Thí sinh cần lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển năm 2018
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Thí sinh cần lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển năm 2018

Thí sinh cần lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển năm 2018

Để giúp thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển ĐH/CĐ, Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh một số vấn đề quan trọng trước khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển năm 2018.

Thí sinh cần lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển năm 2018

Thí sinh cần lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển năm 2018

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học sau khi biết kết quả thi THPT quốc gia. Theo đó, từ 19/7 đến 17h ngày 26/7, thí sinh đã có thể điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc dùng phiếu điều chỉnh nguyện vọng từ 15/7 đến 17h ngày 28/7. Thí sinh có thể điều chỉnh thứ tự các nguyện vọng đã đăng ký, thay đổi tổ hợp xét tuyển hoặc thêm nguyện vọng mới.

Để tăng cơ hội trúng tuyển vào trường mình yêu thích, khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển thí sinh cần lưu ý những điều sau đây.

Thí sinh nên chia 3 nhóm nguyện vọng.

Cô Ngô Thị Minh Huệ, cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, trước khi đưa ra quyết định thay đổi nguyện vọng, thí sinh nên nghiên cứu kỹ phổ điểm các môn thi toàn quốc năm nay và điểm chuẩn những năm gần đây của trường, ngành học mà thí sinh muốn đăng ký.

Thí sinh căn cứ vào điểm thi của mình, nên đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo 3 nhóm: cao hơn điểm thi của thí sinh, ngang điểm thi và nhóm thấp hơn. Thí sinh nên ưu tiên nguyện vọng vào trường, ngành mà mình yêu thích lên hàng đầu.

Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều hoặc quá ít nguyện vọng, và đặc biệt cẩn trọng khi quyết định điều chỉnh nguyện vọng vì chỉ được thay đổi 1 lần duy nhất.

Nếu thêm mới nguyện vọng mà tổng số nguyện vọng lớn hơn đã đăng ký trước đó, học sinh phải dùng phương thức dùng mẫu giấy đăng ký. Các em đến các trường THPT nơi mình theo học sẽ được các thầy cô hướng dẫn điền thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

Theo quy định, từ ngày 19-28/7, các trường THPT đều có cán bộ trực hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh.

Trường hợp không tăng, giảm nguyện vọng, học sinh có thể sử dụng tài khoản đăng ký thisinh.thithptquocgia.edu.vn để sửa mà không cần giấy. Tuy nhiên, dù điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu hay qua máy tính, thí sinh đều phải kiểm tra kỹ thông tin để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2018

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2018

Thí sinh tuyệt đối không nhờ người khác thay đổi nguyện vọng.

Thầy Dương Trường Giang, cán bộ Phòng đào tạo Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu ý thí sinh tuyệt đối không nên nhờ người khác điều chỉnh nguyện vọng giúp mà nên trực tiếp điều chỉnh nếu muốn.

Sau khi đã hoàn thành việc điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh nên vào xem lại các nguyện vọng của mình. Tránh trường hợp hệ thống lỗi hoặc thí sinh thực hiện sai các bước làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình. Nếu có lỗi trong quá trình điều chỉnh, thí sinh phải báo ngay cho thầy cô ở trường THPT để trường báo cáo cho Sở GD&ĐT và Bộ.

Giải đáp những băn khoăn của nhiều phụ huynh liệu thứ tự ưu tiên khi sắp xếp nguyện vọng có ảnh hưởng đến quá trình xét tuyển của các trường đại học, ông Tuấn khẳng định dù nguyện vọng một hay nguyện vọng 10, 20, cơ hội trúng tuyển đều như nhau.

Đăng ký nguyện vọng vào các trường Cao đẳng ngoài nhóm ngành giáo viên như thế nào?

Đối với các trường Cao đẳng ngoài nhóm ngành giáo viên, thí sinh không điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD&ĐT do các trường này thuộc sự quản lý của Bộ LĐTB&XH. Trong trường hợp thí sinh muốn đăng ký học vào các trường Cao đẳng ngoài nhóm ngành giáo viên thì sẽ thực hiện đăng ký xét tuyển theo hướng dẫn của riêng trường.

Chẳng hạn thí sinh muốn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh chỉ cần đảm bảo được tiêu chí là thi đỗ tốt nghiệp THPT.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2018 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2018 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đường link: Xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tuyến.

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913