Trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2018?
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2018?

Trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2018?

Trong Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018, Bộ GD&ĐT có quy định rõ hai trường hợp thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT như sau.

Trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2018

Trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2018

Theo quy định, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH).

Trường hợp thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Nếu như thí sinh đăng ký cả hai bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. GV Bùi Thị Hoài, cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2018 – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu ý thí sinh, nếu đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này, nếu bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Điều kiện xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018.

Thí sinh được xét công nhận tốt nghiệp nếu như đảm bảo được các điều kiện như sau: Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Điểm thi kỳ thi THPT quốc gia cũng được sử dụng để xét tuyển vào các trường Đại học, trường Cao đẳng Y Dược ở Hà Nội, HCM hay các trường ĐH-CĐ trên cả nước nói chung.

Có hai trường hợp thí sinh được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT

Có hai trường hợp thí sinh được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT

Trường hợp nào thí sinh được đặc cách đỗ tốt nghiệp THPT?

Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 có quy định rõ thí sinh thuộc các trường hợp sau sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT:

Trường hợp thứ nhất, học sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi, nhưng học sinh phải được xếp loại về học lực, hạnh kiểm cả năm lớp 12 từ khá trở lên.

Trường hợp thứ hai, học sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi; hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại.

Trong trường hợp này, học sinh phải bảo đảm 2 điều kiện: Điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đạt từ 5,0 trở lên; học sinh có xếp loại học lực từ trung bình trở lên và xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên.

Chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, học sinh phải nộp hồ sơ đặc cách cho thủ trưởng đơn vị nơi học sinh đăng ký dự thi.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, toàn thành phố có gần 80.000 học sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Bác sĩ Dương Trường Giang, giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu ý thí sinh những ngày gần thi nên giữ gìn sức khỏe, có chế độ học tập và nghỉ ngơi hợp lý để có sức khỏe tốt nhất khi bước vào những ngày thi chính thức.

Nguồn: Yduochn.com.vn tổng hợp.

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 03 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …