Thi tuyển Y Dược năm 2019 có bớt áp lực hơn so với năm 2018?
Trang chủ / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Tuyển sinh ngành Y Dược năm 2019 có bớt áp lực hơn so với năm 2018?

Tuyển sinh ngành Y Dược năm 2019 có bớt áp lực hơn so với năm 2018?

Để trúng tuyển vào các trường Đại học Y Dược năm 2018 các thí sinh đã phải chịu rất nhiều áp lực, cũng như mức điểm xét tuyển vào các trường ĐH Y Dược là rất cao liệu tình trạng này có tiếp tục diễn ra trong năm 2019?

Thi tuyển Y Dược năm 2019 có bớt áp lực hơn so với năm 2018?

Tuyển sinh ngành Y Dược năm 2019 có bớt áp lực hơn so với năm 2018?

Năm 2019: Các trường Đại học Y Dược tuyển sinh như thế nào?

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, theo quy định của Bộ GD&ĐT, quy chế tuyển sinh vào các trường đại học năm 2019 sẽ có một số điều chỉnh nhằm khắc phục những bất cập của mùa thi, xét tuyển năm 2018.

Nhóm ngành sức khỏe là lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mạng của con người chính vì thế nên việc tuyển sinh và đào tạo ngành Y Dược tại các trường Đại học hay Cao đẳng cần phải đảm bảo chất lượng ngay từ khâu đầu vào. Theo đó, năm 2019 ngoài nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề sẽ có điểm sàn riêng do Bộ GD&ĐT quy định.

Dựa vào mức điểm sàn này các trường Đại học Y Dược sẽ xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp. Đối với phương thức xét học bạ, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường Đại học Y Dược xét tuyển với điều kiện thí sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 đạt loại giỏi. Lưu bản chính Giấy chứng nhận kết quả Kỳ thi THPT quốc gia là một trong những điểm mới trong mùa tuyển sinh ngành Y Dược năm 2019. Các thí sinh đã xác nhận nhập học vào trường nào thì không được tham gia xét tuyển các trường khác hay các đợt tiếp theo. Chính vì thế thí sinh cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nhập học vào bất cứ trường nào.

Sẽ có mức điểm sàn riêng đối với ngành Y Dược năm 2019

Sẽ có mức điểm sàn riêng đối với ngành Y Dược năm 2019

Thi tuyển Y Dược năm 2019 có bớt áp lực hơn so với năm 2018?

Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ thì hiện nay chỉ có hai ngành không lo thất nghiệp là ngành Y Dược và khối ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ Điện tử,…Đặc biệt là ngành Y Dược – ngành học nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các thí sinh cũng như các bậc phụ huynh nguyên nhân bởi trong bất cứ thời điểm nào, thời đại nào con người cũng cần Dược sĩ, Điều dưỡng viên Cao đẳng,… đây là cơ hội rất lớn để các thí sinh phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Dược sĩ Đặng Nam Anh giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020 cả nước sẽ cần gấp đôi số lượng nguồn nhân lực ngành Y Dược thì mới đáp ứng được nhu cầu phát triển cũng như nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của xã hội, điều này lý giải tại sao số lượng sinh viên học Cao đẳng Y Dược hệ chính quy hay Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, Liên thông Cao đẳng Y Dược,…tăng mạnh trong thời gian qua.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2019

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2019

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2019

Thực tế cho thấy, để trúng tuyển vào các trường Đại học Y Dược không hề đơn giản, thí sinh cần có học lực giỏi, đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia. Chính vì thế với những thí sinh có học lực khá, trung bình khá thì việc lựa chọn học các trường Cao đẳng Y Dược được xem là lựa chọn sáng suốt khi muốn theo học nhóm ngành Y Dược bởi đầu vào hệ cao đẳng đơn giản hơn nhiều.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhóm ngành sức khỏe với kinh nghiệm nhiều năm nay với đội ngũ giảng viên ưu tú, giàu kinh nghiệm, hệ thống cơ sở vật chất, phòng thực hành thí nghiệm đầy đủ giúp sinh viên theo học tại Trường nhanh chóng có được việc làm sau khi ra trường. Năm 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng KT Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng KT Vật lý trị liệu và PHCN theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có nguyện vọng học tập ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhanh chóng gửi hồ sơ xét tuyển về Trường theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Cơ hội hấp dẫn cho các Điều dưỡng viên học tập và làm việc tại CHLB Đức

Cục Quản lý lao động ngoại nước (Bộ LĐTB&XH) mới đây đã thông tin về dự án tuyển chọn, đào tạo, đưa 160 ứng viên Việt Nam sang Đức để học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa (Chăm sóc người già, người bệnh, trẻ em...)