Thí sinh cần cân nhắc chọn bài thi tổ hợp THPT Quốc gia năm 2019
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Thí sinh cần cân nhắc chọn bài thi tổ hợp THPT Quốc gia năm 2019

Thí sinh cần cân nhắc chọn bài thi tổ hợp THPT Quốc gia năm 2019

Từ ngày 1/4 đến ngày 20/4, thí sinh sẽ bắt đầu viết Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019, thí sinh cần phải đưa ra lựa chọn khi quyết định đăng ký bài thi tổ hợp môn nào.

Thí sinh cần cân nhắc chọn bài thi tổ hợp THPT Quốc gia năm 2019

Thí sinh cần cân nhắc chọn bài thi tổ hợp THPT Quốc gia năm 2019

Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 viết như thế nào?

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, thí sinh tự do mua hồ sơ tại các nhà sách lớn trên cả nước hoặc phòng GD&ĐT của quận/huyện. Thí sinh tự do đăng ký thi tại địa điểm do Sở GD&ĐT quy định, tại địa phương hoặc nơi đăng ký thuận tiện nhất cho thí sinh. Thí sinh đang là học sinh lớp 12 mua và nộp hồ sơ ĐKDT tại trường THPT đang theo học

  • Phiếu số 1 lưu tại đơn vị ĐKDT, Phiếu số 2 giao lại cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận. Thí sinh lưu giữ phiếu số 2 này để nhận giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi. Khi điền Phiếu đăng ký dự thi, phiếu số 1, phiếu số 2 phải chính xác và trùng khớp với nhau ở tất cả các mục.
  • Mục 4 trong Phiếu đăng ký dự thi dành 12 ô để điền số Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân. Vì thế khi làm thủ tục dự thi thí sinh cần có chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân.
  • Thí sinh ghi đúng 9 chữ số như trên CMTND, bỏ trống 3 ô đầu (mẫu cũ). Với CMT mẫu mới hoặc thẻ căn cước ghi đủ 12 chũ số vào 12 ô tương ứng. Trong trường hợp không có hoặc bị mất thì phần mềm Quản lý thí sinh sẽ gán cho thí sinh một mã số 12 ký tự để quản lý.
  • Thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi nào thì ghi tên cụm thi và mã cụm thi do Bộ GDĐT quy định vào vị trí tương ứng vào mục 12.
  • Thí sinh phải xác định rõ mục đích của việc thi THPT quốc gia để đánh dấu mục 9. Nếu đánh dấu X vào mục số 9 mới được dùng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển đợt 1 trong kỳ tuyển sinh Đại học. Những thí sinh không đánh dấu X chỉ được tham gia xét tuyển các đợt bổ sung do các trường tự thực hiện sau đợt 1.

Cân nhắc khi chọn bài thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Cân nhắc khi chọn bài thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Cân nhắc khi chọn bài thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Thạc sĩ Toán học Nguyễn Trường Giang giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, thí sinh GDTX cấp THPT phải đăng ký 3 môn (2 môn độc lập Toán, Văn và một một trong tổ hợp) để công nhận tốt nghiệp. Vì thế, thí sinh phải nắm rõ các môn nào thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc xã hội để lựa chọn hợp lý. Ngoài ra, thí sinh cũng được đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, thí sinh cần cân nhắc bởi nếu đã đăng ký cả 2 thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này; nếu bỏ một trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của trường có nguyện vọng học được đăng tải trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin của các trường để có thông tin chính xác về mã trường, mã ngành/nhóm ngành, tên ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp môn xét tuyển để điền vào mục 21. Trong xét tuyển Đại học năm 2019, thí sinh được đăng ký số lượng nguyện vọng không giới hạn.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913