Với phương châm đào tạo chú trọng đến khả năng làm việc thực tế, chương trình đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chú trọng thực hành với thời lượng thực hành chiếm 70% và lý thuyết chiếm 30%. Bác sĩ Dương Trường Giang, giảng viên Cao đẳng Y Dược HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, sinh viên khi theo học tại trường sẽ được thực hành nhiều tại các phòng thực hành với đầy đủ trang thiết bị đạt chuẩn, ngoài ra sinh viên được đi thực tập tại các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố để rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm thực tế trước khi ra trường.

Nhà trường luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo để trở thành trường đi đầu trong công tác đào tạo nhân lực ngành Y Dược trên toàn quốc. Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khẳng định, sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể tự tin sau khi ra trường có việc làm và làm được việc mà các doanh nghiệp không phải đào tạo lại.
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018

Năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đảm bảo điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT. Đây cũng là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hệ Cao đẳng theo quy định của Bộ LĐTB&XH.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại link: https://yduochn.com.vn/dang-ky-truc-tuyen

Hoặc thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913