Muốn làm Y tá thì học ngành gì?
Home / Trung Cấp Y Dược Hà Nội / Muốn làm Y tá thì học ngành gì?

Muốn làm Y tá thì học ngành gì?

Nhiều bạn trẻ quan tâm đến nghề Y tá thắc mắc muốn làm nghề Y tá thì học ngành gì, đây cũng là nghề đang rất “hot” khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao.

Muốn làm Y tá thì học ngành gì?

Muốn làm Y tá thì học ngành gì?

Nghề Y tá là gì?

Theo định nghĩa về nghề Y tá trên trang Wikipedia: “Y tá là một ngành chuyên nghiệp với nhiều trách nhiệm nhiệm vụ quan trọng trong hệ thống y tế. Y tá hợp tác cùng những chuyên viên y tế khác để chăm sóc, chữa trị, giáo huấn và bảo đảm an toàn cho người bệnh trong nhiều hoàn cảnh – từ cấp cứu đến hồi phục, từ tư gia đến nhà thương và trong nhiều lãnh vực y khoa khác nhau – từ chuyên khoa đến y tế công cộng.”

Ngày nay nghề Y tá còn được gọi là nghề Điều dưỡng, nghề này đã phát triển thành một nghề độc lập và có vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế tại các quốc gia.

Những phẩm chất mà một Y tá hay Điều dưỡng viên cần có.

Công việc của nghề Y tá rất bận rộn với khối lượng công việc lớn và nhiều bệnh nhân, do vậy cần phải có lòng yêu nghề, đạo đức nghề nghiệp và giàu lòng nhân ái mới có thể vững vàng trên con đường nghề nghiệp đã chọn. Một Y tá cần có những phẩm chất như:

  • Có đầy đủ kiến thức tổng quát về y học: Y tá tham gia trực tiếp vào việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân nên các y tá cần được đào tạo bài bản kiến thức tổng quát về y học và về điều dưỡng để hoàn thành tốt công việc.
  • Thuần thục các kỹ năng: kỹ năng hành nghề vô cùng quan trọng đối với nghề Y tá hay nghề Y Dược nói chung, Y tá bắt buộc phải thực hiện chính xác các kỹ năng của mình đối với người bệnh như tiêm, truyền, thay băng gạc, vệ sinh các dụng cụ y tế…
  • Tính ân cần: Y tá hay Điều dưỡng viên cần phải kiên nhẫn, có thái độ ân cần và tận tình khi chắm sóc bệnh nhân, đặc biệt là những người bệnh nặng, cần động viên người bệnh để họ vượt qua bệnh tật.
  • Đức tính mềm mỏng và giao tiếp tốt: Y tá không chỉ làm nhiệm vụ chăm sóc về thể xác mà còn chăm sóc về tinh thần cho người bệnh, họ có thể coi như là một “nhà tâm lý học”, họ cần có tính mềm mỏng và khả năng giao tiếp tốt để bệnh nhân tin tưởng và làm theo các yêu cầu để điều trị bệnh tốt nhất. Ngoài ra Y tá không được quá tham gia vào đời sống riêng tư của người bệnh.

Muốn làm Y tá thì học ngành gì?

Muốn làm Y tá thì học ngành gì cũng là câu hỏi chúng tôi hay nhận được trong khi tư vấn tuyển sinh. Nghề Y tá ngày nay còn gọi là nghề Điều dưỡng viên. Nếu bạn muốn làm nghề này có thể đăng ký học ngành Điều dưỡng tại các trường Đại học, trường Cao đẳng Y Dược.

Đào tạo Điều dưỡng viên chuyên nghiệp

Đào tạo Điều dưỡng viên chuyên nghiệp

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, hiện nay trường đang đào tạo ngành Điều dưỡng hệ cao đẳng với điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội đầu vào là thí sinh cần đỗ tốt nghiệp THPT. Với phương thức tuyển sinh này, thí sinh có thể theo học ngành mình yêu thích mà không phải chịu nhiều áp lực về thi cử đầu vào.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có đội ngũ giảng viên giỏi, hệ thống cơ sở vật chất khang trang đầy đủ, chương trình đào tạo kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành giúp sinh viên được đào tạo một cách bài bản, sau khi tốt nghiệp nắm vững kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng hành nghề để làm tốt công việc.

Để đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đường link:

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội về địa chỉ trường theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường. Hồ sơ gồm có:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (nếu thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT từ 2019 trở về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh mới tốt nghiệp năm 2020 (có thể bổ sung sau khi thi THPT quốc gia).
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6 (mặt sau ghi họ tên, ngày tháng năm sinh).
  • 01 bản photo công chứng CMND.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Thí sinh nộp hồ sơ theo hướng dẫn như trên về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913