Những điểm mới quan trọng trong quy chế tuyển sinh Đại học năm 2020
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Những điểm mới quan trọng trong quy chế tuyển sinh Đại học năm 2020

Những điểm mới quan trọng trong quy chế tuyển sinh Đại học năm 2020

Bộ GD&ĐT mới đưa ra Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2020, theo đó có nhiều điểm mới so với năm 2019 các thí sinh cần chú ý.

Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh Đại học năm 2020 thí sinh cần chú ý

Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh Đại học năm 2020 thí sinh cần chú ý

Về cơ bản, tuyển sinh đại học năm 2020 vẫn giữ ổn định như năm 2019, tuy nhiên có một số điều chỉnh quan trọng thí sinh cần chú ý.

Thí sinh không được sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp xét tuyển/ngành

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh năm 2020, các trường có thể áp dụng nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành nhưng phải công bố công khai trong đề án tuyển sinh của trường về phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh cho từng phương thức…

Theo thông tin Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, các trường có tuyển sinh bằng kết quả thi THPT quốc gia năm 2020 cần công bố công khai tổ hợp môn xét tuyển. Đối với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia năm 2020, dự thảo yêu cầu sử dụng kết quả của 3 bài thi/môn thi, trong đó có ít nhất một trong hai bài thi/môn thi Toán, Ngữ văn để xét tuyển.

Một điểm lưu ý trong quy chế tuyển sinh đại học năm 2020 là các bài thi/môn thi đưa vào tổ hợp xét tuyển phải phù hợp với yêu cầu của ngành, không sử dụng nhiều hơn 4 bài thi/môn thi để xét tuyển cho một ngành.

Các trường, các ngành năng khiếu sử dụng kết quả của 3 bài thi/môn thi để xét tuyển, trong đó có ít nhất 1 bài thi Toán, Ngữ văn kết hợp với kết quả thi năng khiếu.

Các trường có tổ chức sơ tuyển hoặc thi đánh giá năng lực hoặc áp dụng kết hợp với các hình thức tuyển sinh khác cần ghi rõ trong đề án tuyển sinh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các thông tin hướng dẫn như: thời gian, hồ sơ, thủ tục, điều kiện, đề minh họa…

Ngoài ra, một điểm mới trong quy chế tuyển sinh năm 2020 là các trường có thể lựa chọn hình thức tuyển sinh khác như: tự tổ chức thi tuyển, xét tuyển theo hồ sơ, sử dụng kết quả thi tuyển sinh của trường khác…

Nhiều điểm mới trong tuyển sinh năm 2020

Nhiều điểm mới trong tuyển sinh năm 2020

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh Đại học 2020

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm và các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe có chứng chỉ hành nghề bậc đại học và ngành sư phạm mầm non bậc cao đẳng. Các ngành khác thì ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ do các trường tự xác định dựa trên quy chế.

Theo dự thảo, đối với việc tuyển sinh các ngành sư phạm và các ngành thuộc nhóm ngành Y Dược có chứng chỉ hành nghề, nếu các trường tuyển sinh áp dụng hình thức xét tuyển kết hợp giữa kết quả học bạ THPT và kết quả thi THPT quốc gia, hoặc xét tuyển kết hợp giữa điểm thi sơ tuyển/thi tuyển với điểm thi trung học phổ thông quốc gia (hoặc kết quả học bạ THPT): điều kiện xét tuyển đầu vào của điểm thi THPT quốc gia và điểm kết quả học bạ THPT phải tương đương theo quy định trong quy chế của Bộ GD&ĐT. Cụ thể như sau:

Điểm trung bình cộng xét tuyển sử dụng kết quả thi trung học phổ thông quốc gia tối thiểu phải bằng điểm trung bình cộng theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Như vậy nếu lấy điểm trung bình cộng xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT thì đối với các ngành đào tạo giáo viên và các ngành Y khoa, Y học cổ truyền,  Răng – Hàm – Mặt, Dược học, tối thiểu là 8 điểm trở lên. Đối với các ngành Hộ sinh, Dinh dưỡng, Điều dưỡng, Y học dự phòng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Khúc xạ nhãn khoa, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Thể chất và Huấn luyện thể thao, tối thiểu là 6,5 điểm trở lên.

Các ngành Giáo dục Thể chất và Huấn luyện thể thao, điểm trung bình cộng xét tuyển kết quả học tập THPT đối với các đối tượng là vận động viên cấp 1, kiện tướng, vận động viên đã từng đoạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng, các giải trẻ quốc gia và quốc tế, hoặc giải vô địch quốc gia, quốc tế, tối thiểu là 5 điểm trở lên.

Điểm trung bình cộng xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non tối thiểu là 6,5 điểm trở lên.

Các trường đào tạo sư phạm có thể mở rộng diện xét tuyển thẳng ngoài quy định đối với các học sinh đã tốt nghiệp trường trung học phổ thông chuyên của các tỉnh/thành phố vào các ngành phù hợp với môn học chuyên hoặc môn đoạt giải, đồng thời phải đáp ứng được điều kiện: 3 năm học THPT chuyên của tỉnh đạt học sinh giỏi, hoặc thí sinh phải đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi do cấp tỉnh trở lên tổ chức và các điều kiện khác do trường quy định trong đề án tuyển sinh của trường.

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, năm 2020 trường tiếp tục tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến hoặc nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ của trường theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp về trường.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN

Nguồn: Yduochn.com.vn tổng hợp.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913