Thi THPT quốc gia 2019: Các địa phương sẽ không tham gia chấm thi
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Thi THPT quốc gia 2019: Các địa phương sẽ không tham gia chấm thi

Thi THPT quốc gia 2019: Các địa phương sẽ không tham gia chấm thi

Nhằm đảm bảo sự khách quan, rút kinh nghiệm từ những vụ gian lận điểm thi năm 2018, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ không giao việc chấm thi THPT quốc gia 2019 cho các địa phương.

Thi THPT quốc gia 2019: Các địa phương sẽ không tham gia chấm thi

Thi THPT quốc gia 2019: Các địa phương sẽ không tham gia chấm thi

Nâng cao chất lượng của đề thi THPT quốc gia 2019

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, Bộ GD&ĐT đang nỗ lực để điều chỉnh cách ra đề thi sao cho đạt chất lượng tốt hơn, sát với mục đích của kỳ thi THPT quốc gia. Theo đại diện của Bộ GD&ĐT cho biết, mục đích của kỳ thi THPT chủ yếu là để xét tốt nghiệp THPT, bên cạnh đó các trường Đại học/Cao đẳng có thể sử dụng kết quả này để làm căn cứ tuyển sinh. Bộ GD&DDT luôn hướng đến nâng cao chất lượng của đề thi, yêu cầu câu hỏi không quá đánh đố thí sinh nhưng vẫn có sự phân hóa nhất định.

Về phạm vi kiến thức trong đề thi, theo Bộ GD&ĐT, nội dung đề thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ bao gồm cả lớp 10, 11, 12, trong đó chủ yếu là kiến thức lớp 12. Điều này đã được thông báo từ năm 2017 để các thí sinh chủ động ôn tập đạt hiệu quả nhất.

Chấm thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ không giao cho các địa phương.

Năm 2018 đã xảy ra vụ gian lận điểm thi tại Hà Giang, Lào Cai gây xôn xao dư luận. Rút kinh nghiệm từ việc đó, nhằm đảm bảo tính khách quan cho khâu chấm thi, năm 2019 Bộ GD&ĐT sẽ không giao việc chấm thi cho các địa phương nữa. Thay vào đó sẽ chuyển việc chấm thi cho các trường Đại học. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ dồn bài thi về một số điểm để chấm chứ không phải chấm tại tất cả 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Thí sinh thi THPT quốc gia

Thí sinh thi THPT quốc gia

Điều chỉnh công tác coi thi THPT.

Nhằm hạn chế gian lận, việc coi thi THPT quốc gia cũng có một số điều chỉnh nhất định. Nếu như những năm trước đây, việc coi thi được giao cho các Sở Giáo dục chủ trì, phối hợp với đại học ở trung ương và địa phương. Tuy nhiên sang năm 2019, công tác này dự kiến được thay đổi theo hướng trường đại học/cao đẳng địa phương sẽ không tham gia coi thi tại địa phương đó.

Bộ GD&ĐT cũng cải tiến phần mềm chấm thi, cách quản lý bài thi, điểm thi cũng có những điều chỉnh để đảm bảm sự chính xác, khách quan cho kết quả thi của thí sinh, đủ tin cậy để làm căn cứ xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh đại học. Có ý kiến đề xuất đánh phách điện tử, lắp camera nơi lưu trữ bài thi, chấm thi.

Các trường được phép tuyển sinh nhiều đợt trong năm.

Năm 2019, các trường vẫn được phép tuyển sinh nhiều đợt trong năm, hình thức tuyển sinh sẽ do các trường quyết định. Hầu hết các trường vẫn sử dụng những hình thức tuyển sinh như năm 2018 bao gồm: xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia, xét tuyển dựa trên kết quả học bạ THPT hoặc tổ chức kỳ thi riêng đánh giá năng lực.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, năm 2019 Trường tiếp tục tuyển sinh giữ ổn định theo phương án tuyển sinh năm 2018, cụ thể là xét tuyển thẳng những thí sinh đảm bảo được điều kiện: Đỗ tốt nghiệp THPT. Các ngành đào tạo của trường bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng KT Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng.

Đào tạo Cao đẳng Y Dược - học đi đôi với hành

Đào tạo Cao đẳng Y Dược – học đi đôi với hành

Thí sinh có nhu cầu đăng ký theo học tại trường vui lòng nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2019 về địa chỉ Phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913