Sẽ áp dụng hình thức chấm thi tập trung trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Sẽ áp dụng hình thức chấm thi tập trung trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Sẽ áp dụng hình thức chấm thi tập trung trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo, áp dụng hình thức chấm thi tập trung theo cụm trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 để đảm bảo tính công bằng và hạn chế tối đa sự tác động của con người.

Sẽ áp dụng hình thức chấm thi tập trung trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Sẽ áp dụng hình thức chấm thi tập trung trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Sẽ áp dụng hình thức chấm thi tập trung trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được thì ngày ngày 30/7 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có buổi gặp gỡ với các chuyên gia giáo dục, hiệu trưởng một số trường ĐH, THPT. Cuộc họp do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tạo điều kiện và chủ trì.

Tại cuộc họp,  các chuyên gia đã đưa ra các phát biểu về ưu, nhược điểm cùng những vấn đề cần khắc phục sau kỳ thi THPT quốc gia 2018. Trong đó, nổi lên 3 vấn đề lớn nhất đó là chất lượng đề thi; phần mềm chấm thi; quy chế, quy trình kỹ thuật thực hiện.

Ghi nhận của báo Tiền Phong, tại cuộc họp lần này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhận định, việc gian lận thi cử gây ồn ào dư luận trong thời gian qua là do phần mềm chấm thi chưa được chặt chẽ, còn sơ hở, Bộ sẽ tiếp thu ý kiến các chuyên gia để hoàn thiện. Đối với khâu chấm thi, cả trắc nghiệm và tự luận, Bộ sẽ chỉ đạo chấm tập trung, chấm theo cụm, giám sát trực tiếp, ứng dụng công nghệ thông tin để hạn chế tối đa tác động của con người.

Ngoài ra, Bộ cũng tiếp tục sửa đổi, hoàn thiện quy chế thi. Trong đó, chú ý tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo các khâu từ coi thi, thu bài thi, niêm phong bài thi, quét ảnh bài thi đều phải xác định rõ trách nhiệm của cán bộ, giáo viên của địa phương và của trường đại học để nếu có vi phạm tất cả phải cùng chịu trách nhiệm và bị xử lý nghiêm.

Những điểm cần lưu ý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Những điểm cần lưu ý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Những điểm cần lưu ý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Dưới đây là những điểm cần lưu ý để thay đổi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được:

  • Xây dựng ngân hàng đề thi trắc nghiệm theo chuẩn, đúng quy trình và đảm bảo đề thi phải ổn định, đạt ngưỡng/chuẩn, đánh giá được đúng kiến thức, năng lực của số đông học sinh để xét tốt nghiệp.Thực hiện việc phản biện đề thi chất lượng hơn, trong đó phải có nhóm độc lập giải thử đề thi để đánh giá mức độ của đề thi có phù hợp với thời gian thi hay không.
  • Tổ chức chấm thi tập trung theo các cụm thi thay vì chấm thi ở địa phương. Trong đó, những công đoạn quan trọng sẽ do các cán bộ ở trường đại học, học viện thực hiện, đảm bảo các tổ chấm thi không biết bài thi của địa phương nào.

Kết thúc cuộc họp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã cảm ơn các chuyên gia về việc trao đổi, làm rõ những điều đã đạt được, những ưu điểm của kỳ thi và đặc biệt là những thiếu sót của Bộ GD-ĐT trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Bộ trưởng Bộ Giáo dục cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự góp ý, giúp sức của các chuyên gia cùng cộng đồng quan tâm tới giáo dục.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 01 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …