Quy trình chấm thi chấm thi trắc nghiệm năm 2019
Trang chủ / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Quy trình chấm thi chấm thi trắc nghiệm năm 2019

Quy trình chấm thi chấm thi trắc nghiệm năm 2019

Năm nay, bài thi trắc nghiệm sẽ được mã hóa trước khi chấm, toàn bộ quá trình chấm thi đều có sự giám sát chặt chẽ của camera, điều này giúp giảm thiểu sự tác động của con người tới kết quả thi.

Quy trình chấm thi chấm thi trắc nghiệm năm 2019

Quy trình chấm thi chấm thi trắc nghiệm năm 2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác quản lý chấm thi trắc nghiệm

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, hơn 70% nhân lực CNTT trình độ cao cần đào tạo bổ sung rút kinh nghiệm từ các vụ tiêu cực tại kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2018. Để hạn chế tiêu cực, năm 2019 bài thi trắc nghiệm sẽ được mã hóa trước khi chấm. Toàn bộ quá trình chấm thi đều có sự giám sát chặt chẽ của camera.

Quy trình chấm bài thi trắc nghiệm trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 được đưa ra tại Quy chế thi THPT Quốc gia và hướng dẫn chi tiết trong Phụ lục số 5, Hướng dẫn quy trình chấm bài thi trắc nghiệm ban hành kèm theo công văn số 1209/BGDĐT-QLCL ngày 27/3/2019 của Bộ Giáo dục và đào tạo. Ngoài các cán bộ chấm thi, khu vực thi luôn có thanh tra và công an giám sát từ khi mở niêm phong túi đựng bài thi trắc nghiệm đến khi kết thúc chấm; không được phép đem theo bút chì, tẩy vào khu vực chấm thi, không sửa chữa, thêm bớt vào bài thi trắc nghiệm của thí sinh với bất kỳ lý do gì. Việc chấm trắc nghiệm phải thực hiện trong khu vực khép kín được lực lượng công an bảo vệ 24/24 giờ.

Cán bộ chấm thi và cán bộ làm nhiệm vụ khác trong phòng để điện thoại và vật dụng cá nhân không được phép mang vào phòng chấm thi theo quy định ở các tủ, thùng bên ngoài phòng chấm thi.

Camera phải có bộ lưu điện dự phòng, đảm bảo camera hoạt động liên tục kể cả khi mất điện lưới, dung lượng lưu trữ dữ liệu của camera tối thiểu là 21 ngày, ngay sau khi kết thúc công tác chấm thi, thiết bị lưu trữ của camera được niêm phong và được Giám đốc Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm bảo quản, lưu trữ trong thời gian ít nhất là 1 năm. Camera giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm đảm bảo bao quát được toàn bộ các hoạt động trong phòng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiều biện pháp nhằm bảo đảm tính công bằng cho thí sinh

Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiều biện pháp nhằm bảo đảm tính công bằng cho thí sinh

Các bước chấm thi chấm thi trắc nghiệm năm 2019

Bước 1: Nhận bài thi từ Hội đồng thi: Trưởng ban Chấm thi trắc nghiệm nhận các túi bài thi từ Hội đồng thi trong tình trạng nguyên niêm phong của Điểm thi.

Bước 2: Quét phiếu trả lời trắc nghiệm

  • Phiếu trả lời trắc nghiệm được quét theo từng phòng thi.
  • Thư ý cắt miệng túi bài thi, kiểm đếm Phiếu trả lời trắc nghiệm đối chiếu với số Phiếu trả lời trắc nghiệm ghi trên túi bài thi và Phiếu thu bài.
  • Phiếu trả lời trắc nghiệm được chuyển cho cán bộ kỹ thuật nạp vào máy quét. Quét xong phiếu trả lời trắc nghiệm của túi nào.
  • Phiếu trả lời trắc nghiệm được thư ký kiểm đếm, đóng lại túi đó và niêm phong theo quy định.
  • Toàn bộ dữ liệu ảnh quét (đã được mã hóa) được ghi thành 3 đĩa CD hoặc DVD, 1 đĩa chuyển về Bộ GD&ĐT, 1 đĩa chuyển cho Chủ tịch Hội đồng chấm thi và 1 đĩa giao cho Ban Chấm thi trắc nghiệm lưu trữ.

Bước 3: Nhận dạng ảnh quét

  • Tiến sĩ Giáo dục Lương Thị Tâm Uyên giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, phần mềm chấm thi trắc nghiệm sẽ thực hiện chuyển dữ liệu ảnh bài làm của thí sinh thành kết quả dưới dạng từ ảnh quét được sang văn bản text đã được mã hóa.
  • Tiếp tục xuất dữ liệu toàn bộ phần dữ liệu đã nhận dạng (dạng văn bản đã mã hóa) và ghi 3 đĩa CD hoặc DVD, 1 đĩa chuyển về Bộ GD&ĐT, 1 đĩa chuyển cho Chủ tịch Hội đồng chấm thi và 1 đĩa giao cho Ban Chấm thi trắc nghiệm lưu trữ.

Bước 4: Sửa lỗi

  • Nếu phát hiện lỗi, cán bộ kỹ thuật trực tiếp dùng chức năng sửa lỗi kỹ thuật của Phần mềm Chấm thi trắc nghiệm để tiến hành sửa lỗi kỹ thuật của bài thi.
  • Sau khi sửa xong tất cả các lỗi kỹ thuật, cán bộ kỹ thuật in tất cả các biên bản sửa lỗi giao cho Trưởng Ban Chấm phúc khảo.
  • Xuất toàn bộ dữ liệu đã nhận dạng sau khi sửa lỗi (dạng văn bản đã mã hóa) và ghi ra 3 đĩa CD hoặc DVD, 1 đĩa chuyển về Bộ GD&ĐT, 1 đĩa chuyển cho Chủ tịch Hội đồng chấm thi và 1 đĩa giao cho Ban Chấm thi trắc nghiệm lưu trữ.

Bước 5: Chấm điểm

  • Sau khi thực hiện xong các bước trên, Hội đồng thi mới được mở niêm phong Đĩa dữ liệu đáp án do Bộ GD&ĐT cung cấp để chấm điểm.
  • Nạp dữ liệu chấm từ Đĩa dữ liệu vào Phần mềm Chấm thi trắc nghiệm để chấm điểm. Thực hiện chức năng chấm điểm của Phần mềm Chấm thi trắc nghiệm.

Xuất toàn bộ dữ liệu xử lý và kết quả chấm thi trắc nghiệm chính thức (đã mã hóa) từ Phần mềm Chấm thi trắc nghiệm và ghi ra 3 đĩa CD hoặc DVD, 1 đĩa chuyển về Bộ GD&ĐT, 1 đĩa chuyển cho Chủ tịch Hội đồng chấm thi và 1 đĩa giao cho Trưởng Ban Chấm thi trắc nghiệm lưu trữ. Việc này được thực hiện dưới sự chứng kiến của Tổ giám sát, công an và phải lập biên bản.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Check Also

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm

5.0 03 Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đại học đang tăng tốc …