Những điểm mới trong tuyển sinh Đại học năm 2022
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Những điểm mới trong tuyển sinh Đại học năm 2022

Những điểm mới trong tuyển sinh Đại học năm 2022

Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 mới được ban hành, theo đó có một số điểm mới trong quy chế tuyển sinh mà thí sinh cần lưu ý.

Những điểm mới trong tuyển sinh Đại học năm 2022

Những điểm mới trong tuyển sinh Đại học năm 2022

Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội tổng hợp, một trong những điểm mới trong dự thảo tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 là việc cộng điểm ưu tiên khu vực chỉ áp dụng vào năm thí sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông, nếu thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước và thi lại để xét tuyển ĐH/CĐ thì không được cộng.

Thí sinh không được cộng điểm ưu tiên khu vực nếu xét tuyển lại.

Trong dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến giữ nguyên mức điểm cộng ưu tiên khu vực. Cụ thể, các mức điểm cộng ưu tiên như sau: Thí sinh khu vực 1 (KV1) được cộng 0,75 điểm, khu vực 2 nông thôn (KV2-NT) là 0,5 và khu vực 2 (KV2) là 0,25 điểm.

Với thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước đó khi thi lại để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ không được tính điểm ưu tiên khu vực. Đây là một trong những điểm mới có trong Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2022 vừa được Bộ GD&ĐT công bố sáng 14/4.

Các mức điểm cộng ưu tiên đối tượng chính sách

Về việc cộng điểm ưu tiên theo đối tượng chính sách như người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn giữ mức điểm cộng từ 1 đến 2, tùy đối tượng, và không phụ thuộc vào năm thí sinh tốt nghiệp như đối với điểm ưu tiên khu vực.

Các mức điểm cộng ưu tiên được quy định tương ứng với tổng điểm ba môn (trong tổ hợp môn xét tuyển) theo thang điểm 10 đối với từng môn thi (không nhân hệ số). Nếu như phương thức tuyển sinh sử dụng thang điểm khác thì mức điểm ưu tiên được quy đổi tương đương.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT (Ảnh minh họa)

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT (Ảnh minh họa)

Lưu ý về công tác xét tuyển

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ban hành kế hoạch chung cho công tác xét tuyển đợt 1 để các cơ sở đào tạo phối hợp triển khai các quy trình: Đăng ký xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tổ chức xét tuyển tại các trường theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc kết quả học tập Trung học phổ thông; xử lý nguyện vọng trên hệ thống (theo chu trình lặp kết hợp với quy trình xét tuyển tại cơ sở đào tạo); xác nhận nhập học trên hệ thống và nhập học tại trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các trường cần căn cứ kế hoạch chung, xây dựng kế hoạch xét tuyển thẳng, kế hoạch xét tuyển sớm với một số phương thức tuyển sinh riêng và kế hoạch xét tuyển các đợt bổ sung (nếu có).

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hỗ trợ tổ chức đăng ký xét tuyển đợt 1 đào tạo chính quy cho tất cả phương thức tuyển sinh của các trường. Thời gian đăng ký xét tuyển bắt đầu sau kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và kết thúc sau khi có kết quả thi và xét tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào các trường theo kế hoạch xét tuyển sớm, sau đó phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống theo kế hoạch chung của Bộ.

Những điểm mới trên sẽ có hiệu lực khi Bộ ban hành quy chế tuyển sinh năm 2022, dự kiến vào tháng 6. Dự thảo quy chế hiện được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố để lấy ý kiến. Thời gian lấy ý kiến đến ngày 31/5.

Trên đây là một số điểm mới có trong dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2022. Đối với những thí sinh muốn đăng ký học hệ cao đẳng khối ngành sức khỏe, thí sinh có thể tham khảo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và PHCN. Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh để được hướng dẫn cụ thể.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913