Tổng hợp các câu hỏi thường gặp trong xét tuyển Đại học 2019
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Tổng hợp các câu hỏi thường gặp trong xét tuyển Đại học 2019

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp trong xét tuyển Đại học 2019

Đăng ký nguyện vọng là việc hết sức quan trọng với các thí sinh thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học năm 2019, đăng ký sai nguyện vọng ảnh hưởng rất lớn để khả năng trúng tuyển của thí sinh.

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp trong xét tuyển Đại học 2019

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp trong xét tuyển Đại học 2019

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp trong xét tuyển Đại học 2019

Để giúp thí sinh có cái nhìn tổng quan nhất và giúp giải quyết mọi thắc mắc trong quá trình xét tuyển Đại học năm 2019, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp các câu hỏi thường gặp trong xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2019:

  • Có được đăng ký một ngành nhưng sử dụng 2 tổ hợp khác nhau không?

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, mỗi ngành, mỗi tổ hợp xét tuyển khác nhau được coi là các nguyện vọng khác nhau chính vì thế thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký một ngành, một trường với 2 tổ hợp xét tuyển khác nhau nhưng không thể đăng ký ở cùng một nguyện vọng, mà phải điền lần lượt vào các nguyện vọng từ 1,2,3… trong Phiếu Đăng ký dự thi THPT và xét tuyển Đại học.

  • Có được đăng ký một tổ hợp cho nhiều ngành trong cùng một trường Đại học?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký một tổ hợp cho 2 ngành hoặc nhiều ngành trong cùng một trường. Bạn điền mỗi ngành là một nguyện vọng riêng. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một tổ hợp để xét tuyển vào các ngành, trường khác nhau.

  • Thời gian điều chỉnh nguyện vọng là khi nào?

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến: Dự kiến từ 22/7 đến 17 giờ 00 ngày 29/7

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng Phiếu ĐKXT: Dự kiến từ 22/7 đến 17 giờ 00 ngày 31/7

  • Đăng ký thi khối A00 rồi nhưng khi biết điểm lại không cao vậy có được đổi sang khối khác như A01 không?

Được. Tuy nhiên, bạn phải dự thi những môn mà A01 (Toán, Lý,Tiếng Anh) quy định.

  • Có thể đăng ký 2 hay 3 tổ hợp khi xét nguyện vọng được không?

Thí sinh có thể đăng ký nhiều tổ hợp nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, thí sinh phải dự thi các môn trong tổ hợp đó. Ví dụ: Bạn có thể đăng ký tổ hợp A00, B01 và cả D01 nhưng bắt buộc phải thi đủ Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Tiếng Anh, Văn.

  • Có được thay đổi nguyện vọng từ trường này sang trường khác?

Thí sinh được thay đổi nguyện vọng từ trường này thành trường khác. Ví dụ: Thí sinh A có nguyện vọng 1 là trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. Sau khi biết điểm, A được quyền đổi trường thành Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông vào nguyện vọng 1 nếu có nhu cầu.

  • Khi không đỗ nguyện vọng 1 thì nguyện vọng 2 có bị tăng điểm không hay xét nguyện vọng 2 có phải cao điểm hơn nguyện vọng 1 không?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các nguyện vọng trong cùng một đợt xét tuyển được các trường Đại học xét bình đẳng như nhau, không phân biệt nguyện vọng 1, 2 hay 3,4,5… Vì thế, thí sinh dù đăng ký ở nguyện vọng 1 hay nguyện vọng 10 vào cùng 1 ngành đều được các trường xét tuyển bình đẳng như nhau, thí sinh điểm cao sẽ được xét trúng tuyển trước.

  • Đỗ nguyện vọng 1 và 2 nhưng lại muốn học ở trường nguyện vọng 2 có được không?

Thí sinh có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY

  • Có được đăng ký 2 nguyện vọng trong cùng một trường không? Hay mỗi trường chỉ được một nguyện vọng?

Bạn được phép chọn 2 nguyện vọng hoặc hơn trong cùng một trường. Không có quy định nào bắt buộc thí sinh chỉ được chọn một nguyện vọng cho một trường.

Thí sinh cần hết sức cân nhắc trước khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển

Thí sinh cần hết sức cân nhắc trước khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển

  • Xét học bạ có phải ghi vào Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH 2019?

Không điền việc xét học bạ vào trong phần ghi nguyện vọng (mục 21) trong Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học mà phải nộp hồ sơ riêng theo quy định của từng trường.

  • Xét học bạ có giới hạn hồ sơ không?

Xét học bạ có giới hạn hồ sơ không giới hạn số hồ sơ xét học bạ của thí sinh. Bạn có thể nộp hồ sơ xét học bạ ở nhiều trường khác nhau vì đây là hình thức xét tuyển riêng.

  • Thi xong rồi, thí sinh có được thay đổi nguyện vọng? Nếu được thì thay đổi như thế nào?

Tiến sĩ Lương Thị Tâm Uyên giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur phân tích, sau khi biết kết quả thi, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần bằng 2 cách: trực tuyến hoặc Phiếu Đăng ký xét tuyển.

  • Đăng ký vào trường A xét tuyển bằng điểm THPT quốc gia, ngoài ra, vẫn xét học bạ vào trường A nữa thì có được không?

Thí sinh vừa có thể điền phiếu nguyện vọng vào trường A đồng thời gửi hồ sơ xét học bạ vào trường đó. Thí sinh hoàn toàn có thể không đỗ trường A bằng xét học bạ nhưng lại đỗ bằng kết quả thi THPT quốc gia.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913