Pin It
Trang chủ / Tin Tức Ngành Y Dược / Tin Giáo dục / Những quy tắc khi giao tiếp với người Nhật mà Điều dưỡng viên cần nhớ

Những quy tắc khi giao tiếp với người Nhật mà Điều dưỡng viên cần nhớ

5 (100%) 1 vote

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia với nhiều văn hóa giao tiếp khá quy tắc, nhiều lễ nghi mà Điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc cần biết và tuân theo.

Những quy tắc khi giao tiếp với người Nhật mà Điều dưỡng viên cần nhớ

Những quy tắc khi giao tiếp với người Nhật mà Điều dưỡng viên cần nhớ

Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, sang Nhật Bản làm việc đang trở thành xu hướng nghề nghiệp được rất nhiều Điều dưỡng viên lựa chọn. Tuy nhiên, Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia với nhiều văn hóa giao tiếp khá quy tắc, nhiều lễ nghi mà người đất nước khác sang làm việc cần biết và tuân theo.

Văn hóa giao tiếp Nhật Bản với những điều bạn cần biết

Dù đi bất kì quốc gia nào hay đi sang Nhật Bản làm điều dưỡng việc biết văn hóa sống, giao tiếp tại đất nước họ là điều cần thiết. Với đất nước mặt trời mọc cũng vậy, có một số quy tắc ứng xử giao tiếp bạn cần biết như:

  • Cúi người khi chào hỏi

Điều dưỡng viên Ngọc Ánh, sinh viên lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, nét văn hóa này là đặc trưng của người Nhật, thể hiện sự kính trọng, lịch sự với người đối diện trong giao tiếp. Với người Nhật trong khi làm việc thường có từ 2 đến 3 kiểu chào khác nhau với mức độ gập người khác nhau tùy theo đối tượng bạn giao tiếp là gì.

Đối với người đồng nghiệp ngang hàng chỉ cần cúi người nhẹ hoặc gật đầu thay cho câu chào xã giao là được. Khi trong các cuộc trò chuyện cùng khách hàng, cúi chào gập người 30 độ thể hiện sự tôn trọng còn đối với sếp, người có cấp bậc cao hơn khi chào phải giữ thẳng lưng, gập người xuống khoảng 45 độ.  Đặc biệt, người nam giới thường để tay theo chiều dọc của 2 bên đùi còn nữ giới đặt 2 bàn tay lên nhau để phía trước bụng rồi cúi gập người chào hỏi.

Cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho các Điều dưỡng viên là rất lớn

Cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho các Điều dưỡng viên là rất lớn

  • Giữ yên lặng

Khi bạn sang Nhật làm Điều dưỡng viên sẽ thấy họ luôn giữ im lặng trong giờ làm việc một cách tuyệt đối. Ngay cả những đồng nghiệp ngồi cạnh nhau thường trao đổi nói chuyện qua máy tính hay nói rất nhỏ không để ảnh hưởng tới những người xung quanh đó đặc biệt không có tiếng nô đùa, cười lớn trong văn phòng nhất là môi trường bệnh viện bạn sẽ làm. Đây có thể coi là nguyên tắc văn hóa quan trọng của người Nhật – Điều dưỡng viên Lâm Thị Nhung giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ.

  • Giao tiếp bằng tiếng Nhật

Sang Nhật làm Điều dưỡng viên thì việc giao tiếp bằng tiếng Nhật chắc chắn bạn phải biết tuy nhiên để nói được hoàn hảo như tiếng mẹ đẻ thì rất khó khăn. Trong thời gian làm việc tại đó bạn hãy thể hiện mình là người có cố gắng và luôn học tập tiếng Nhật mỗi ngày, cố gắng sử dụng tất cả vốn tiếng Nhật mình có chắc chắn bạn sẽ được người bản xứ đánh giá rất cao, ghi nhận sự cố gắng của bạn.

  • Bản thân luôn phải tự tin và biết cách tiếp thu

Người Nhật khi giao tiếp hay trong công việc đều rất tự tin. Người Nhật luôn có ấn tượng tốt đẹp khi giao tiếp với người đối diện thể hiện được sự tự tin, sự đáng tin cậy được mang lại. Bạn cần thể hiện mình tốt ngoài kiến thức chuyên môn cần trang phục gọn gàng, cách ứng xử trôi chảy, lịch sự khi giao tiếp.

Học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Một số vấn đề điều dưỡng viên Việt Nam cần lưu ý

Dưới đây là một số vấn đề mà Điều dưỡng viên Việt Nam cần lưu ý trong quá trình làm việc và giao tiếp với người Nhật Bản mà các giảng viên lớp Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội cập nhật được:

  • Không được nhìn thẳng vào người đối diện khi giao tiếp do đối với văn hóa Nhật đó được coi là hành vi thiếu sự tôn trọng, vô cùng khiếm nhã
  • Sử dụng ngôn từ lễ phép đặc biệt phải dùng kính ngữ với người có địa vị cao hơn mình
  • Người Nhật sẽ đánh giá cao hành động hơn lời nói do đó hãy thể hiện khả năng bản thân bạn bằng công việc.
  • Với mỗi cuộc hẹn cần tới sớm từ 5 đến 10 phút, chỉ nên đến sớm hoặc đúng giờ, không đi muộn và để lỡ hẹn.
  • Không để cảm xúc hay tâm trạng buồn phiền của mình làm ảnh hưởng tới người khác. Trong giao tiếp, dù bạn đang vui hay buồn đều phải mỉm cười hòa nhã với người đối diện.
  • Khi nói chuyện và bạn muốn chỉ tới hướng của người thứ 3 hãy dùng cả bàn tay ngửa lòng bàn tay lên phía trên rồi hướng về người đó là được.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: 212 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội.
Tư vấn tuyển sinh: 0886.212.212 - 0996.212.212

Check Also

Quy định về mẫu giấy xác nhận thực hành tại cơ sở Dược hợp pháp

5 (100%) 1 vote Để có thể làm chứng chỉ hành nghề Dược, Dược sĩ ...

Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.