Thông báo tuyển chọn Điều dưỡng, Hộ lý làm việc tại Nhật Bản vào năm 2020
Trang chủ / Tin Tức Ngành Y Dược / Tuyển dụng Việc làm ngành Y Dược / Thông báo tuyển chọn Điều dưỡng, Hộ lý làm việc tại Nhật Bản vào năm 2020

Thông báo tuyển chọn Điều dưỡng, Hộ lý làm việc tại Nhật Bản vào năm 2020

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa thông báo tuyển chọn ứng viên Điều dưỡng, Hộ lý để sang làm việc tại Nhật Bản vào năm 2020.

Tuyển chọn Điều dưỡng, Hộ lý làm việc tại Nhật Bản vào năm 2020

Tuyển chọn Điều dưỡng, Hộ lý làm việc tại Nhật Bản vào năm 2020

Tuyển chọn Điều dưỡng, Hộ lý làm việc tại Nhật Bản vào năm 2020

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, triển khai Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản, cơ quan này đang tuyển chọn và đào tạo điều dưỡng viên, hộ lý để sang làm việc tại Nhật Bản. Để tham gia chương trình, ứng viên hộ lý phải đáp ứng ít nhất một trong các điều kiện như: đã có Chứng chỉ năng lực tiếng Nhật N1 hoặc N2; đã thi N2 nhưng chưa thi đậu và đăng ký thi N2 vào các kỳ thi vào tháng 7/2019 và tháng 12/2019; tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng đa khoa hoặc Cử nhân Điều dưỡng Đa khoa…

Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, đối với ứng viên Điều dưỡng, ngoài những tiêu chí như hộ lý nêu trên, người lao động cần được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh; có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm công tác Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành Điều dưỡng.

Cô Lâm Thị Nhung giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, mức lương của điều dưỡng, hộ lý tại Nhật Bản sẽ theo quy định của pháp luật Nhật Bản, thông thường của ứng viên Điều dưỡng là từ 130.000 – 140.000 Yên/tháng, hộ lý từ 140.000 – 150.000 Yên/tháng. Ngoài mức lương trên, các ứng viên sẽ được nhận các khoản phụ cấp tương ứng với thành tích công việc. Những người được lựa chọn sẽ được sang Nhật Bản vừa học vừa làm với thời gian tối đa 3 năm đối với ứng viên điều dưỡng, tối đa 4 năm đối với ứng viên hộ lý. Trong thời gian này, các ứng viên được phép dự kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng viên và hộ lý.

Trong đó, ứng viên Điều dưỡng được dự thi mỗi năm một lần, hộ lý được dự thi một lần vào năm thứ 4. Nếu đỗ, các ứng viên sẽ được cấp Chứng chỉ quốc gia điều dưỡng viên, hộ lý Nhật Bản và được phép ở lại làm việc dài hạn tại nước này. Người lao động có nhu cầu tham gia chương trình, nộp hồ sơ theo 2 đợt, đợt 1 dành cho ứng viên chính thức, từ ngày 22/4/2019 đến ngày 21/5/2019. Đợt 2 dành cho ứng viên dự bị, từ ngày 22/5/2019 đến ngày 10/9/2019.

Học ngành Điều dưỡng để sang Nhật Bản làm việc

Học ngành Điều dưỡng để sang Nhật Bản làm việc

Học ngành Điều dưỡng để sang Nhật Bản làm việc

Nếu bạn đang có nhu cầu học Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng hay Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng để có đủ điều kiện học tập và làm việc tại Nhật Bản thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là sự lựa chọn đúng đắn cho bạn.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có hệ thống phòng thực hành của trường được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn, hiện đại, tiện nghi luôn chú trọng tính thực hành, thực tiễn cho sinh viên để sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng như đáp ứng được điều kiện thi tuyển Điều dưỡng viên làm việc tại Nhật Bản hay CHLB Đức. Ngoài ra, nhà trường cũng có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên ngành Điều dưỡng có nhu cầu học tập và làm việc tại Nhật Bản hay CHLB Đức.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng học tại Hà Nội năm 2019

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng học tại Hà Nội năm 2019

Để theo học Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thí sinh cần đáp ứng được điều kiện là đã tốt nghiệp THPT và chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết sau:

  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2018: 02 bản photo công chứng.
  • Học bạ trung học phổ thông: 02 bản photo công chứng.
  • Giấy khai sinh: 01 bản sao .
  • 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  • 2 phong bì: ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận.
  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có): 01 bản photo công chứng.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ xét tuyển thí sinh nhanh chóng gửi hồ sơ về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Tổng hợp 10 nhóm tuyển dụng việc làm ngành Y Dược trên Facebook

Tìm việc làm thông qua mạng xã hội Facebook được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm kênh tìm kiếm việc làm, sau đây là gợi ý một số group tìm kiếm việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành Y Dược.