Những vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi trong năm 2018
Home / Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 / Những vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi trong năm 2018

Những vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi trong năm 2018

Những vật dụng mà thí sinh không được phép mang vào phòng thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là điều mà thí sinh cần lưu ý để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Những vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi trong năm 2018

Những vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi trong năm 2018

Những vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi trong năm 2018

Ngoài những vật dụng mà thí sinh bắt buộc phải mang vào phòng thi như: giấy báo dự thi, giấy chứng minh nhân dân và các giấy tờ khác để làm thủ tục dự thi,…thì thí sinh cũng cần lưu ý đến một số dụng cụ tuyệt đối không được phép mang vào phòng thi để hạn chế những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo thống kê của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, trong quy chế tuyển sinh Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 quy định các vật dụng mang vào phòng thi mục đích chính là giúp thí sinh hoàn thành bài thi bao gồm các bài thi Toán và các môn khoa học tự nhiên bao gồm bút chì thước kẻ, compa , máy tính bỏ túi (Xem thêm danh sách các loại máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi thpt quốc gia năm 2018), đồng hồ ..tất cả không có chức năng soạn thảo văn bản.

Đối với tổ hợp bài thi các môn Khoa học xã hội ngoài các vật dụng như bút chì, bút bi, tẩy thì riêng cấu phần thi Địa lý  thpt quốc gia thí sinh được phép mang theo Alat địa lý do nhà xuất bản giáo dục ấn hành và không được tô vẽ những ký hiệu riêng trên Alat.

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 các loại máy ghi âm và ghi hình cũng được mang vào nhưng phải đảm bảo máy chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh hoặc hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác. Vì thế nếu để đảm bảo công bằng thí sinh cũng có thể trang bị cho mình các loại máy ghi âm ghi hình theo đúng quy định.

thí sinh không được phép mang vào phòng thì các vật dụng như điện thoại di động và truyền tải thông tin

Thí sinh không được phép mang vào phòng thì điện thoại di động

Những vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi trong năm 2018

Ngoài những vật dụng trên, các vật dụng như điện thoại di động và truyền tải thông tin là không được phép mang vào phòng thi thpt quốc gia năm 2018. Các vật liệu dễ gây cháy nổ, như bật lửa, vũ khí, chất gây nổ, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, bút tẩy,  và các tài liệu sao chép để phục vụ mục đích gian lận trong quá trình làm bài thi và chấm thi.

Điều khiến nhiều thí sinh hay mắc phải trong các kì thi trước đây là đó là mang điện thoại vào phòn thi. Tính riêng kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 có gần 300 trường hợp bị đình chỉ do sơ xuất hoặc cố tình mang điện thoại vào phòng thi.

Đặc biệt, nếu thí sinh mang điện thoại vào phòng thi cho dù là không sử dụng nếu bị phát hiện đều bị đình chỉ hoặc cấm thi tùy vào mức độ vi phạm. Vì thế thí sinh lưu ý để tránh mắc phải các sự cố trên để gián đoạn việc làm bài thi thpt quốc gia cũng như đình chỉ thi nếu trong trường hợp nặng.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được đã giúp các thí sinh có thêm hành trang để bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đạt kết quả cao nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913