Vì sao thí sinh không đăng nhập được vào tài khoản thi THPT quốc gia 2019?
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Vì sao thí sinh không đăng nhập được vào tài khoản thi THPT quốc gia 2019?

Vì sao thí sinh không đăng nhập được vào tài khoản thi THPT quốc gia 2019?

Sau khi nộp phiếu Đăng ký dự thi, bạn sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống QLT (quản lý thí sinh), tuy nhiên có rất nhiều thí sinh không đăng nhập được.

Vì sao thí sinh không đăng nhập được vào tài khoản thi THPT quốc gia 2019

Vì sao thí sinh không đăng nhập được vào tài khoản thi THPT quốc gia 2019?

Mã đăng nhập thi THPT quốc gia là gì?

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, mã đăng nhập kỳ thi THPT chính là tài khoản mà thí sinh được cấp để bạn truy cập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Mã đăng nhập được cấp sau khi nộp phiếu Đăng ký dự thi. Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có Chứng minh nhân dân, việc đăng nhập cần số CMTND và một mật khẩu cụ thể (hay còn gọi là mã đăng nhập). Trong trường hợp không có hoặc bị mất thì phần mềm QLT sẽ gán cho thí sinh một mã số 12 ký tự để quản lý.

Việc đăng nhập vào hệ thống QLT thí sinh rất quan trọng, giúp bạn:

  • Tra cứu giấy báo dự thi đã có hay chưa, đối với những thí sinh không được gửi giấy báo dự thi thí sinh có thể gọi điện đến tổng đài hỗ trợ của Bộ giáo dục để được cấp lại.
  • Kiểm tra thông tin đăng ký dự thi THPT quốc gia của mình có chính xác hay không, so sánh với phiếu số 2 (thí sinh được đóng dấu, giữ lại sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi), nếu gặp sai sót thì có thể thông báo để sửa chữa, các thông tin sai sót về môn thi, điểm thi, thí sinh được phản hồi đến trước ngày 20/4. Thí sinh được phản hồi các sai sót liên quan đến thông tin đăng ký dự thi đến trước ngày 25/4.
  • Biết được địa điểm thi
  • Biết được kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT
  • Thay đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ, TC trực tiếp
  • Biết được kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC.

có rất nhiều nguyên nhân khiến thí sinh không đăng nhập được tài khoản thi THPT quốc gia

Có rất nhiều nguyên nhân khiến thí sinh không đăng nhập được tài khoản thi THPT quốc gia

Vì sao thí sinh không đăng nhập được vào tài khoản thi THPT quốc gia 2019

Tiến sĩ Giáo dục Lương Thị Tâm Uyên giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, có rất nhiều nguyên nhân khiến thí sinh không đăng nhập được tài khoản thi THPT quốc gia, dưới đây là một số lý do cơ bản, thí sinh cần lưu ý:

  • Quên mật khẩu

Trong trường hợp này, thí sinh có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để xin cấp lại, tới đơn vị đăng ký dự thi, thí sinh mang theo chứng minh thư để xác nhận. Học sinh lớp 12 có thể liên hệ với giáo viên để tìm cách giải quyết. Kiểm tra email của bạn (email này phải là email đã điền trong hồ sơ bản cứng),hệ thống sẽ tự động gửi thông tin tài khoản bao gồm (CMND, mã đăng nhập) vào email sau khi Điểm tiếp nhận hồ sơ nhập phiếu đăng ký của thí sinh.

  • Đã nộp hồ sơ nhưng chưa được nhận mã đăng nhập

Sau khi đã thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, chậm nhất ngày 25/4, các đơn vị đăng ký dự thi phải hoàn thành việc nhập hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh. Nếu sau nhiều ngày mà vẫn chưa nhận được mã đăng nhập, thí sinh có thể đến điểm đăng ký dự thi để xin cấp mã.

  • Nhập sai mã xác nhận

Mã xác nhận là dòng màu xanh hiện dưới ô MÃ ĐĂNG NHẬP, được hệ thống gửi ngẫu nhiên, bạn cần điền thật chính xác từng ký tự, có phân biệt chữ hoa và chữ thường thì mới đăng nhập được.

  • Vẫn đăng nhập mật khẩu cũ

Trong lần đăng nhập đầu tiên, thí sinh phải đổi mã đăng nhập để bảo mật tài khoản.

Từ những lần đăng nhập sau, thí sinh sẽ phải dùng mã đăng nhập mới

Thí sinh nên chọn mã đăng nhập mới dễ nhớ, thân thuộc với mình để không bị quên trong lần đăng nhập sau.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …