Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn các trường Đại học năm 2018?
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn các trường Đại học năm 2018?

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn các trường Đại học năm 2018?

Sau khi biết điểm chuẩn xét tuyển vào các trường Đại học năm 2018, các thí sinh cần chuẩn bị và thực hiện những việc sau đây để xác định nhập học.

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn các trường Đại học năm 2018?

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn các trường Đại học năm 2018?

Kiểm tra danh sách trúng tuyển của trường đại học thí sinh đã đăng ký NV

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được thì vào khoảng 17 giờ ngày 5/8 các Trường Đại học trên cả nước chính thức công bố mức điểm chuẩn xét tuyển vào trường. Khi biết điểm chuẩn, thí sinh cũng cần xem lại danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường để biết chắc chắn mình đã có tên trong danh sách trúng tuyển của trường Đại học mà mình đăng ký xét tuyển hay không?

Sau khi biết chính xác mình trở thành sinh viên của trường, sinh viên cần xác nhận nhập học vào trường đã đăng ký. Theo quy định, các bạn đã trúng tuyển cần nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPTQG 2018 trước 17h ngày 12/8 qua 2 hình thức để xác nhận nhập học chắc chắn. Theo đó, thí sinh sẽ có 2 cách xác nhận là:

  • Gửi bưu điện
  • Nộp trực tiếp tại trường đại học.

Thí sinh cần xem thật kỹ thông tin trên giấy báo nhập học

Thí sinh cần xem thật kỹ thông tin trên giấy báo nhập học

Ông Hoàng Đức Thắng trưởng phòng đào tạo Cao đẳng Y Dược TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, sau đó các trường Đại học sẽ gửi giấy báo nhập học về cho các thí sinh. Thí sinh cần xem kỹ các thông tin về giấy tờ cần nộp khi nhập học và thời gian cụ thể nhập học cũng như địa điểm nhập học của nhà trường. Bạn cũng cần chú ý về học phí và số tiền cần chuẩn bị để đóng khi nhập học cũng rất quan trọng.

Trường hợp khi bạn đã trúng tuyển nhưng chưa nhận được giấy báo nhập học từ nhà trường, thí sinh muốn biết sớm hơn để chuẩn bị các giấy tờ xem hướng dẫn nhập học của các trường thì nên liên hệ với nhà trường để biết được các thủ tục và chính xác là mình đã trúng tuyển. Rất có thể giấy gọi nhập học bị thất lạc.

Hồ sơ nhập học sau khi đã trúng tuyển Đại học năm 2018 gồm những gì?

Sau khi ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng cập nhật hồ sơ nhập học dành cho thí sinh trúng tuyển bao gồm các giấy tờ như sau:

  • Giấy báo trúng tuyển của trường đại học (ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học).
  • Học bạ THPT (bản sao công chứng).
  • Hồ sơ lý lịch có dán sẵn ảnh chân dung đã đóng dấu giáp lai của chính quyền địa phương theo mẫu có sẵn của Bộ GD-ĐT và ảnh mới nhất.
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời (đối với những người trúng tuyển tốt nghiệp năm 2018) hoặc bằng tốt nghiệp trung học (đối với những người đã tốt nghiệp từ năm 2017 trở về trước).
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân theo quy định.
  • Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) chứ không phải phô tô công chứng.
  • Đối với các thí sinh trúng tuyển nhờ xét điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực) phải nộp giấy chứng nhận ưu tiên theo khu vực và các đối tượng khác.
  • Ít nhất 4 ảnh thẻ cỡ 3 x 4 hoặc 4 x 6 mới chụp trước 6 tháng.
  • Bản sao công chứng các giấy tờ pháp lý để xác nhận thuộc diện được hưởng các chế độ ưu tiên, đối tượng chính sách (nếu có) như giấy chứng nhận là con liệt sỹ, dân tộc ít người, con thương/bệnh binh, chứng nhận hộ nghèo… dùng để xét miễn giảm học phí.

Sau đó các thí sinh THPT Quốc gia 2018 đã trúng tuyển mang hồ sơ và học phí mà nhà trường yêu cầu đến nhập học theo quy định.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913